17/06/2012 01:00 GMT+7

Cùng thắng tối thiểu, Hi Lạp và CH Czech đi tiếp

TTO
TTO

TTO - Cùng thắng với tỷ số tối thiểu, Hi Lạp và CH Czech đã cho giới chuyên môn lật nhào mọi dự đoán khi chính họ tự quyết định số phận của mình. Ba Lan và Nga rời cuộc chơi.

l3N0vqqo.jpgPhóng to
Karagounis ăn mừng bàn thằng vào lưới tuyển Nga- Ảnh: Reuters
6tUDEdcX.jpgPhóng to
Niềm vui củ các cầu thủ CH Czech sau bàn mở tỷ số vào lưới Ba Lan - Ảnh Reuters

Bảng xếp hạng bảng A

Đội<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1 - CH Czech

2

0

1

5/5

6

2 - Hi Lạp

1

1

1

3/3

4 (*)

3 - Nga

1

1

1

5/3

4 (*)

4 - Ba Lan

0

2

1

2/3

2

(*) Nga thua Hi Lạp trong đối đầu trực tiếp

4QLMaHjY.jpgPhóng to

Trần Minh Chiến bình luận

: Chỉ một sai lầm nhỏ trong khi triển khai tấn công - đó là chuyền bóng hỏng, Ba Lan đã trả cái giá quá đắt. Ba Lan gục ngã ngay trên sân nhà. Khát khao chiến thắng, thi đấu ngoan cường, lợi thế sân bãi lẫn người xem, quá nhiều lợi thế cho Ba Lan nhưng họ không nắm bắt để đi sâu vào giải. Sân chơi lớn không có chỗ cho đội bóng non kinh nghiệm trận mạc. Đó là quy luật của bóng đá…

qaukFVeG.jpgPhóng toPhút 90+2, Hi Lạp - Nga: Pogrebnyak nhận thẻ vì dùng tay khống chế bóng trong vòng cấm địa.
EQplazzm.jpgPhóng to
Phút 90+3. CH Czech - Ba Lan. Vì lỗi câu giờ, Pekhart nhận thẻ vàng. Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, chủ nhà Ba Lan chính thức bị loại.

Phút 89, Hi Lạp - Nga. Hai cầu thủ Nga đã giành nhau đường tạt thuận lợi, nên bỏ qua một cơ hội ngon ăn

orQIhoTI.jpgPhóng to
KcLSlN7W.jpgPhóng to
Phút 89. CH Czech - Ba Lan. Perquis của Ba Lan nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Baros rời sân, Pekhart vào thay.
NQNBfL5H.jpgPhóng to
Phút 84. Hi Lạp - Nga. Arshavin tạt bóng từ cánh phải vào, Dzagoev chạy cắt mặt, đánh đầu chéo góc, bóng sượt cột dọc ra ngoài.

JCMgk5oV.jpgPhóng toPhút 86. CH Czech - Ba Lan. Wasilewski bật cao đánh đầu cực căng nhưng bóng đi vọt xà ngang Petr Cech thật đáng tiếc.
FFWRxJrJ.jpgPhóng to
Phút 83, Hi Lạp - Nga: Salpingidis rời sân nhường chỗ cho Ninis.

Phút 82. Hi Lạp - Nga. Pogrebnyak sút bóng vọt xà từ trong vòng cấm địa.

Phút 80. CH Czech - Ba Lan. Ba Lan đang cố gắng vùng lên chơi tấn công hòng tìm kiếm cơ hội nhưng có vẻ như lực bất tòng tâm. Kết quả tính đến thời điểm này, Hi Lạp và CH Czech là hai đội sẽ đi tiếp vào vòng sau tại bảng A.

MAcKwxwB.jpgPhóng toTrần Minh Chiến bình luận: Sự lão luyện và khéo léo về kỹ thuật cá nhân đã đưa Czech có bàn mở tỉ số, Hubschman tổ chức phản công nhanh từ giữa sân, anh bật tường cho Baros. Không dừng bóng, Baros đẩ tiếp ra cánh trái cho Jiracek lòn xuống khéo léo kéo bóng qua hậu vệ Ba Lan. Khoảng trống vừa mở ra, Jiracek sút ngay vào góc xa. Một pha làm bàn mẫu mực bao gồm tốc độ, khả năng chạy chỗ thoáng, kỹ thuật cá nhân khéo và kết thúc bằng pha ra chân rất nhanh.

l7tQgrvo.jpgPhóng toPhút 75, Hi Lạp - Nga. thủ môn Sifakis vừa ngã người đẩy cú sút nguy hiểm của Nga.
RF9CavVz.jpgPhóng to
Phút 72. Hi Lạp - Nga: Pogrebnyak vào sân thay Glushakov.

2Otl3Ewr.jpgPhóng toPhút 72. . Jirracek thoát xuống ghi bàn mở tỷ số cho Czech.

Phút 68, Hi Lạp - Nga: Tzavellas thực hiện cú sút phạt. Bóng bật ê-ke bật ra.

Phút 69. CH Czech - Ba Lan. Milan Baros tung cú sút căng từ khoảng 20m nhưng Tytol vẫn chơi xuất sắc.

Z6ha5dJY.jpgPhóng to
Phút 67, Hi Lạp - Nga: Zhirkov nhận thẻ vàng vì kéo Salpingidis trong pha Hi Lạp phản công nhanh.

146w1m3k.jpgPhóng toPhút 65. Hi Lạp - Nga. Karagounis rời sân nhường chỗ cho Makos. Trước đó, phút 64, Holebas vào sân thay Gekas.
yDVzLbVR.jpgPhóng to
Phút 65. CH Czech - Ba Lan. Tytol một lần nữa lại cứu nguy cho Ba Lan dù mất đến hai nhịp mới đẩy được quả bóng ra khỏi vùng nguy hiểm. Pha bóng này xuất phát từ một quả đá phạt của Plasil, bóng bật vào một hậu vệ Ba Lan đi vào khung thành.

LLxCmX0L.jpgPhóng toTrần Minh Chiến bình luận: Không như hiệp một, đầu hiệp nhì Czech chủ động đẩy cao đội hình dồn Ba Lan lùi sâu về sân nhà. Czech già rơ hơn, lão luyện hơn nhưng vấn đề là họ có tận dụng điều ấy để đánh bại Ba Lan trẻ khỏe nhưng non kinh nghiệm trận mạc quốc tế.

tKKyFnbG.jpgPhóng toPhút 62. Hi Lạp - Nga. Karagounis đi bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi máng chân vào hậu vệ Nga, té ngã. Trọng tài rút thẻ vàng cho anh.

Phút 61. Hi Lạp - Nga. Torossidis đi bóng xâm nhập vòng cấm địa, căng ngang rất nguy hiểm nhưng hậu vệ Anyukov của Nga đã kịp chèn người, phá bóng ra.

02rtEfVR.jpgPhóng to
Phút 61. CH Czech - Ba Lan. Wasilewski buộc phải phạm lỗi với Limbersky ngay rìa vạch 16m50 nhận thẻ vàng. Pha phối hợp sút phạt của các cầu thủ Czech lại không tốt.

Phút 58. Hi Lạp - Nga. Tiền vệ Denisov có bóng ở trung lộ, đi bóng hai nhịp rồi tung cú sút chéo góc. Bóng bay sượt cột dọc ra ngoài.

cg27hMqq.jpgPhóng to
Phút 56. CH Czech - Ba Lan. Ba Lan thay người, Grosicki vào sân thay cho Polanski.

Phút 54. CH Czech - Ba Lan: CH Czech khởi đầu hiệp hai với một thế trận tấn công dồn ép đối thủ. Rõ ràng kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Hi Lạp và Nga buộc Czech phải tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Phút 50. CH Czech - Ba Lan: Năm phút đầu của hiệp hai, chưa có tình huống nào đáng chú ý ở trận đấu này.

JO4LNiqU.jpgPhóng to
Phút 46, Hi Lạp - Nga. Tiền đạo Pavlyuchenko vào sân thay Kerzhakov.

KW1mOPy3.jpgPhóng toPhút 45+1. ! Karagounis. Đi bóng dọc biên phải rồi dấn sâu vào vùng cấm, Karagounis tung cú sút chéo góc cực căng ghi bàn mở tỷ số cho Hi Lạp.

Phút 45. Hi Lạp - Nga: Các hậu vệ Hi Lạp vừa liên tiếp lao người cản hai cú sút trong vòng cấm địa của Kerzhakov và Arshavin.

RfOqPp8s.jpgPhóng toPhút 41. Hi Lạp - Nga: Từ ngoài vòng cấm địa Zhirkov vuốt bóng bằng chân trái, đưa bóng đi sượt xà ra ngoài. Nga bắt đầu tạo được những cơ hội nguy hiểm trở lại. Suốt khoảng thời gian qua, họ vẫn cầm bóng nhưng khó tiếp cận khung thành của môn Sifakis

aqmXngVR.jpgPhóng toPhút 41. CH Czech - Ba Lan: Pilar có cú sút căng ngay trước vạch 16m50 nhưng Tytol vẫn xuất sắc bắt gọn dù phải đến hai nhịp.

Phút 39. Hi Lạp - Nga: Kerzhakov đón đườngn đánh đầu nhả bóng của đồng đội bên cánh phải. Trong tư thế thuận lợi, cách khung thành 7m, anh bắt vô lê... hụt.

lq7uGMgw.jpgPhóng toPhút 39. CH Czech - Ba Lan: Tytol đã kịp bắt bóng sau cú sút căng bật một hậu vệ Ba Lan của Plasil.

gnisiHaD.jpgPhóng toTrần Minh Chiến bình luận: Do tính chất của trận đấu là buộc phải thắng nên Ba Lan chơi khác hẳn so với hai trận trước đó. Họ nắm thế chủ động, nhưng không tạo được sức ép thường xuyên, nhờ vậy Czech có thời gian và không gian để trám đầy những khoảng trống bị hở lúc đầu trận. Rộng cửa vào tứ kết- hòa hay thắng- nhưng Czech cũng không dám phiêu lưu với ngón phòng thủ thụ động. Ít nhiều, Czech cũng thất thế trước kiểu đá áp sát, tranh chấp quyết liệt của Ba Lan.

Phút 36. Hi Lạp - Nga: Trận đấu cũng tương tự, chủ yếu các pha tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Phút 31. CH Czech - Ba Lan. Trận đấu đang ở thế giằng co với các pha tranh chấp chủ yếu ở khu vực trung tuyến. Ba Lan cầm bóng tấn công nhiều hơn nhưng rất khó tiếp cận khung thành Petr Cech trong ót phút vừa qua.

Phút 28. CH Czech - Ba Lan: Trời mưa ngày càng lớn ảnh hưởng đến khả năng kỹ thuật của các cầu thủ. Hi vọng mưa sẽ không làm gián đoạn trận đấu.

84XXVt5a.jpgPhóng to
Phút 22. CH Czech - Ba Lan: Murawski phạm lỗi với Milan Baros nhận thẻ vàng.

Phút 21. CH Czech - Ba Lan: Hậu vệ Boenisch đang cao tấn công tung cú sút chân trái cực căng nhưng bóng lại đi chẹch khung thành Petr Cech.

kp9R2D4w.jpgPhóng toTrần Minh Chiến bình luận: 15 phút, Ba Lan tung ra đến bảy cú sút cầu môn cho thấy áp lực tấn công rất lớn. Tuy nhiên, các pha dứt điểm ấy chưa một lần gây khó khăn cho thủ môn Cech. Kết thúc kém chuẩn xác, đó là sự khác biệt lớn nhất giữa một cầu thủ không có đẳng cấp với cầu thủ thuộc dạng “hàng hiệu”. Đối với cầu thủ đẳng cấp thì mỗi cú ra chân của họ thường đi kèm với tính hiệu quả cao.

Phút 18. CH Czech - Ba Lan: Ba Lan đã có thêm hai cơ hội nguy hiểm trước khung thành Petr Cech nhưng đều bỏ qua rất đáng tiếc.

fAHkan4e.jpgPhóng toPhút 16. Hi Lạp - Nga: Từ đường chuyền vượt tuyến, Salpingidis thoát xuống, Malafeev lao ra. Salpingidis đón hụt, bóng đập đất rồi tâng cả qua đầu của Malafeev, thủ môn này phải xoay rồi bay người tóm bóng khi bóng đang bay vào khung thành trống.

Phút 14. Hi Lạp - Nga: Đón bóng bật ra, Kerzhakov tung cú vô lê từ rìa vòng cấm địa. Bóng đi căng, vượt tay Safikis, liếm cột dọc ra ngoài.

vEEPbO1A.jpgPhóng to Phút 12. CH Czech - Ba Lan: Limbersky (18-CH Czech) nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

WWzC4zZF.jpgPhóng toTrần Minh Chiến bình luận: Chỉ có một con đường là phải vượt qua Czecht hì mới lọt vào tứ kết, ngay từ đầu trận, Ba Lan đã tràn lên tấn công dồn dập bằng những pha phối hợp tấn công dọc hai biên. Trong chục phút đầu tiên, khung thành của thủ môn Petr Cech có tới ba lần chao đảo. Tiếc nhất là cú dứt điểm ăn ra má ngoài chân trái của Lewandowski khiến bóng bay chệch cột dọc. Sức ép khá nhiều của Ba Lan đã đẩy hàng thủ Czech vào thế lúng túng và lộ ra nhiều khoảng trống.
s5E13zOv.jpgPhóng to
Phút 10. Hi Lạp - Nga: Arshavin lao vào đạp bóng từ đường tạt bên cánh trái của Kerzhakov. Bóng đi không hiểm, thủ môn Sifakis tung người phá ra.

848Obksk.jpgPhút 10. CH Czech - Ba Lan: Lewandowski đã có cơ hội mười mươi khi bắt tốc độ thoát xuống đối mặt với Petr Cech nhưng cú sút lại ăn ra má ngoài quá nhiều, bóng đi không chính xác.

4rAj3ccK.jpgPhóng toPhút 6. Hi Lạp - Nga: Thủ thành Malafeev đã trổ tài cứu nguy cho khung thành Nga sau một pha phối hợp đá phạt góc nguy hiểm của Hi Lạp.

c1lnqZBC.jpgPhóng toPhút 4. CH Czech - Ba Lan: Gebre Selassie lên bóng tấn công bên cánh phải chuyền vào rất trống trải nhưng Pilar lại sút trượt bóng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho CH Czech.

Phút 2. CH Czech - Ba Lan: Dudka có pha tung người móc bóng cận thành nhưng bóng đi rúc vào nách lưới khung thành của Petr Cech.

Hai trận đấu chuẩn bị bắt đầu. Có sự trùng hợp: Hi Lạp và Ba Lan ra sân trong trang phục toàn trắng; Nga và CH Czech toàn đỏ.

Không như loan tin của báo chí, đội hình vừa được công bố của Ba Lan vẫn có Perquis ở vị trí trung vệ.

Tuy nhiên, mất mát lớn của CH Czech chính là sự vắng mặt của Rosicky. Tiểu Mozart có lẽ chưa bảo đảm thể lực nên không thể có mặt trong đội hình xuất phát.

HLV Mai Đức Chung: "Nga và Ba Lan sẽ vào tứ kết" || HLV Bilek: “Ba Lan không thể thắng CH Czech” || Một mất một còn || Thạch Bảo Khanh: Czech và Nga vào tứ kết || Nhà cái đánh giá cao Nga và Ba Lan || Nga lạc quan || Ba Lan thắng hoặc tạm biệt Euro

Đội hình xuất phát

TZOguDdD.jpgPhóng to

Hi Lạp: 1 - Sifakis (GK); 2 - Maniatis; 3 - Tzavellas; 5 - K. Papadopoulos; 15 - Torossidis; 19 - Papastathopoulos; 10 - Karagounis (C); 21 - Katsouranis; 7 - Samaras; 14 - Salpingidis; 17 - Gekas

i766SnK9.jpgPhóng to
Nga: 16 - Malafeev (GK); 2 - Anyukov; 4 - Ignashevich; 5 - Zhirkov; 12 - A. Berezutski; 6 - Shirokov; 7 - Denisov; 17 - Dzagoev; 22 - Glushakov; 10 - Arshavin (C); 11 - Kerzhakov
ksKnWvmg.jpgPhóng to
CH Czech: 1 - Cech (GK) (C); 2 - Gebre Selassie; 3 - M. Kadlec; 6 - Sivok; 8 - Limbersky; 13 - Plasil; 14 - Pilar; 17 - Hubschman; 18 - Kolar; 19 - Jiracek; 15 - Baros
pj4yLrO9.jpgPhóng to
Ba Lan: 22 - Tyton (GK); 2 - Boenisch; 13 - Wasilewski; 15 - Perquis; 20 - Piszczek; 5 - Dudka; 7 - Polanski; 10 - Obraniak; 11 - Murawski; 16 - Błaszczykowski (C); 9 - Lewandowski

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin về bốn đội bóng bảng A trước lượt đấu cuối này. Cùng tham gia bình luận trực tuyến với TTO có cựu danh thủ Trần Minh Chiến.

Thông tin cập nhật

HLV Franciszek Smuda trong buổi họp báo trước trận gặp CH Czech đã tuyên bố rằng, Ba Lan sẽ chơi với 200% sức lực họ có. Ông trấn an người hâm mộ Ba Lan rằng, họ sẽ không phải thất vọng về đội tuyển.

Đồng nghiệp của Smuda bên kia chiến tuyến, HLV Michal Bilek lên dây cót cho các học trò bằng tuyên bố chắc nịch: Ba Lan không thể thắng chúng tôi.

Nghĩa là CH Czech sẽ đá để hòa? Nếu thực sự đá để hòa, có thể sẽ là một sai lầm chiến thuật của CH Czech.

Về lực lượng các đội bóng bảng đấu này trước lượt đấu cuối, Nga mất Kolorin khi tiền vệ 21 tuổi đầy tài hoa này dính chấn thương nặng buộc phải rời khỏi giải. CH Czech đang phập phồng chờ tin của Tiểu Mozart Rosicky khi chấn thương mà anh gặp phải ở trận gặp Hi Lạp vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục tốt.

Hi Lạp cũng có khả năng mất người giữ đền Chalkias cũng do chấn thương ở trận gặp CH Czech.

Nhận định trước trận

Về thực lực và thành tích gần đây, Nga và CH Czech được đánh giá cao hơn Hi Lạp và Ba Lan. Nhưng đấy chỉ là những giá trị mang tính tham khảo. Trái bóng Tango 12 cho tới trước lượt đấu này không có nhiều bất ngờ động trời, nhưng không phải không tiềm ẩn những yếu tố sẽ làm lật nhào mọi dự đoán.

Cựu tuyển thủ Quốc gia Thạch Bảo Khanh nhận định trên TTO rằng Nga và CH Czech sẽ đi tiếp. Tuy nhiên, các nhà cái châu Âu lại đặt cửa cho Nga và Ba Lan. Xét các tương quan, Nga đang được đánh giá cao nhất không bởi vì họ rộng đường hơn các đối thủ mà chính nhờ phong độ cao của họ trong bảng đấu này.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên