16/06/2012 13:08 GMT+7

Nga lạc quan

KHOA BÌNH
KHOA BÌNH

TT - Không khí nơi tập luyện của đội tuyển Nga trước trận gặp Hi Lạp (THTT lúc 1g45 ngày 17-6 trên VTV3, HTV7 và HTV1) tràn ngập tiếng cười.

M7UsCbG8.jpgPhóng to
Tiền đạo đội Nga Andrey Arshavin lạc quan trên sân tập trước trận gặp Hi Lạp - Ảnh: AFP

Hình ảnh được các kênh truyền hình và hãng thông tấn quốc tế phát đi cho thấy tinh thần của các tuyển thủ Nga rất thoải mái trước trận đánh quyết định ở vòng bảng với Hi Lạp. Các trụ cột như Andrey Arshavin, Alan Dzagoev, Aleksandr Kerzhakov... liên tục nở nụ cười tươi trước ống kính truyền hình và phóng viên ảnh. Họ vui đùa, trêu ghẹo lẫn nhau biến sân tập thành nơi thư giãn nhẹ nhàng.

Nga (4 điểm) lạc quan và tự tin vì họ nắm trong tay quyền định đoạt số phận của mình khi chỉ cần một trận hòa là giành vé vào tứ kết. Trái lại, Hi Lạp (1 điểm) buộc phải thắng và trông chờ trận còn lại kết thúc với kết quả có lợi cho mình để có thể lách qua khe cửa hẹp.

Tuy nhiên, phát biểu với giới truyền thông trước trận đấu này, các tuyển thủ Nga tuyên bố họ sẽ dốc hết sức để tìm chiến thắng chứ không đặt mục tiêu hòa. Thủ thành Vyacheslav Malafeev - một trong bảy cầu thủ của CLB Zenit St. Petersburg có mặt trong đội hình Nga - nói với AFP: “Chúng tôi nên quên đi chuyện tìm trận hòa để vào tứ kết. Nga phải ghi bàn, một hoặc hai bàn hoặc càng nhiều càng tốt”.

Trong khi đó, HLV đội Hi Lạp Fernando Santos nhìn nhận cơ hội đi tiếp của đội nhà rất mong manh, nhưng ông nói trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra: “Chúng tôi có một cơ hội. Chúng tôi cần tập trung và tin tưởng nhiệm vụ có thể thực hiện được. Niềm tin của tôi vào đội bóng là tuyệt đối”.

Trong thế trận cần bàn thắng, Hi Lạp buộc phải xông lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng với hàng công thiếu sắc sảo và các chân sút trụ cột chưa để lại nhiều dấu ấn sau hai trận mở màn, việc họ có chọc thủng lưới được đội Nga là dấu hỏi to tướng. Thêm vào đó khi xông lên tìm bàn thắng, hàng phòng ngự Hi Lạp chắc chắn sẽ tạo ra nhiều khoảng trống, tạo điều kiện cho các cầu thủ tấn công Nga dễ dàng tìm bàn thắng.

Trước trận Nga với Hi Lạp, báo điện tử Goal.com đã tiến hành thăm dò lấy ý kiến của người hâm mộ cùng các chuyên gia bóng đá trên khắp thế giới với kết quả: 79,6% dự đoán Nga đi tiếp, trong khi chỉ có 20,4% tin tưởng Hi Lạp có thể lọt qua khe cửa hẹp.

Khi được hỏi về cơ hội của đội Nga trước Hi Lạp, HLV người Hà Lan Dick Advocaat nói: “Chúng ta đều biết Hi Lạp rất rắn, không dễ đánh bại họ. Điều quan trọng nhất là Nga sẽ trình diễn như thế nào. Theo tôi, tất cả tùy thuộc vào màn trình diễn của chúng tôi”.

KHOA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Ba Lan bảng A Euro 2012