16/06/2012 01:45 GMT+7

Thụy Điển - Anh 2-3: Thụy Điển về nước

TTO
TTO

TTO - Thụy Điển đã trở thành đội thứ 2 sau CH Ireland chi tay Euro 2012 sau thất bại thứ 2 liên tiếp trước Anh (2-3). Một trận đấu không hấp dẫn về mặt chuyên môn nhưng lại bùng nổ bàn thắng tứ những tình huống cố định.

Thụy Điển: Johnson (phản lưới nhà 49'), Mellberg (59')Anh: Carroll (23) Walcott (64), Welbeck (78')

hpxjRd5z.jpgPhóng to
Nềm vui của các cầu thủ Anh sau khi mở tỉ số - Ảnh: Reuters
b8OcG7Yz.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Thụy Điển sau khi ghi bàn vào lưới Anh - Ảnh: Reuters
qLKJr9hk.jpgPhóng to
Mellberg bật cao phá bóng chặn đứng một pha tấn công của Anh - Ảnh: Reuters

Thụy Điển - Anh: 0-1

Thụy Điển - Anh: 1-1

Thụy Điển - Anh: 2-1

Thụy Điển - Anh: 2-2

Thụy Điển - Anh: 2-3

Ông Nguyễn Văn Vinh: Pháp và Anh nhỉnh hơn || Gerrard lo ngại Ibrahimovic || Nhà cái đánh giá cao Welbeck và Ibrahimovic || “Ngăn được Ibrahimovic là ngăn được Thụy Điển” || “Bóng ma” lịch sử ám ảnh tuyển Anh

6bIHJX9h.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Một trận đấu không để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn. Anh được đánh giá cao hơn. Nhưng họ chỉ thể hiện được chính mình trong 17 phút cuối trận khi Thụy Điển tràn lên tấn công, bị hở sườn và người Anh kịp tận dụng để mang về chiến thắng đầu tay.

Phút 90+4, trọng tài đã nổi còi cho trận đấu giữa Thụy Điển và Anh (bảng D) kết thúc. Anh đã tiến thêm một bước vào vòng tứ kết nhờ chiến thắng quan trọng 3-2 trước Thụy Điển.

Phút 90+2, Anh có cơ hội rất tốt để nới rộng tỉ số trận đấu sau một tình huống phản công nhanh. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm cận thành của Gerrard lại đi ngay vào người thủ thành Isaksson.

Phút 90, những phút vừa qua Thụy Điển cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng với những pha lên bóng đơn giản, họ đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Anh.

g6jdfrNd.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Giá mà dồn sức tấn công từ đầu hiệp nhì, có lẽ Anh không phải khốn khổ như vậy. Họ chỉ quay lại với lối đá tấn công khi bị gỡ hòa 2-2. Cú tăng tốc táo bạo của Theo Walcott loại hai hậu vệ Thụy Điển dễ dàng trước khi tạt căng ngang mặt thành. Welbeck xử lý thành bàn thắng thật tinh tế - bị kẹp giữa hai hậu vệ đối thủ nhưng anh vẫn kịp xoay người đánh gót đưa bóng vào góc xa.

CmWHu2R2.jpgPhóng toPhút 81, Thụy Điển có sự thay đổi người với Christian Wilhelmsson (21) vào thay cho Johan Elmander 96).

Từ pha lên bóng bên cánh phải, Walcott cầm cóng xâm nhập vòng cầm rồi thực hiện đường chuyền ngang vào giữa. Welbeck dù bị mất đà nhưng vẫn kịp thực hiện pha đánh gót cháy lưới thủ thành Isaksson, nâng tỉ số lên 3-2 cho Anh.

sS8QsbxI.jpgPhóng toPHÚT 78, THỤY ĐIỂN - ANH 2-3. WELBECK!

ES5YsLVQ.jpgPhóng toPhút 76, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía Anh. Nhưng lần này pha dứt điểm của Ibrahimovic đã không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Hart.

Phút 75, Thụy Điển có pha lên bóng khá đẹp bên cánh trái. Olsson cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền lại cho Kallstrom từ tuyến 2 băng lên dứt điểm. May cho Anh bóng lại đi vọt xà.

Phút 70, Anh có pha phản công khá nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Carroll lại quá hám dứt điểm nên đã đưa bóng đi không chính xác.

Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Thụy Điển, Walcott khống thế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm căng cháy lưới thủ thành Isaksson, quân bình tỉ số 2-2 cho Anh.

JgxbCR8K.jpgPhóng toPHÚT 64, THỤY ĐIỂN - ANH 2-2. WALCOTT!

crDJOac0.jpgPhóng toPhút 63, từ pha lên bóng bên cánh phải, Johnson tạt bóng vào giữa cho Terry bật cao đánh đầu. Nhưng thủ thành Isaksson đã xuất sắc bay người cứu thua cho Thụy Điển.

Xuất phát từ pha đá phạt của Svensson, trung vệ Mellberg lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả các hậu vệ Anh đánh đầu tung lưới thủ thành Hart, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thụy Điển.

pmGc7JRX.jpgPhóng toPHÚT 59, THỤY ĐIỂN - ANH 2-1. MELLBERG!

Phút 58, với pha phạm lỗi từ phía sau đối với Olsson, tiền vệ Milner đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài.

74UmYQYy.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Người hùng Carroll trở thành kẻ tội đồ chỉ ba phút sau khi bước vào hiệp nhì. Anh phạm lỗi 12 trước vòng cấm địa trong tình huống không đáng. Ibrahimovic tung liền hai cú sút. Hỗn loạn diễn ra trước khung thành Anh và hậu vệ Johnson lúng túng để bóng bật người đi luôn vào lưới.

Từ một tình huống đá phạt của Ibrahimovic, bóng bật đến chân Mellberg. Trung vệ này nhanh chân thực hiện pha sút bồi, bóng khẽ chạm người Johnson bay vào lưới, đem về bàn gỡ 1-1 cho Thụy Điển.

TQzrXecI.jpgPhóng toPHÚT 49, THỤY ĐIỂN - ANH 1-1. JOHNSON PHẢN LƯỚI NHÀ!

Hiệp 2 trận đấu Thụy Điển - Anh trong khuôn khổ bảng D đã bắt đầu.

vAKl4vdF.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định:Trong 15 trận đấu đã qua thì đây là trận đấu kém nhất, tẻ nhạt nhất. Đó cũng là trận đấu mà sổ tay chuyên môn của tôi lại là trang giấy trắng tinh! Không có gì để nói và bình luận khi mà sự thận trọng đã lấn át khía cạnh chuyên môn. Xem đá bóng kiểu này chắc khác gì bị tra tấn khi nửa đêm về sáng. Thôi thì ráng chong mắt chờ 45 phút còn lại vậy…

Phút 45+1, trọng tài đã nổi còi cho hiệp 1 trận Thụy Điển - Anh (bảng D) kết thúc, hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Anh.

Phút 44, những phút vừa qua các cầu thủ Thụy Điển không ngừng gia tăng sức ép. Nhưng với những pha lên bóng đơn giản, họ đã không thể bẻ gãy được tuyến phòng ngự của Anh.

Phút 37, Thụy Điển đáp trả bằng pha dứt điểm từ xa của Kallstrom. Nhưng pha dứt điểm của tiền vệ này đã đi bóng đi vọt xà.

Phút 36, Anh có pha lên bóng khá đẹp bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm của Young lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

cLOx7g7Z.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Tương đồng nhau về lối chơi, cục diện của trận đấu sẽ đổi chiều một khi đội nào sở hữu cầu thủ tốt nhất. Quả chuyền dài từ cánh phải vào của Gerrard như đặt vào đầu Carroll. Chiều cao 1,91m của cầu thủ Anh cao giá nhất hiện tại- 35 triệu Bảng Anh- đã “bắn” quả bóng đi như tên bắn vào góc hẹp. Bàn thắng đến từ việc chớp thời cơ khi tiền vệ Elm sơ hở chứ không phải là pha dàn xếp tấn công mạch lạc của Anh. Chỉ có một cơ hội từ đầu trận đến lúc đó và Carroll nhanh chóng tận dụng.

Phút 33, Thụy Điển có pha phản công nhanh ở trung lộ. Nhưng do quá ham bóng nên Ibrahimovic đã không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Hart với một pha dứt điểm nhẹ và không nguy hiểm.

Từ pha lên bóng bên cánh phải, Gerrard đã có một đường chuyền cực kỳ chuẩn xác cho Carroll lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Thụy Điển bật cao đánh đầu hạ thủ thành Isaksson, mở tỉ số cho đội tuyển Anh.

XtHekeaq.jpgPhóng toPHÚT 23, THỤY ĐIỂN - ANH 0-1. CARROLL!

Phút 20, có bóng hơi chếch về bên cánh trái. Ibrahimovic sau một hồi quan sát đã quyết định thực hiện pha dứt điểm xa. Bóng đi căng vào góc thấp nhưng không gây được khó khăn cho thủ thành Hart.

VQOlhqgo.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Với kỹ thuật cá nhân tốt hơn, lối đá bật tường sệt, phối hợp nhóm của Anh thực sự gây lúng túng cho Thụy Điển. Trong 15 phút đầu tiên, Thụy Điển bị áp đặt thế trận nên buộc phải cuốn theo lối chơi của đối phương. Tuy nhiên, cả hai vẫn cho thấy sự thận trọng khi chưa mạnh dạn tăng tốc.

Phút 15, từ pha lên bóng bên cánh phải, Milner thoát xuống tạt bóng vào giữa cho Welbeck bật cao đánh đầu. Đáng tiếc pha dứt điểm vào góc xa của chấn sút đang khoác áo M.U lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 10, những phút vừa qua, trận đấu diễn ra khá chậm khi cả hai đội đều chơi thận trọng. Những phút đầu, Thụy Điển tấn công nhưng vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Anh.

Sau đó thế trận đổi chiều với ưu thế thuộc về người Anh. Nhưng cũng giống như đối thủ, nhưng pha lên bóng chậm của họ đã không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự tập trung của Thụy Điển.

Trận đấu giữa Thụy Điển và Anh ở bảng D đã bắt đầu. Ở trận này, Thụy Điển ra sân với trang phục áo vàng quân xanh, còn đội tuyển Anh ra sân với trang phục xanh đen. Ở hiệp 1, Thụy Điển là đội giao bóng trước.

xXViWpLO.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định: Hai đội có lối chơi tương đồng, đá bóng dài, chịu va chạm bởi Thụy Điển không muốn về nước sớm sau hai trận thua. Anh rất cần có chiến thắng để bám theo Pháp, đồng thời tạo ra lợi thế về điểm số trước Ucraina ở lượt đá chót. Có khả năng bùng nỗ bàn thắng và bàn thắng sẽ đến với những tình huống cố định vì đây là trận đấu mà đôi bên chơi cởi mở.

IBtP7jyf.jpgPhóng toThụy Điển: 1 - Isaksson (GK); 3 - Mellberg; 4 - Granqvist; 5 - M. Olsson; 13 - J. Olsson; 6 - Elm; 7 - Larsson; 8 - Svensson; 9 - Kallstrom; 10 - Ibrahimovic(C); 11 - Elmander

ep6WFryd.jpgPhóng toAnh: 1 - Hart (GK); 2 - Johnson; 3 - A. Cole; 6 - Terry; 15 - Lescott; 4 - Gerrard (C); 11- Young; 16 - Milner; 17 - Parker; 9 - Carroll; 22 - Welbeck

Thông tin trước trận

Andy Carroll, tiền đạo đang chơi ở Liverpool được xếp đá chính cùng Welbeck trên hàng tấn công của tuyển Anh, thay vào vị trí của cầu thủ trẻ Chamberlain. Ông Roy Hodgson có vẻ như sẽ không chơi bài phòng ngự phản công trước Thụy Điển.

Nhận định trước trận

Thống kê cho thấy Anh luôn kỵ rơ với Thụy Điển trong những lần chạm trán gần đây, ngay cả trong những thời điểm mà trong đội hình của họ còn nguyên những ngôi sao đắt giá.

Đội bóng đến từ Bắc Âu dù chỉ còn dựa vào mỗi một Ibrahimovic - ngôi sao lớn nhất của họ hiện nay - nhưng với thể hình to cao, chơi bóng bổng tốt cả trong phòng ngự lẫn tấn công cùng với tính kỷ luật - tố chất sẵn có của các đội bóng Bắc Âu - thì rõ ràng, các mảng miếng của bóng đá Anh (vốn nổi tiếng chạy và sút, lật cánh đánh đầu) sẽ khó lòng xuyên phá được họ.

Thực tế, với cách tính điểm mới của UEFA, nếu có trắng tay ở trận đấu này, tuyển Anh vẫn còn cơ hội nếu họ giành được ba điểm trước Ukraine. Chưa bao giờ người hâm mộ bóng đá xứ sương mù nhớ da diết tiền đạo Rooney như bây giờ.

Cùng bình luận trận đấu này với TTO còn có chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên