15/06/2012 10:17 GMT+7

"Bóng ma" lịch sử ám ảnh tuyển Anh

KHOA BÌNH
KHOA BÌNH

TT - Thống kê lịch sử buồn lại hiện về với tuyển Anh khi họ đụng độ Thụy Điển (THTT lúc 1g45 ngày 16-6 trên VTV3, HTV9 và HTVC) vì từ trước đến nay Anh chưa bao giờ thắng được Thụy Điển trong một trận đấu chính thức.

nLJYWUfB.jpgPhóng to
Dù đã bước sang tuổi 32 nhưng Steven Gerrard (phải) vẫn được HLV Hodgson tin tưởng - Ảnh: AFP

Trong trận giao hữu diễn ra năm ngoái trên sân nhà Wembley, Anh thắng Thụy Điển 1-0. Nhưng trong bảy lần gặp nhau trước đó ở các giải đấu chính thức, Anh chưa một lần hạ được Thụy Điển (hòa năm, thua hai). Ở tình thế chỉ kiếm được 1 điểm sau trận mở màn gặp Pháp, Anh buộc phải dốc toàn lực hạ Thụy Điển nếu không muốn tự đẩy mình vào thế khó trong lượt trận cuối gặp đội đồng chủ nhà Ukraine. Với Thụy Điển, họ chỉ còn một con đường là xông lên tấn công để tìm bàn thắng sau khi đã trắng tay trước Ukraine ở trận mở màn.

Những yếu tố trên hứa hẹn khán giả sẽ được xem một trận cầu mở với cả đôi bên cùng tấn công để tìm bàn thắng. Thụy Điển sẽ tiếp tục chờ đợi đứa con cưng Zlatan Ibrahimovic cất tiếng nói. HLV Roy Hodgson của tuyển Anh cũng nhìn nhận Ibrahimovic là mối đe dọa lớn nhất đối với hàng phòng ngự tuyển Anh, nhưng ông không nói cụ thể sẽ làm cách nào để ngăn chặn ngôi sao đang chơi cho CLB AC Milan ghi bàn.

HLV Roy Hodgson nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Ý đồ của ông Roy Hodgson là dồn sức mạnh của đội Anh vào trục giữa trong hoàn cảnh Wayne Rooney không có mặt vì án treo giò. Tuy nhiên tại cuộc họp báo trước trận đấu, giới truyền thông Anh đã đặt câu hỏi ngờ vực về khả năng trục giữa của tuyển Anh sẽ không đạt phong độ cao bởi hai vị trí chủ lực là Scott Parker và Steven Gerrard đều có tuổi. HLV Roy Hodgson trả lời ông không lo ngại chuyện tuổi tác vì theo ông, tất cả tuyển thủ Anh đều nỗ lực tập luyện cao độ và khao khát cống hiến hết sức tại Euro 2012. Đó là cơ sở để ông hi vọng các cầu thủ sẽ vượt qua mọi trở ngại.

Các nhà báo cũng đề cập đến chuyện hàng tiền đạo đội Anh thiếu lửa trong trận mở màn gặp Pháp khi không có Rooney. HLV Roy Hodgson đáp: “Khi nói về đội Thụy Điển, bạn phải nhắc Zlatan Ibrahimovic và tầm quan trọng của anh ấy với đội bóng. Ở đội Anh, chúng tôi cũng sở hữu một trong những cầu thủ như thế, đó là Wayne Rooney. Anh ấy là cầu thủ đạt đẳng cấp thế giới, không ai nghi ngờ về điều đó”.

Tiền đạo Danny Welbeck có thể vẫn được HLV Roy Hodgson trọng dụng thay Rooney, nhưng việc anh nhận được quá ít bóng trong trận mở màn gặp Pháp khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng tỏa sáng của cầu thủ đang chơi cho đội Manchester United này. Có lẽ Ashley Young sẽ là nhân vật được HLV Roy Hodgson đặt nhiều kỳ vọng nhất vì anh có khả năng xử lý bóng rất tinh quái. Vấn đề của Young là thiếu kinh nghiệm chơi cho đội tuyển nên anh cần nỗ lực nhiều hơn.

Dư luận Anh không đánh giá cao đội nhà sau trận mở màn gặp Pháp, nhưng họ vẫn tin tưởng đội tuyển sẽ gặt hái kết quả tích cực trước Thụy Điển.

Đội hình dự kiến

* Anh (4-4-2): Thủ môn: Hart. Hậu vệ: Johnson, Terry, Lescott, Cole. Tiền vệ: Milner, Gerrard, Parker, Oxlade-Chamberlain. Tiền đạo: Young, Welbeck.

* Thụy Điển (4-5-1): Thủ môn: Isaksson. Hậu vệ: Lustig, Mellberg, Granqvist, Martin Olsson. Tiền vệ: Svensson, Kallstrom, Larsson, Ibrahimovic, Toivonen. Tiền đạo: Elmander.

KHOA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên