15/06/2012 13:01 GMT+7

"Ngăn được Ibrahimovic là ngăn được Thụy Điển"

ĐĂNG KHOA (Theo BBC)
ĐĂNG KHOA (Theo BBC)

TT - Trước trận đấu Anh và Thụy Điển (THTT lúc 1g45 ngày 16-6 trên VTV3, HTV9 và HTVC), cựu đội trưởng tuyển Anh Alan Shearer đã có bài bình luận trên website của hãng tin BBC. Chúng tôi trích dịch.

s13ExU6x.jpgPhóng to

Ibrahimovic có khả năng không chiến rất tốt - Ảnh: AFP

Ngăn được tiền đạo Zlatan Ibrahimmovic, bạn sẽ ngăn được Thụy Điển. Nhưng đây là điều không hề đơn giản dù đoàn quân của HLV Roy Hodgson có cơ hội tốt để chiến thắng nếu làm được điều đó.

Tôi thích xem Ibrahimovic thi đấu. Anh ta có thể làm cho mọi người điên tiết, nhưng tôi không nghĩ rằng bạn có thể nghi ngờ khả năng của Ibrahimovic. Anh ta là tiền đạo toàn diện nhất thế giới hiện nay. Điểm mạnh nhất của Ibrahimovic là gì? Anh ta có thể hình cao to và mạnh mẽ, luôn ghi những bàn thắng ngoạn mục. Không chiến rất tốt, nhưng Ibrahimovic còn nhanh nhạy trong cả những pha dứt điểm bằng chân để đem lại chiến thắng cho đội nhà.

- Anh (4-4-2): Thủ môn: Hart. Hậu vệ: Johnson, Terry, Lescott, Cole. Tiền vệ: Milner, Gerrard, Parker, Oxlade-Chamberlain. Tiền đạo: Young, Welbeck.

- Thụy Điển (4-5-1): Thủ môn: Isaksson. Hậu vệ: Lustig, Mellberg, Granqvist, Martin Olsson. Tiền vệ: Svensson, Kallstrom, Larsson, Ibrahimovic, Toivonen. Tiền đạo: Elmander.

Khi Ibrahimovic có bóng, anh ta cho thấy mình nguy hiểm như thế nào. Chẳng hạn như bàn thắng mở tỉ số trong trận thua Ukraine 1-2 hôm mở màn. Nhưng bạn phải nhớ rằng anh ta không thể làm tất cả mọi thứ. Vấn đề nằm ở chỗ khi chơi cho đội tuyển quốc gia, bạn có thể không phát huy hết sức mạnh như chơi cho CLB. Điều này thì tôi chắc chắn rằng ngôi sao Cristiano Ronaldo cũng sẽ đồng tình.

Ibrahimovic đang lập kỷ lục ghi bàn cho Thụy Điển với 32 bàn thắng trong 78 trận. Và chắc chắn anh ta sẽ là mối nguy hiểm nhất của đội tuyển Thụy Điển trong trận đấu với tuyển Anh. Tuy nhiên, tôi không nghĩ cặp trung vệ John Terry - Joleon Lescott e sợ Ibrahimovic.

Trên thực tế, tôi ủng hộ đội tuyển Anh đánh bại Thụy Điển và tiếp đó vượt qua Ukraine trong lượt trận cuối vòng bảng vào ngày 20-6 tới. Thi đấu với đội tuyển chủ nhà bao giờ cũng khó khăn. Như kỳ Euro 1996, chúng tôi thi đấu trên sân nhà với sự khác biệt lớn dù sau đó bị tuyển Đức loại ở bán kết sau loạt đá 11m. Ukraine hiện tại cũng thế, họ thi đấu tốt khi có được sự ủng hộ to lớn của CĐV nhà.

Tuyển Anh chỉ có sự phục vụ của chân sút số một Rooney trong trận cuối vòng bảng gặp Ukraine sau án treo giò hai trận. Nhưng tôi nghĩ chân sút Danny Welbeck sẽ chơi nổi bật trong trận đấu với Thụy Điển.

Như tôi đã bình luận sau trận tuyển Anh hòa Pháp 1-1 hôm mở màn, Welbeck di chuyển tuyệt vời để nhận bóng và làm hàng phòng ngự Pháp khốn đốn. Không giống như Ibrahimovic hay Shevchenko, Welbeck vẫn chưa ghi bàn tại Euro 2012 nhưng anh là cầu thủ chơi tốt nhất của tuyển Anh trong trận mở màn.

Người ta cho rằng tiền đạo được đánh giá qua những bàn thắng ghi được. Nhưng khi bạn thi đấu như những gì Welbeck đã thể hiện thì đó mới là đóng góp thật sự cho đội nhà. Welbeck đã rời sân sau trận hòa 1-1 với Pháp trong một tâm trạng rất tốt. Tôi chỉ hi vọng anh ấy sẽ có cùng một cảm giác sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu Anh - Thụy Điển ở Kiev vào hôm 16-6.

Số liệu trận Anh - Thụy Điển

- Anh chưa bao giờ thắng được Thụy Điển trong bảy lần gặp nhau trước đây ở một giải đấu chính thức (hòa 5, thua 2). Năm ngoái, Anh thắng Thụy Điển 1-0 trong trận giao hữu tại sân Wembley.

- Trong bốn trận gần nhất, Zlatan Ibrahimovic ghi mỗi trận một bàn cho Thụy Điển. Cầu thủ gần nhất ghi bàn trong 5 trận liên tục dưới màu áo Thụy Điển là Henrik Larsson.

- Bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic trong trận mở màn gặp Ukraine giúp anh trở thành cầu thủ thứ 5 ghi bàn ở ba kỳ Euro khác nhau sau Klinsmann, Vladimir Smicer, Thierry Henry và Nuno Gomes.

- Kể từ sau trận hòa 2-2 với Thụy Điển tại World Cup 2006, tuyển Anh không ghi được hơn một bàn thắng trong bảy trận gần nhất tại những giải đấu chính thức.

- HLV tuyển Anh Roy Hodgson từng làm HLV cho nhiều CLB ở Thụy Điển trước khi trở về Anh dẫn dắt Fulham, Liverpool và West Brom. Ông đánh giá Zlatan Ibrahimovic là cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình Thụy Điển.

- Lực lượng: Thụy Điển nhiều khả năng đưa Jonas Olsson vào đá ở vị trí trung vệ, đẩy Andreas Granqvist sang đá vị trí hậu vệ phải. Tiền đạo Johan Elmander có khả năng thay vị trí của Markus Rosenberg chơi thiếu lửa trong trận gặp Ukraine.

- Anh: Thủ quân Steven Gerrard và Scott Parker đã phục hồi thể lực chuẩn bị cho trận gặp Thụy Điển. Nhưng hậu vệ phải Martin Kelly bị nhiễm virus.

ĐĂNG KHOA (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên