07/07/2016 11:00 GMT+7

“Pháp sẽ thắng Đức trong 90 phút”

HLV PHẠM NHƯ THUẦN
HLV PHẠM NHƯ THUẦN

TT - Đó là nhận định của HLV Phạm Như Thuần khi nói về trận bán kết giữa chủ nhà Pháp và Đức diễn ra vào 2g ngày 8-7 (VTV3 THTT).

Việc Muller (phải) chơi mờ nhạt khiến hàng công của Đức chưa thật sự sắc bén - Ảnh: Reuters
Việc Muller (phải) chơi mờ nhạt khiến hàng công của Đức chưa thật sự sắc bén - Ảnh: Reuters

Và đây là bình luận của anh dành cho Tuổi Trẻ:

“Đội tuyển Pháp có những thuận lợi nhất định. Họ là chủ nhà, tinh thần lên rất cao và không mất nhiều sức sau khi thắng Iceland 5-2 ở tứ kết. Trong khi đó, Đức phải chật vật mới thắng Ý sau 120 phút. Ngoài ra, Đức sẽ không có một số vị trí trụ cột do chấn thương và thẻ phạt như tiền đạo Mario Gomez, tiền vệ Sami Khedira, Bastian Schweinsteiger, trung vệ Mats Hummels.

Để vào đến vòng bán kết, tuyển Pháp chưa gặp phải đối thủ nào xứng tầm. Còn Đức phải trải qua những trận đấu một mất một còn, gặp nhiều đối thủ mạnh, trong đó có Ý ở tứ kết. Đây cũng chính là một điểm mạnh của Đức khi họ có được một trạng thái tinh thần rất tốt. Nhưng điều chắc chắn là cả Pháp và Đức đều không muốn dừng lại ở bán kết. Pháp là chủ nhà, dĩ nhiên cũng có đôi chút áp lực trong trận đấu này. Nhưng tuyển Pháp trong những trận đấu vừa qua đều biết cách biến những lợi thế trên sân nhà thành những chiến thắng cần thiết. Do đó, áp lực không phải là vấn đề của tuyển Pháp.

Dù đã gặp những đối thủ mạnh hay chưa thì cả Pháp và Đức đều đã thể hiện hết điểm mạnh - yếu của mình. Vì vậy, giờ thật sự là cuộc đấu trí giữa HLV hai đội: chọn đội hình nào và làm thế nào để khóa chặt mũi nhọn nguy hiểm của đối thủ để giành chiến thắng. Tuyển Đức từ đầu giải đến giờ không phải chơi một đội hình nhất định và Pháp cũng vậy. Chưa kể tuyển Đức đang thiếu nhiều trụ cột như vậy thì càng khó đoán HLV Joachim Loew sẽ bố trí đội hình thế nào cho trận đấu quan trọng với Pháp.

Ngoài Tây Ban Nha, Đức chính là đội kiểm soát bóng tốt nhất tại Euro 2016. Và bàn thắng cũng đến từ bất kỳ vị trí nào của tuyển Đức. Từ đây, Đức cho thấy sự linh hoạt hơn trong sử dụng đội hình, đặc biệt là trong phòng ngự khi là đội bóng phòng thủ rất tốt cho đến thời điểm này. Nhưng điểm yếu của tuyển Đức chính là không có một trung phong chất lượng. Vì vậy, vắng Gomez là một mất mát khá lớn của tuyển Đức cho trận gặp Pháp khi chân sút này đã ghi 2 bàn trong 3 trận gần nhất.

Trong khi đó, Pháp là đội bóng không giỏi phòng ngự và hàng thủ của họ có các cầu thủ lớn tuổi. Ngoài ra, cách chơi của họ không phải là phòng ngự. Do đó, Đức có thể dễ dàng hơn trong việc triển khai tấn công. Nhưng điểm mạnh của Pháp là có một tập thể tốt. Họ cũng có những cá nhân có thể tỏa sáng và biết cách ghi bàn như Giroud, Payet, Pogba... Điều này khiến tuyến giữa sẽ là nơi quyết định trận đấu. Muốn giành chiến thắng, tuyển Đức cần phải chơi tốt ở trung tuyến, trong đó Muller cần phải thể hiện phong độ tốt hơn so với màn trình diễn mờ nhạt trong những trận vừa qua.

Với tính chất căng thẳng của một trận đấu quan trọng, tôi nghĩ trận đấu sẽ khó lôi nhau đến chấm 11m mà rất có thể sẽ giải quyết trong 90 phút. Theo tôi, Pháp sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1”.

HLV PHẠM NHƯ THUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên