08/07/2016 04:54 GMT+7

Chỉ tại...cái tay!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Nhà vô địch thế giới Đức đã dừng bước ở bán kết Euro 2016 không phải vì chơi kém hơn đối thủ mà bởi sai sót từ những cánh tay vung ra không đúng lúc.

Tình huống để bóng chạm tay của Schweinsteiger. Ảnh: REUTERS
Tình huống để bóng chạm tay của Schweinsteiger. Ảnh: REUTERS

Ở trận tứ kết gặp Ý hôm 3-7 (giờ VN), tuyển Đức cũng hứng chịu bàn thua trên chấm 11m sau khi trung vệ Jerom Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy Đức vẫn thắng Ý để vào bán kết nhưng tác hại của cú vung tay mà Boateng tạo ra khôn lường hơn người ta tưởng.

Cú vung tay đó mang đến bàn gỡ trên trời rơi xuống cho tuyển Ý. Đức từ chỗ đá trên chân và cực kỳ thoải mái phải căng sức chiến đấu đoạt vé đi tiếp qua hiệp phụ, rồi loạt sút luân lưu. 120 phút thi đấu với cường độ cao và loạt đấu súng cân não đã bào mòn thể lực của các cầu thủ tuyển Đức – những người đã có mùa giải cày ải tại các CLB. Nếu không có tình huống này, có lẽ tuyển Ý đã không thể gỡ hòa và trận đấu đã quyết định trong 90 phút. 

Chưa hết, trong thế trận căng như giây đàn đó, Mats Hummels buộc phải làm việc vất vả để rồi bị treo giò vì nhận 2 thẻ vàng liên tiếp sau 2 trận. Đức mất trung vệ giỏi nhất trước trận gặp chủ nhà Pháp, một tổn thất không thể bù đắp.

Trong trận bán kết với chủ nhà Pháp, tuyển Đức đã chơi hay hơn sau 10 phút đầu bị dồn ép. Họ tạo ra thế trận áp đảo với thời lượng kiểm soát bóng gần 70% và không ít tình huống nguy hiểm. Khi nhiều người nghĩ rằng, bàn thắng chỉ còn là thời gian với tuyển Đức thì đội trưởng Bastian Schweinsteiger lại để tay chạm bóng trong vòng cấm. Pháp hưởng quá đá phạt đền và tỉ số được mở.

Bàn thắng cũng có thể gọi là trên trời rơi xuống này là đòn giáng mạnh vào tinh thần đang lên của tuyển Đức. “Cỗ xe tăng” muốn ào lên tấn công tìm bàn gỡ và lẽ ra với sức mạnh của tập thể đã lên ngôi thế giới cách đây 2 năm, ghi bàn gỡ hòa không khó. Nhất là sau những gì họ đã làm được trước khi nhận bàn thua.

Thế nhưng, Đức đã không thể vùng dậy bởi tất cả sức lực họ đã để lại ở trận thắng Ý tại tứ kết. Các cầu thủ Đức tấn công nhiều nhưng gây ra nguy hiểm cho khung thành tuyển Pháp bởi đôi chân của các cầu thủ mất đi thanh thoát và uyển chuyển. Sự mệt mỏi thể hiện rõ trong từng bước chạy của Mesut Ozil, Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger…

Sự nặng nề của đôi chân mỏi cộng với tinh thần bị kéo xuống sau bàn thua đầy bất ngờ, tuyển Đức đã gục ngã. Bỏ qua tranh cãi về tính đúng sai của những quyết định thổi phạt đền, người Đức phải chấp nhận thực tế: Euro 2016 dường như không phải là giải đấu của họ.

“Cỗ xe tăng” đã chơi hay hơn đối thủ nhưng phải chấp nhận thất bại trước sự khắc nghiệt của số phận được phản ánh bằng những cú vung tay không đúng lúc.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đức Pháp Euro 2016