02/01/2016 05:30 GMT+7

"M.U sẽ thắng trận đầu tiên sau 8 trận"

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Đó là dự đoán của cựu danh thủ Mark Lawrenson trên BBC. Lawrenson tiên đoán Manchester United (M.U) sẽ thắng đậm Swansea 3-0 ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này.

Ngoài ra, cựu danh thủ Liverpool còn dự đoán, Chelsea, Arsenal và Liverpool đều giành chiến thắng trong ngày đầu năm mới. 

Các cầu thủ M.U sẽ đá bại Swansea? Ảnh: Reuters
Các cầu thủ M.U sẽ đá bại Swansea? Ảnh: Reuters

Thứ bảy (ngày 2-1):

West Ham - Liverpool (19g45):

Hôm thứ hai (28-12), West Ham đã chấm dứt chuỗi năm trận hòa liên tiếp bằng chiến thắng 2-1 trước Southampton ở vòng 19. Khâu ghi bàn đang thực sự là vấn đề của West Ham kể từ khi mùa giải năm nay khai mạc. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, họ thực sự đã ứng phó rất tốt trong bối cảnh hai ngôi sao tấn công Dmitri Payet và Diafra Sakho gặp chấn thương.

Trong khi đó, bên cạnh mối đe dọa từ việc phải thi đấu trên sân khách, Liverpool còn đối mặt với một vấn đề khác. Liverpool tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Christian Benteke - người ghi bàn quyết định 2 trận gần đây- đang khiến HLV Klopp rất khó xử. Cầu thủ người Bỉ đang ghi bàn, nhưng tôi nghĩ ông Klopp sẽ ưa chuộng người nào đó cơ động hơn trong sơ đồ của mình.

Dự đoán: 2-0

Arsenal - Newcastle (22g):

Arsenal đã kịp lấy lại thăng bằng sau thất bại thảm hại 0-4 trước Southampton vào ngày Boxing Day bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà khi gặp Bournemouth hai ngày sau đó.

Tại Emirates, Arsenal đã không thua bất kỳ trận nào kể từ ngày khai mạc mùa bóng mới. Các học trò của HLV Arsense Wenger đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn và sẽ không mấy khó khăn để xuyên thủng hàng phòng ngự vốn chơi rất kém cỏi của Newcastle.

Dự đoán: 3-0

Leicester - Bournemouth (22g)

Mọi người tự hỏi dường như Leicester đã bị hụt hơi sau khi chỉ một bàn thắng và giành được một điểm trong hai trận gần nhất. Dù Leicester không gượng dậy sau thất bại 0-1 trước Liverpool trong ngày Boxing Day nhưng một kết quả hòa trước M.C vào ngày 30-12 không phải là thất vọng.

Chân sút Jamie Vardy (Leicester) chỉ ghi được 1 bàn thắng trong năm trận gần nhất nhưng bấy nhiêu đó vẫn còn quá sớm để lo lắng cho sự sụt giảm phong độ của tiền đạo này trong phần còn lại của mùa bóng năm nay.

Về phía Bournemouth, họ đã bất bại trong sáu trận gần nhất trước khi để thua Arsenal vào thứ hai (28-12), trong chuỗi trận bất bại ấn tượng đó có chiến thắng trước Chelsea và M.U. Nhờ vậy, Bournemouth đã leo lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Bournemouth cũng đã gây ấn tượng mạnh như Watford và Leicester ở mùa giải năm nay.

Dự đoán: 1-1

Manchester United - Swansea (22g)

M.U đã nâng chuỗi trận không thắng lên con số 8 trận sau trận hòa Chelsea 0-0 nhưng màn trình diễn của họ trong trận này là rất tốt. Đó là điều mà phần lớn người hâm mộ M.U mong muốn được nhìn thấy ở các cầu thủ con cưng. 

Nhưng các cầu thủ M.U cần phải tiếp tục duy trì thái độ thi đấu, phong cách và sự quyết tâm ở trận gặp Chelsea trong cuộc đối đầu với Swansea. Áp lực của HLV Louis van Gaal không phải là việc CĐV kỳ vọng ông mang lại cho “quỷ đỏ” chiến thắng 4-0 vào mỗi tuần mà là lối đá của các cầu thủ M.U đang thể hiện.

Với những gì M.U đã thể hiện trong trận Chelsea, ngay cả khi Swansea đang tiến bộ dưới thời tân HLV Alan Curtis, tôi nghĩ “quỷ đỏ” sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Dự đoán: 3-0

Chủ nhật (ngày 3-1):

Watford - Manchester City (0g30):

Đội trưởng Kompany rời sân sau khi bị tái phát chấn thương trong trận gặp Sunderland. Ảnh: Reuters
Đội trưởng Kompany rời sân sau khi bị tái phát chấn thương trong trận gặp Sunderland. Ảnh: Reuters

Vòng đấu trước, Watford nhận thất bại 1-2 trước Tottenham sau khi để tiền đạo Son Heung-Min ghi bàn ở phút 89. Gặp M.C sẽ là trận đấu khó khăn với Watford sau khi họ đã phải lần lượt đối đầu với Liverpool, Chelsea và Tottenham trong vòng ít ngày.

Ở trận đấu này, M.C sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Vincent Kompany. Điều đó khiến hàng phòng ngự của họ trở nên suy yếu. Hàng tiền vệ của M.C đã chơi không tốt trong trận hòa Leicester khi David Silva im lặng một cách bất thường. Tôi không nghĩ M.C sẽ giữ sạch lưới khi đến làm khách trên sân của Watford.

Dự đoán: 1-1.

Crystal Palace - Chelsea (20g30):

HLV tạm quyền Guus Hiddink đã mở ra triều đại của ông tại Chelsea với hai trận hòa. Như vậy, có nghĩa là Chelsea chỉ mới thắng được 2 trong 10 trận gần nhất trên tất cả các mặt trận.  

Tuy nhiên, The Blues đã có sự tiến bộ trong trận đấu gặp Watford vào ngày Boxing Day khi Oscar có cơ hội từ chấm phạt đền để mang về chiến thắng cho Chelsea nhưng anh lại không thực hiện thành công.

Tiền đạo Diego Costa bị treo giò trong trận Chelsea hòa M.U 0-0 ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, anh ta thi đấu có vẻ khởi sắc hơn sau khi HLV Jose Mourinho ra đi với 2 bàn thắng vào lưới Watford. Anh ấy đã sẵn sàng trở lại và ghi bàn vào lưới Crystal Palace.

Trong khi đó, Crystal Palace đang chơi không thật tốt khi Yannick Bolasie và Connor Wickham bị chấn thương còn Yohan Cabaye bị treo giò sau khi nhận thẻ vàng thứ năm trong trận hòa 0-0 với Swansea.

Dự đoán: 1-2

Everton - Tottenham Hotspur (23g):

Everton sẽ phải thừa nhận rằng hàng phòng ngự của họ thi đấu không tốt. Trong thực tế, hai hậu vệ cánh Seamus Coleman và Leighton Baines dường như hỗ trợ tấn công tốt hơn là phòng ngự.

Ở tuyến trên, sẽ rất thú vị để chúng ta xem tiền đạo Romelu Lukaku đối mặt với 2 người đồng đội của anh ở đội tuyển Bỉ là Toby Alderweireld và Jan Vertonghen.

Everton đã không thắng trên sân nhà kể từ khi đánh bại Aston Villa vào ngày 21 -11. Tôi nghĩ rằng họ sẽ thay đổi được điều đó ở trận này.

Dự đoán: 2-1

Kết quả dự đoán một số trận đấu còn lại của Mark Lawrenson: Norwich City - Southampton: 2-1, Sunderland - Aston Villa: 2-0, West Bromwich Albion - Stoke City: 1-1

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên