19/12/2015 05:00 GMT+7

Dự đoán vòng 17 Premier League: Chelsea giành ba điểm

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, Chelsea sẽ "đổi vận" sau khi sa thải HLV Mourinho bằng chiến thắng 2-0 trước Sunderland.

Ngoài ra, cựu danh thủ Liverpool còn dự đoán, Manchester United (M.U) sẽ có ba điểm trên sân nhà khi đá bại Norwich. Trong khi đó, ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League giữa Arsenal và Manchester City (M.C), chiến thắng sẽ thuộc về đội chủ nhà Arsenal.

Thứ bảy (19-12)

Chelsea – Sunderland (22g)

Các cầu thủ Chelsea sẽ giành chiến thắng trước Sunderland. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Chelsea sẽ giành chiến thắng trước Sunderland. Ảnh: Reuters

Với chuỗi thành tích tệ hại của Chelsea ở giai đoạn đầu mùa bóng năm nay, việc ông Mourinho bị sa thải là điều không tránh khỏi.

Tôi vẫn cho rằng, các cầu thủ của Chelsea có đẳng cấp cao hơn và đủ sức đá bại Sunderland trên sân nhà.

Đây là trận đấu rất thú vị để chúng ta chờ xem Chelsea có thể hiện được sự tiến bộ sau khi sa thải HLV Mourinho hay không, giống như những gì Swansea đã làm được trong trận gặp M.C vào cuối tuần trước sau khi sa thải HLV Garry Monk.

Tôi chờ đợi HLV Sunderland Sam Allardyce sẽ tung ra sân đội hình gồm 5 cầu thủ phòng ngự để đối đầu Chelsea và cố tìm kiếm trận hòa 0-0. Nhưng tôi không nghĩ mọi việc sẽ chiều ý của ông Sam Allardyce.

Dự đoán: 2-0

Everton - Leicester City (22g):

Vào thời điểm này, Leicester chắc hẳn là đội bóng chơi với nhịp độ cao hơn bất kỳ CLB nào khác ở Premier League và luôn tỏ ra rất nguy hiểm sau giờ nghỉ.

Trong hiệp đấu đầu tiên gặp Norwich, Everton đã tạo ra nhiều cơ hội đến mức đủ giành chiến thắng trong ba trận đấu nhưng họ chỉ có một điểm sau 90 phút thi đấu. Đó là một trận đấu tương tự với những gì đã xảy ra với Everton khi họ gặp Bournemouth cuối tháng 11.

Everton đã hòa ba trận liên tiếp. Tôi sẽ ở Goodison Park vào thứ Bảy (19-12) này và chờ đợi trận hòa thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Roberto Martinez.

Dự đoán: 1-1

M.U - Norwich (22g):

Ở vòng đấu trước, Norwich đã vùng dậy để giành một điểm khi gặp Everton nhưng cách Norwich thi đấu ở hiệp một là nỗi lo thực sự.

M.U trông khá vững chãi vào lúc này và nếu không có gì ngoại lệ, tôi nghĩ điều đó sẽ tiếp tục giữ vững tại Old Trafford, 

Dự đoán: 2-0

Southampton - Tottenham Hotspur (22g):

Southampton chỉ giành được một điểm trong bốn trận gần nhất. Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải này, Southampton trải qua một giai đoạn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Trong khi đó, Tottenham đang có phong độ tốt hơn nhiều nhưng chuỗi trận bất bại của họ đã kết thúc khi để thua Newcastle vào cuối tuần trước. Sẽ rất khó khăn để Tottenham gượng dậy ngay lập tức và tôi nghĩ chiến thắng sẽ thuộc về Southampton.

Dự đoán: 2-1

Stoke City - Crystal Palace (22g)

Hàng tấn công của Crystal Palace rất mạnh. Nhưng nó trở thành "con dao hai lưỡi" với Crystal Palace bởi khi các cầu thủ tấn công thi đấu dưới phong độ thì đội bóng này gặp không ít khó khăn.

Ghi bàn là vấn đề của Stoke nhưng tôi nghĩ họ sẽ thi đấu vượt trội và giành chiến thắng trước Crystal Palace ở trận đấu này.

Dự đoán: 2-0

West Bromwich – Bournemouth (22g)

Bournemouth đã chơi rất tốt khi giành hai chiến thắng liên tiếp trước M.U và Chelsea. Điểm đặc biệt là, hai chiến thắng vang dội này đến sau những thất bại nặng nề trước Tottenham và M.C không bao lâu..

Bournemouth đang gặp vấn đề về chấn thương nhưng họ vẫn đang chiến đấu và giữ vững niềm tin vào những gì họ đang làm. Và Bournemouth đang có thành quả xứng đáng.

Tôi đã ở Anfield (Liverpool) để theo dõi trận West Brom hòa Liverpool vào cuối tuần trước. Một điểm mà West Brom có được là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của họ. Tôi nghĩ HLV Tony Pulis đã có cách để đánh bại đội khách.

Dự đoán: 2-1.

Chủ nhật (20-12):

Newcastle United - Aston Villa (0g30):

Có cảm giác Aston Villa có thể bị cắt nát hoàn toàn trong một thời gian ngắn - điều này rất tệ cho họ.

Newcastle đang có một số trận đấu khá tốt sau khởi đầu nghèo ở đầu mùa bóng năm nay. Họ hoàn toàn có thể tìm được chiến thắng thứ ba liên tiếp khi gặp Aston Villa vào ngày thứ bảy (19-12).

Dự đoán: 2-0

Watford - Liverpool (20g30)

Watford đã giành chiến thắng ba trận liên tiếp để leo lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng.

Hầu hết các màn trình diễn tốt nhất của Liverpool dưới thời HLV Klopp diễn ra trên sân khách nhưng nó đều xảy ra khi ông Klopp sử dụng số 9 "ảo" (Philippe Coutinho).

Trong trận thua Newcsatle ở vòng 15, HLV Klopp đã sử dụng Christian Benteke để dẫn dắt hàng tấn công của Liverpool và họ thi đấu khá tệ. Dường như Liverpool đã không sử dụng Benteke một cách hợp lý và sẽ rất thú vị để xem họ có tiếp tục chơi như vậy trong trận đấu này không.

Dự đoán: 1-2.

Swansea City - West Ham United (23g):

Chiến thuật của Swansea trong trận thua M.C có nhiều khác biệt so với khi họ còn dẫn dắt bởi HLV Garry Monk. Đó là trận đấu tốt và nếu Swansea tiếp tục sử dụng chiến thuật này trong trận gặp West Ham, họ sẽ có thể giành chiến thắng.

Phong độ của West Ham đã giảm sút trong những tuần gần đây sau khởi đầu tốt đẹp của họ ở mùa giải, đặc biệt là trên hàng tấn công.

Dự đoán: 2-0

Thứ ba (22-12):

 Arsenal - M.C (3g):

Ramsey đang có phong độ rất tốt sau khi trở lại từ chấn thương. Ảnh: Reuters
Ramsey đang có phong độ rất tốt sau khi trở lại từ chấn thương. Ảnh: Reuters

Tôi không chắc chắn rằng bản thân mong đợi điều gì từ các cầu thủ M.C vào thời điểm này.

M.C sẽ tiếp tục thiếu vắng đội trưởng Vincent Kompany trong trận đấu với Arsenal. Đó là tổn thất lớn của họ. Tiền đạo Sergio Aguero có thể ra sân nhưng sẽ rất khó để anh ấy chơi trọn 90 phút.

Ngược lại, các cầu thủ quan trọng của Arsenal đang có phong độ cao. Tiêu biểu như tiền vệ Aaron Ramsey- người vừa quay lại đội hình thi đấu sau khoảng thời gian bị chấn thương và bắt đầu ghi bàn.

Tương tự, hàng phòng thủ của Arsenal cũng có sự ổn định cần thiết. Tôi có cảm giác, Arsenal sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này.

Dự đoán: 2-1.

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên