26/12/2015 05:59 GMT+7

Dự đoán vòng 18 Premier League: M.U bị Stoke cầm chân

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), theo đó, Manchester United (M.U) bị Stoke cầm hòa, còn Chelsea sẽ đá bại Watford.

Cũng theo cựu danh thủ xứ Wales, Liverpool sẽ đá bại "hiện tượng" Leicester - đội đang dẫn đầu Premier League.

Thứ bảy (ngày 26-12):

Stoke City – M.U (19g45):

M.U sẽ bị Stoke cầm hòa? Ảnh: Reuters
M.U sẽ bị Stoke cầm hòa? Ảnh: Reuters

Stoke là một trong những đội bóng rất khó để đưa dự đoán ở Premier League bởi số trận thắng trên sân nhà và sân khách của họ đến thời điểm này là bằng nhau: ba trận.

Stoke sẽ phải đối mặt với M.U trên sân nhà trong thời điểm mà HLV Louis Van Gaal (M.U) đang gánh chịu áp lực nặng nề sau chuỗi thành tích tệ hại gần đây. Ông Van Gaal dường như không chỉ chịu áp lực từ người hâm mộ mà còn từ ban lãnh đạo đội bóng và từ việc HLV Mourinho bị Chelsea sa thải.

Vấn đề của M.U không chỉ đơn giản là sự nhàm chán, không tạo đủ cơ hội để ghi bàn mà bây giờ là những thất bại.

Stoke đã không gặp may khi để thua Crystal Palace vào tuần trước trong một trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Stoke không phải là đội bóng có thói quen thất bại trong nhiều trận liền.

Dự đoán: 1-1.

Bournemouth - Crystal Palace (22g):

Bournemouth đã có màn trình diễn tuyệt vời khi giành chiến thắng trong ba trận liên tiếp, bất chấp một số cầu thủ trụ cột của họ vắng mặt trong thời gian dài vì chấn thương.

Crystal Palace là một trong những đội bóng tận dụng cơ hội rất tốt. Điều đó đã được chứng minh trong chiến thắng trước Stoke ở vòng đấu trước dù họ không có tiền vệ Yohan Cabaye.

Crystal Palace đang có phong độ rất ấn tượng trên sân khách khi giành chiến thắng 11 trong 16 trận gần nhất tại Premier League. Tôi đã xem một vài trận đấu của Crystal Palace ở mùa này và đó đều là những lần họ thi đấu áp đảo đối phương.

Dự đoán: 1-2.

Aston Villa - West Ham (22g)

Bình thường, tôi không đưa ra dự đoán đội bóng sẽ rớt hạng trước Giáng sinh nhưng lần này tôi nghĩ Aston Villa sẽ khó trụ lại ở Premier League sau mùa này.

Aston Villa đã hòa Newcastle 1-1 sau khi bị dẫn trước ở vòng 17 nhưng rõ ràng họ chỉ chơi hay trong 45 phút hiệp 2 và quan trọng là chỉ giành được 1 điểm. Khả năng ghi bàn vẫn là nỗi lo của đội bóng này.

West Ham đang gặp vấn đề chấn thương. Họ không ghi nhiều bàn thắng trong các trận đấu gần đây nhưng hàng phòng ngự thi đấu rất tốt, ba trận hòa 0-0 gần đây đã nói lên điều đó.

Dự đoán: 1-1

Chelsea - Watford (22g):

Tôi nghĩ rằng màn trình diễn của các cầu thủ Chelsea trong chiến thắng 3-1 trước Sunderland cuối tuần qua là không thực sự thuyết phục.

Chelsea sẽ có chiến thắng đầu tiên dưới thời ông Hiddink? Ảnh: Reuters
Chelsea sẽ có chiến thắng đầu tiên dưới thời ông Hiddink? Ảnh: Reuters

Tôi xem Watford trong trận đấu đầu tiên của mùa bóng này, gặp Everton. Tôi nghĩ họ là một đội bóng chơi phản công và sẽ giành được nhiều điểm hơn khi đá trên sân khách. Nhưng họ cũng đã thắng ba trong bốn trận gần nhất khi được thi đấu trên sân nhà.

Watford đã gây ra rất nhiều ngạc nhiên cho người hâm mộ, nhưng tôi nghĩ rằng, “thời hậu HLV Mourinho” sẽ mang đến một cảm giác hoàn toàn khác tại Chelsea.

Dự đoán: 2-0

Liverpool - Leicester (22g):

Tuần trước, Leicester đá bại Everton 3-2 trong trận đấu mà bộ đôi Riyad Mahrez và Jamie Vardy đã chơi tốt.

Những điều chúng tôi không nói đến là cách Leicester tổ chức lối chơi phía sau hai cầu thủ này. Họ có một đội hình có chiều sâu, các hậu vệ giỏi phòng ngự và một thủ môn xuất sắc – tất cả cùng "cày bừa" để mang đến cơ hội cho bộ đôi Mahrez và Vardy. 

Liverpool có thể sẽ phải quay trở lại vấn đề cơ bản là: ngăn cản và gây áp lực lên đối phương. Họ đã không làm được điều đó trong trận thua 0-3 trước Watford.

Vấn đề của Liverpool là khi Roberto Firmino, Philippe Coutinho và Adam Lallana chơi mà không đá ở vị trí hộ công, lối đá của họ trở nên rườm rà giúp đối thủ dễ dàng tổ chức phòng ngự.

Nhưng do Liverpool được đánh giá "yếu hơn" và vì sẽ có một bầu không khí tuyệt vời trong ngày "Boxing Day" tại Anfield nên tôi dự đoán Liverpool sẽ giành chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

Manchester City- Sunderland (22g)

Sự vắng mặt của trung vệ Kompany khiến hàng phòng ngự M.C trở nên rất mong manh. Ảnh: Reuters
Sự vắng mặt của trung vệ Kompany khiến hàng phòng ngự M.C trở nên rất mong manh. Ảnh: Reuters

 

Chúng ta sẽ rất kinh ngạc nếu nhìn vào con số thống kê bàn thua khi M.C có Vincent Kompany và khi không có anh. "Man xanh"  đã bỏ ra 64 triệu bảng để mua hai cầu thủ Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala nhưng họ vẫn không thay thế được đội trưởng Vicent Kompany.

M.C vẫn còn có một số cầu thủ rất xuất sắc trong đội hình, chúng ta không cần tranh luận về điều đó nhưng lúc này Arsenal mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Sunderland sẽ tiến bộ rất nhiều trong trận đấu này bởi tôi tin HLV Sam Allardyce đã nổi điên với các cầu thủ sau trận thua Chelsea. Tôi chưa bao giờ thấy Sunderland để cho đối thủ của họ có nhiều khoảng trống như vậy. Nhưng chắc chắn điều này sẽ không xảy ra ở trận gặp M.C.

Ông Sam Allardyce sẽ bố trí một hệ thống phòng ngự chắc chắn.

Dự đoán: 3-0.

Swansea City -West Bromwich (22g)

HLV Tony Pulis có thể giúp West Brom thi đấu tốt trước bất cứ đội bóng nào ở Premier League và tôi nghĩ không có đội bóng nào chơi phòng ngự chặt chẽ hơn họ.

Swansea đã chơi khá ấn tượng trong trận hòa 0-0 với West Ham. Tuy nhiên, những cầu thủ như Bafétimbi Gomis, Jefferson Montero, Gylfi Sigurdsson, Jonjo Shelvey và Andre Ayew không có phong độ tốt. Swansea đang thiếu tự tin và không thể ghi bàn thắng. Nếu không thể ghi bàn ở Premier League, chắn chắn đội bóng sẽ xuống hạng.

Dự đoán: 1-2.

Tottenham Hotspur - Norwich (22g)

Sau khi nhìn thấy Tottenham "ném" đi lợi thế dẫn trước rồi nhận thất bại 1-2 ở vòng 16 trước Newcastle, tôi nghĩ chuyến làm khách đến sân của Southampton tại vòng 17 sẽ khiến họ gặp không ít khó khăn, nhất là về tinh thần. Tuy nhiên, Tottenham đã đá bại Southampton 2-0 và tôi nghĩ rằng họ đã sẵn sàng chiến đấu cho tốp bốn.

Norwich đánh bại M.U tại Old Trafford để đánh dấu kết quả tốt nhất của họ trong nhiều năm nay. Đó là một màn trình diễn tốt và họ xứng đáng chiến thắng. Tuy nhiên, M.U đã chơi tệ và Norwich không gặp thách thức đáng kể nào cho đến 20 phút cuối. Nhưng khi đối đầu với Tottenham, họ sẽ phải chịu đựng thử thách suốt 90 phút.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật (ngày 27-12):

Newcastle United - Everton (0g30):

Cuối tuần trước, tôi dự đoán ​​Newcastle sẽ đá bại Aston Villa hơn để giành chiến thắng thứ ba liên tiếp trong cuộc chiến trụ hạng. Nhưng Aston Villa đã giành lại một điểm sau khi bị Newcsatle dẫn trước. Tinh thần của các cầu thủ Newcastle là không tốt.

Nhưng trận hòa 1-1 có nghĩa là Newcastle đã có chuỗi ba trận bất bại và đó mới là điều quan trọng giúp đội bóng có được sự tự tin cần thiết.

Everton đang thi đấu dưới đẳng cấp thực của họ. Ông Roberto Martinez đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng và chơi tấn công khá tốt nhưng họ cần phải cải thiện khâu phòng ngự.

Dự đoán: 1-2.

Southampton - Arsenal (2g45):

Chiến thắng trước M.C sẽ cung cấp cho Arsenal niềm tin tuyệt vời trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch. Đó là trận đấu mà Arsenal giành chiến thắng không quá đẹp mắt nhưng nó sẽ thuyết phục rằng họ có thể lên ngôi vô địch chứ không phải trận đấu có chiến thắng cách biệt 3-0 hoặc 4-0.

Trận đấu tại St Mary sẽ rất khó khăn với Arsenal. Nhưng nếu họ thực sự là ứng cử viên vô địch thì họ cần phải giành chiến thắng. Southampton đang gặp vấn đề ở khâu ghi bàn. Graziano Pelle là một tiền đạo khó lường, anh là cây săn bàn chủ lực của đội và nếu Pelle tịt ngòi, bạn sẽ không biết bàn thắng của Southmapton sẽ đến từ đâu.

Dự đoán: 1-2.

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên