16/05/2012 04:00 GMT+7

Bạo lực bóng đá leo thang

H.VŨ tổng hợp
H.VŨ tổng hợp

TT - Đây là ý kiến chung trong tổng số 113 email phản hồi của bạn đọc Tuổi Trẻ về việc trọng tài Võ Minh Trí bị CĐV Hải Phòng chặn đánh trên đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM vào hôm 13-5.

CĐV Hải Phòng tiếc vì không đánh... nặng hơnTrọng tài Võ Minh Trí bị hành hungCĐV Hải Phòng: phải kê thuốc đắng để giã tật!

Theo bạn đọc Trần Tiến, chỉ có nói sự việc CĐV Hải Phòng đánh trọng tài Trí là hết sức manh động và vô văn hóa. Cần chặn đứng những hành vi này, bạn đọc Trương đề nghị: “Cơ quan công an cần vào cuộc và có những hình phạt thật nặng để những hành vi côn đồ này không tái diễn”. Là người gốc Hải Phòng, bạn đọc Tôn Thất Huy đề nghị ra hình phạt nghiêm khắc với CĐV, bạn đọc Huy còn đề cập việc xóa sổ đội bóng Hải Phòng nếu những hành vi gây rối vẫn tiếp diễn.

Nhiều bạn đọc cũng bất bình với những lời lẽ vô văn hóa trên diễn đàn của các CĐV Hải Phòng. Bạn đọc damthixuanuyen@... viết: “Đọc những dòng trích dẫn của các CĐV Hải Phòng đăng trên các diễn đàn của họ mà không thể hiểu nổi cách cư xử, hành vi quá khích và kích động bạo lực của CĐV Hải Phòng. Rõ ràng họ coi thường tính mạng của người khác và xem thường luật pháp. Vì vậy, các diễn đàn kích động bạo lực như diễn đàn của CĐV cần phải “xóa sổ” ngay, không để các hành vi xấu này tiếp tục lan tràn:

“Con dại, cái mang”. Khá nhiều bạn đọc đã phản ứng với cách hành xử của HLV Lê Thụy Hải (V.Hải Phòng). Theo bạn đọc Phan Văn Trạng: “Sau khi chứng kiến toàn bộ trận đấu, cũng như mọi người từ trước tới nay luôn xem HLV Lê Thụy Hải là một mẫu HLV đầy cá tính, giỏi nghiệp vụ cũng như tâm lý. Tuy nhiên từ bây giờ tôi lại thất vọng cùng cực vì những hành vi lẫn lời nói của ông Hải. Đáng ra ông phải là một người “đặc biệt” trong tất cả mọi cách khi làm việc, nhưng trong trận đấu vừa qua thì ông thậm chí còn tệ hơn cầu thủ trên sân”.

Trước những hành vi xấu xí, bạn đọc Hồng Phượng kêu gọi: “TP Hải Phòng - TP Hoa phượng đỏ với những con đường rực rỡ sắc hồng, những chuyến tàu dập dìu và những người dân hiền hòa, cần cù, chăm chỉ đã đi vào lòng người đẹp như một bài thơ. Hỡi những người con “đất cảng”, đừng vì một chút thua đủ cay cú mà xóa đi hình ảnh đẹp của quê hương mình”. Có lẽ đây cũng là thông điệp chung cho các CĐV Việt Nam.

H.VŨ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên