14/05/2012 11:29 GMT+7

Trọng tài Võ Minh Trí bị hành hung

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Tối 13-5, trên đường đi về TP.HCM, tổ trọng tài điều khiển trận Đồng Tháp - Hải Phòng cùng hai giám sát và trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly đi cùng xe đã bị hành hung khi dừng lại đi vệ sinh trên đường cao tốc Trung Lương.

Thua đậm, Hải Phòng nhận 3 thẻ đỏTrận cầu tệ hại trên sân Cao Lãnh

LKcnjj1I.jpgPhóng to

Trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ vàng thứ hai (thành thẻ đỏ) với hậu vệ Tiến Thành (31- Hải Phòng) - Ảnh: Nguyên Khôi

Tuổi Trẻ Online đã tìm gặp các thành viên trong chuyến xe đêm nói trên và họ đã tường thuật sự việc như sau:

Giám sát trọng tài - ông Nguyễn Văn Mùi: Khoảng 22g đêm 13-5, chiếc xe 16 chỗ chở bốn trọng tài (Võ Minh Trí, Công Khanh, Phong Vũ, Ngọc Hà), giám sát trận đấu Đặng Quang Dương, tôi cùng trưởng BTC giải - ông Trần Duy Ly khi đi qua trạm thu phí Trung Lương đã dừng lại tìm chỗ đi vệ sinh. Cùng lúc đó chiếc xe ca 45 chỗ mang biển kiểm soát 16A (những số còn lại chúng tôi không thấy rõ. Đây cũng là xe xuất hiện tại sân Cao Lãnh) chở cổ động viên Hải Phòng đi qua.

Chứng kiến đầy đủ sự việc từ lúc ở sân Cao Lãnh cho đến khi xảy ra sự cố, trưởng BTC giải Trần Duy Ly khẳng định sẽ làm việc cặn kẽ với ban kỷ luật và bộ phận chức năng của giải, công an để có hình thức xử lý nghiêm khắc.

Phát hiện tổ trọng tài, họ dừng lại và nhảy xuống. Để ngăn ngừa bất trắc, trọng tài Trí nhảy lên xe đóng cửa lại. Hơn 20 thanh niên từ trên chiếc xe ca nhảy xuống bao vây xe chúng tôi, la hét, đập cửa ầm ầm. Thấy nguy, tài xế xe liền mở cửa chạy xuống đường đi trình báo công an địa phương. Tức thì hai thanh niên mở cửa bên phía tài xế xông lên dùng tay tấn công trọng tài Trí. Tôi và trợ lý trọng tài Ngọc Hà lúc đó đang ngồi trên xe đã cố sức ngăn cản nhưng anh Trí vẫn bị đấm sưng bầm mắt trái, tay cũng bị đau vì bị tấn công nhiều.

Bên ngoài xe, hai trọng tài còn lại cùng ông Dương và ông Ly ra sức cản ngăn những kẻ quá khích khác. Trước sự phản ứng quyết liệt của phía bên ngoài và bên trong xe, nhóm người này mới chịu bỏ đi sau khi để lại không ít lời đe dọa sẽ “xử đẹp” trọng tài Trí nếu xuất hiện ở Hải Phòng!

Trọng tài Võ Minh Trí: Đến sáng 14-5, hàm răng, hai tay, ngực và phần dưới mắt trái của tôi vẫn còn rất đau vì bị hai thanh niên đấm, đạp túi bụi. Khi nhìn thấy xe biển số Hải Phòng dừng lại, tôi đã phóng lên xe đóng cửa lại. Sau khi tài xế mở cửa chạy đi báo công an, đồng nghiệp Phong Vũ chạy đến chặn cửa và bị nhóm người này đánh tới tấp. Hiện tay phải của anh cũng không thể nhấc lên được.

Trưởng BTC giải - ông Trần Duy Ly: Việc trọng tài Trí bị hành hung là có thật. Tôi, giám sát trận đấu và hai trợ lý trọng tài đã ngăn chặn quyết liệt và đưa ra nhiều lời can gián: "Các bạn phải kiềm chế, không được manh động đánh người. Thắng thua trên sân cỏ đã rõ ràng, tại sao lại muốn hành hung trọng tài". Nhiều thanh niên nhận ra tôi và nói họ chỉ muốn “làm ra chuyện” với trọng tài Trí.

Tôi thật sự sốc và buồn trước sự việc này, nó khiến hình ảnh bóng đá bị hoen ố và xấu xí hơn. Mọi việc sẽ được tôi trình bày đầy đủ trước BTC giải và ban kỷ luật để có hình thức kỷ luật thích đáng với sai phạm của từng cá nhân.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên