15/05/2012 04:02 GMT+7

CĐV Hải Phòng tiếc vì không đánh... nặng hơn

S.H.
S.H.

TT - 22g đêm 13-5, trọng tài FIFA Võ Minh Trí đã bị một nhóm cổ động viên Hải Phòng vây đánh khi đang trên đường từ Đồng Tháp về TP.HCM sau trận Cao Su Đồng Tháp - Vicem Hải Phòng 3-0. Sự côn đồ không chỉ có vậy.

Trọng tài Võ Minh Trí bị hành hungThua đậm, Hải Phòng nhận 3 thẻ đỏ

5o3SM2kp.jpgPhóng to

Những lời lăng mạ và tiếc rẻ không đánh trọng tài Võ Minh Trí nặng hơn trên diễn đàn Hội CĐV Hải Phòng - Ảnh: N.K.

Cần có hình thức xử phạt HLV Lê Thụy Hải

Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm cho biết: “Sau khi nhận được báo cáo từ tổ trọng tài và giám sát trọng tài về sự cố nói trên, chúng tôi đã gửi kiến nghị đến ban tổ chức giải và ban kỷ luật về việc cần phải đưa ra án phạt nghiêm khắc đối với hành vi cố tình kích động bạo lực và toan hành hung trọng tài trên sân của một số cầu thủ Hải Phòng. Đồng thời, cần có hình thức xử phạt thích đáng đối với những phát biểu mạ lỵ, mạt sát trọng tài Võ Minh Trí trong cuộc họp báo sau trận đấu của HLV Lê Thụy Hải”.

Trên diễn đàn Hội CĐV Hải Phòng, các CĐV đã tỏ ra tiếc rẻ không đánh trọng tài Võ Minh Trí nặng hơn khi bình luận trong chủ đề “CĐV Hải Phòng tấn công trọng tài trên đường” được đưa lên diễn đàn trang web hpfc.vn sáng 14-5.

CĐV có nick Candy.8x hô hào: “Hoan hô các bạn CĐV Hải Phòng. Sao không cho nó nhập viện luôn đi mà lại đánh có bầm tím thôi à”. Nick Bactocvjai tiếc rẻ: “Mất công đánh mà chỉ thâm tím ở tay, hơi phí”. Tương tự, nick Mr.Boom hưởng ứng: “Hay đấy. Vả vỡ mồm nó đi, xem có còn thổi còi được nữa không”. Thậm chí nick Thaianh031 thì quá khích hơn: “Mất công đánh thì đánh què hẳn đi để cái loại nó luẩn quẩn trên sân làm gì?”.

Không chỉ dùng những lời lẽ thô tục nhắm vào trọng tài Trí, các CĐV Hải Phòng còn chửi cả trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly và nhà tổ chức giải - Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF). Nick NtK thắc mắc: “Sao không phang nốt thằng Ly đi cho hai thằng nó cùng vào viện cho vui”. Còn nick Minhcobra: “Nó hội đồng quây mình giết Hải Phòng đây mà! Đập chết mẹ nó và cái giải VPF này chứ để làm gì!”.

Ngang nhiên khẳng định mình đánh trọng tài trên diễn đàn, các CĐV Hải Phòng còn thách thức ban tổ chức giải về việc xử phạt hành vi côn đồ chặn đánh trọng tài Trí. Nick Kaspersky bình luận: “Ở trong sân hay ngoài sân một tí thì còn được. Chứ ra quốc lộ thì đếch phạt được mình cơ”. Còn theo nick Huyetlong: “Bọn VFF giỏi thì phạt nữa đê, đằng nào cũng chả còn gì để mất nữa rồi”.

Qua trao đổi với CĐV Thanh Huyền, cô cho biết Hội CĐV Hải Phòng không phải là hội chính thức của CLB Vicem Hải Phòng nên các diễn đàn trên mạng đều mang tính tự phát, không thuộc sự quản lý của CLB.

Chúng tôi cũng đã nỗ lực liên lạc với chủ tịch CLB V.Hải Phòng trong ngày hôm qua nhưng bất thành.

Hội CĐV bóng đá Hải Phòng được thành lập vào tháng 6-2009 (trước lượt về V-League 2009). Hội có trụ sở đặt trong sân Lạch Tray và chịu sự quản lý trực tiếp của UBND TP Hải Phòng. Sau chưa đầy ba tháng hoạt động, hội đã bị xóa sổ do để xảy ra nhiều điều tiếng xấu khiến CLB Ximăng Hải Phòng phải gánh nhiều án phạt từ ban tổ chức giải. Trong đó, nguyên nhân dẫn đến việc xóa sổ hội chính là việc xô xát với cảnh sát cơ động sau trận Ximăng Hải Phòng gặp Thể Công trên sân Hàng Đẫy ngày 10-6-2009.

Hội CĐV Hải Phòng không liên quan?

Việc trên đây có phải là các CĐV Hải Phòng hay không còn phải chờ cơ quan điều tra làm rõ.

Đại diện Hội CĐV Hải Phòng phía Nam - cô gái có tên Thanh Huyền và có nick Candy - khẳng định Hội CĐV Hải Phòng không liên quan đến việc đánh trọng tài. Thanh Huyền cho biết xe 50 chỗ của Hội CĐV Hải Phòng phía Bắc xuất phát ở Hải Phòng sáng 10-5 và đến TP.HCM trưa 12-5 để đón các CĐV phía Nam xuống Đồng Tháp. Sau trận đấu, một số CĐV Hải Phòng có đến cổng sân Cao Lãnh định phản ứng trọng tài nhưng thấy cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt nên lên xe đi ăn tối. Cô nói: “21g chúng tôi mới rời Đồng Tháp nên không thể có chuyện đánh trọng tài vào khoảng 22g như báo chí nêu”.

Sẽ nhờ công an làm rõ sự việc

Có mặt trên chuyến xe và chứng kiến đầy đủ mọi việc, ông Trần Duy Ly kể: “Khi tôi cùng mọi người lên tiếng can ngăn: các bạn phải kiềm chế, không được manh động và đánh người. Thắng thua trên sân cỏ đã rõ, tại sao lại muốn hành hung trọng tài”, nhiều thanh niên nhận ra tôi và nói họ chỉ muốn “làm ra chuyện” với trọng tài Trí”. Ông Ly cho biết thật sự sốc và buồn trước sự việc này khi nó làm hình ảnh của bóng đá xấu xí hơn. Do đó, ông sẽ làm việc cặn kẽ với ban kỷ luật và công an để có hình thức xử lý nghiêm khắc.

Trên cương vị điều hành V-League 2012, tối qua, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã đến nhà trọng tài Trí và trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ chi phí thuốc men. Ông Thắng cho biết: “Chúng tôi luôn chủ trương làm bóng đá trong sáng nên sẽ làm hết sức mình để đẩy lùi những hình ảnh xấu xí. Việc CĐV Hải Phòng chặn đánh trọng tài Võ Minh Trí là chuyện lớn nên chúng tôi phải nhờ cơ quan chức năng làm rõ vấn đề để phân xử”.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ tỏ ra khá bức xúc trước việc trọng tài Trí bị đánh. Ông nói: “Sáng 14-5, ban tổ chức giải đã họp về vấn đề này để chuyển cho ban kỷ luật xử lý. Tôi đã gợi ý cho ban tổ chức giải về việc nên nhờ cơ quan điều tra chuyện này để có thể xử lý một cách nghiêm khắc. Anh em đi trên xe nói rằng do xe chở các CĐV xuống đánh anh Trí đậu ở xa nên không ghi lại biển số. Nhưng nếu chúng ta muốn làm thì được thôi bởi anh Đặng Quang Dương có kể lại khi anh cùng mọi người can ngăn, các CĐV trên đã nói họ từ Hải Phòng bay vào đây xem trận đấu và rất bức xúc. Vì vậy để khẳng định những người tham gia đánh trọng tài Trí là CĐV Hải Phòng hay không thì rất dễ”.

vRDoRZJ7.jpgPhóng to

Các cầu thủ V.Hải Phòng vây không cho trọng tài Trí rút thẻ vàng thứ hai với trung vệ Tiến Thành (31) - Ảnh: N.K.

Hôm qua, trọng tài Võ Minh Trí cho biết vẫn còn cảm thấy sốc với chuyện xảy ra đêm 13-5. Anh nói: “Đến sáng 14-5, hàm răng, hai cánh tay, ngực và phần mềm dưới mắt trái của tôi vẫn còn rất đau vì bị hai thanh niên đấm, đạp. Sau trận đấu, tôi đã nghĩ đến chuyện sẽ bị CĐV Hải Phòng chặn đường nhưng không nghĩ chuyện lại xảy ra tồi tệ đến vậy. Khi nhìn thấy xe biển số Hải Phòng dừng lại, tôi đã chạy lên xe đóng cửa lại nhưng vẫn không thoát được trận đòn thù của họ. May mà các anh trên xe đã quyết liệt ngăn cản và hai thanh niên này chỉ đánh tôi bằng tay không chứ nếu có hung khí thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Khi PV Tuổi Trẻ muốn chụp một tấm hình anh đang khám ở bệnh viện hôm qua để đăng báo, trọng tài Trí từ chối và nói: “Tôi đang rối lắm và không muốn liên lụy đến gia đình nếu làm mọi chuyện phức tạp hơn”. Anh tâm sự: “Tôi biết mình phải dũng cảm đối mặt với cái xấu. Nhưng ở thời điểm này thì không thể. 18 năm làm nghề trọng tài, đây là lần đầu tiên tôi bị cú sốc tâm lý dữ dội đến vậy. Quyết định đúng hay sai của tôi trong trận Đồng Tháp - Hải Phòng, những ai có mặt trên sân và xem VTV3 truyền hình trực tiếp đều thấy rất rõ. Nhưng kể cả khi sai, liệu tôi có đáng phải hứng chịu sự hành hung thô bạo như vậy hay không. Chấn thương này không quá nặng nên tôi sẽ lại ra sân trong thời gian tới. Nhưng nỗi đau thể xác trên không lớn bằng nỗi đau tinh thần và có lẽ sẽ ám ảnh tôi mãi trong sự nghiệp cầm còi của mình”.

Trí bị chấn thương phần mềm

Theo bộ phận tiếp nhận bệnh khoa cấp cứu Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP.HCM), sáng 14-5, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Võ Minh Trí đến khám với những vết thương ở mặt. Chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị chấn thương phần mềm vùng mắt, mũi, môi và cổ. Bệnh nhân đã được về nhà ngay trong sáng cùng ngày.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên