10/06/2012 22:47 GMT+7

TBN - Ý 1-1: Đề huề cả hai

TTO
TTO

TTO - Tuyển Ý mở tỷ số ở trận đấu ở phút 60 bằng một pha phối hợp đẹp mắt giữa Pirlo và Di Natale. Nhưng chỉ chưa đầy năm phút sau, Fabregas đã gỡ hòa cho Tây Ban Nha.

Đoàn Minh Xương: Tây Ban Nha sẽ thắng sát nút || Chiellini: “Tuyển Ý sẽ thắng” || Để thắng Tây Ban Nha, Ý sẵn sàng đá xấu! || Cỏ, điều tiên quyết với "bò tót" || Tuyển Tây Ban Nha: bằng mặt mà không bằng lòng? || Ý hết hậu vệ rồi sao?

MkzBcABS.jpgPhóng to
JYRBzh8F.jpgPhóng to
Pha đá phạt của Pirlo - Ảnh: Reuters

Sĩ Huyên bình luận:Hai đội chia điểm, nhưng không thể nói rằng hàng tiền đạo của đôi bên quá kém. Cơ hội được chia đều, nhưng các tay săn bàn không làm nên chuyện khi vấp phải sự phản xạ tuyệt vời của người giữ thành. Buffon cứu cho Ý bốn bàn thua trông thấy, con số đó là ba lần với Casillas. 1-1 là kết quả hợp lý và công đầu trong việc mang về cho đội nhà một điểm được xướng danh bởi hai cái tên Buffon và Casillas.

Phút 88 và 89, Liên tiếp khung thành của cả Buffon và Casillas đều bị uy hiếp nhưng cả hai thủ thành này đều đã bình tĩnh tóm gọn bóng.

Phút 86, Torres bật tường với Xavi ở trung lộ, thoát qua De Rossi và băng xuống buộc Buffon phải lao ra và El Nino thực hiện một cú bấm bóng, qua tay của Buffon nhưng cũng cao hơn xà ngang.

V1pnibal.jpgPhóng toPhút 85, Fernando Torres lãnh thẻ vàng vì lỗi với Daniel de Rossi.

cdGpTmpq.jpgPhóng toPhút 83, Hậu vệ Arbeloa bị phạt thẻ vàng.

Y7hgQfe1.jpgPhóng toPhút 79, Chiellini bị phạt thẻ vàng khi phạm lỗi với Alba ở ngay rìa vòng cấm địa. Xavi thực hiện cú sút phạt đi thẳng vào hàng rào.

Phút 77, Giovinco có bóng ở rìa vòng cấm địa, chuyền bóng loại bỏ Pique để Di Natale lao xuống bắt vô-lê đưa bóng đi chệch khung gỗ đầy tiếc nuối.

Phút 75, Torres nhận đường tỉa bóng của Navas, phá bẫy việt vị đối xuống đối mặt với Buffon nhưng Torres đã bị Buffon dùng chân cướp bóng ngay trong chân.

Phút 73, Navas thoát xuống bên biên phải, tạt vào giữa, Jordi Alba thoải mái tung cú vô-lê đi chệch cột dọc. TBN cũng có sự thay đổi người thứ hai, Torres vào sân thay Fabregas.

Sĩ Huyên bình luận:HLV Prandelli có lý khi rút Balotelli rời sân sau pha bóng đủng đỉnh nói trên để thay bằng Di Natale. Ngay lập tức, bàn thắng đả đến với Ý: Pirlo tỉa quả bóng dài qua giữa Pique và Ramos cho Di Natale lao xuống sút chéo góc lưới. Lỗi thuộc về Pique khi không đua tốc độ kịp để cản phá Di Natale. “Nhạc trưởng” của đội Ý vừa làm nên chuyện. Không lâu sau đó, “nhạc trưởng” của TBN là Iniesta bật tường cho Silva để anh này chọc khe cho Fabregas thoát xuống đá nối, gỡ hòa 1-1.

Phút 65, Jesus Silva vào sân thay cho David Silva. Còn bên Ý, Giovinco vào thay Cassano.

5nmJsFHr.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ TBN sau khi Fabregas ghi bàn - Ảnh: Reuters

5gvk3tLg.jpgPhóng toPhút 64, David Silva có bóng ở trung lộ, tỉa bóng bằng má ngoài chân trái, loại bỏ cả hàng thủ Ý để Fabregas thoát xuống dứt điểm ngay bằng chân trái, gỡ hòa 1-1.

Phút 63, Inistta tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa nhưng Buffon đã dễ dàng ngã người bắt bóng.

ItjV3XCG.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của Di Natale - Ảnh: Reuters

1jFc8e44.jpgPhóng toPhút 61, Từ pha đi bóng và chọc khe khéo léo của Pirlo, Di Natale - người vừa vào sân thay Balotelli - thoát xuống và không quá khó để tiền đạo lão luyện này sút tung lưới Casillas.

Sĩ Huyên bình luận:Ramos mắc sai lầm khi lúng túng để cho Balotelli cướp được bóng. Dấn sâu vào vòng cấm địa, Balotelli chần chừ một cách khó hiểu để cho Ramos lùi về phá được, cứu cho TBN bàn thua trông thấy. Nhìn cảnh tiền đạo này đủng đỉnh đi bóng vào vòng cấm rồi ngước mặt nhìn thủ môn Casillas và bị phá bóng thật không sao hiểu được. Có lẽ, Balotelli xứng với danh “siêu quậy” ngoài sân cỏ hơn là một “sát thủ” trong màu áo đội bóng thiên thanh.

Phút 54, Ramos để mất bóng trong pha bóng theo kem Balotelli để tiền đạo Ý dẫn bóng xuống đối mặt với Casillas. Trong khi Balotelli vẫn còn đang ung dung sửa bộ để dứt điểm thì Ramos đã từ phía sau băng lên phá bóng ngay trong chân tiền đạo này.

Phút 51, Hàng tiền vệ Ý một lần nữa để mất bóng, Fabregas tổ chức phản công nhanh, chuyền cho Iniesta xâm nhập vòng cấm địa rồi tung cú sút mạnh bằng chân trái vào góc xa, từ góc sút khá hẹp. Buffon khép góc và đẩy bóng ra chịu phạt góc.

Phút 50, Fabregas có bóng trống trải ở trung lộ và tung ngay cú sút nhưng cú dứt điểm này vẫn còn nhẹ và thiếu độ hiểm hóc nên Buffon đã dễ dàng bay người đẩy bóng ra.

Hai đội đã bắt đầu hiệp hai mà không có sự thay đổi nào trong đội hình.

Sĩ Huyên bình luận:Không phải Buffon như dự đoán mà chính thủ thành Casillas (TBN) mới chính là người phải hoạt động nhiều nhất. Phản xạ nhạy bén đầy kinh nghiệm của Casillas đã cứu cho đương kim vô địch ba bàn thua trông thấy.

Ba pha dứt điểm hiểm hóc của Pirlo (sút phạt), Marchisio (sút từ xa) và Motta (đánh đầu cận thành) đều bị Casillas hóa giải thành công. Những pha cứu bóng trên cả tuyệt vời, nhất là cú đánh đầu lái bóng vào góc xa của Balotelli khiến cho đối thủ phải ngẫn ngơ hỏi rằng vì sao Casillas lại xuất sắc đến như thế.

Các thông số kỹ thuật của hiệp một đều cho thấy Tây Ban Nha trội hơn: hơn (giữ bóng 57%, sút cầu môn 7 lần (Ý 6) nhưng các tình huống thật sự nguy hiểm lại do Ý tạo ra nhiều hơn trong một thế trận phòng ngự chặt chẽ và phản công biến hóa.

Phút 45+1, Cassano tạt bóng vào từ cánh phải, Thiago Motta bật cao đánh đầu chéo góc rất mạnh nhưng Casillas đã kịp bay người đẩy bóng ra.

Phút 45, Xuất phát từ pha mất bóng của Pirlo ở giữa sân, bóng đến chân Xavi, anh này chọc khe vào vòng cấm địa để Iniesta chận bóng rồi tâng bóng trong tư thế trống trải nhưng bóng vọt xà.

Phút 43, Silva chuyền bóng cho Fabregas trong vòng cấm địa, anh giữ bóng một nhịp rồi sút bóng chạm chân Bonucci ra ngoài.

Sĩ Huyên bình luận:Sau 30 phút đầu tiên, có cảm giác như Silva (21) là người đá lạc đội hình trong màu áo TBN. Anh chưa có tình huống phối hợp nào ăn ý cùng đồng đội ở tuyến trên hay hàng tiền vệ, di chuyển lạc lõng và hết sức uể oải như thể bị gượng ép vào trận. Silva chơi bóng kiểu này chẳng khác gì TBN chấp đội Ý một người.

Phút 39, Iniesta lại một lần nữa xâm nhập vòng cấm địa tuyển Ý nhưng cũng một lần nữa, trong pha cuối cùng, anh không thể vượt qua hàng rào màu xanh.

2IR8O9O0.jpgPhóng to
Pha té ngã của Balotelli - Ảnh: Reuters

erTdxZeq.jpgPhóng toPhút 38, Balotelli bị phạt thẻ vàng do cố tình phạm lỗi từ phía sau.

Phút 36, Cassano lại có bóng bên cánh trái, chuyền ngược ra cho Marchisio tung cú vô lê vào góc cao nhưng thủ môn Casillas đã kịp chọn vị trí, bắt gọn bóng.

Phút 34, Pirlo có đường tỉa bóng phan công nhanh cho Cassano băng xuống bên cánh trái. Anh đi bóng vào trung lộ rồi tung cú sút xoáy. Thủ môn Casillas để bóng bật ra, Balotelli và Pique cùng lao vào tranh chấp. Cuối cùng là một quả phạt lên cho TBN.

Phút 32, Buffon lao ra sát vạch 16m50 để bắt đường chuyền dài ngay trước Fabregas.

Phút 30, Iniesta vừa đột phá xâm nhập vòng cấm địa nguy hiểm rồi bấm vào trung lộ nhưng Chiellini đã kịp đánh đầu chịu phạt góc. Trong pha bóng tiếp theo, kết thúc pha phạt góc là cú sút của Iniesta buộc Buffon phải ngã người bắt bóng.

Sĩ Huyên bình luận:Đôi bên cùng chọn cách phòng thủ kín kẽ bằng việc bắt người trên toàn sân khiến cho hàng tiền đạo phải hoạt động rộng hơn để lôi kéo hàng phòng ngự đối phương hòng tìm ra khoảng trống cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Ý có phần nhỉnh hơn trong khâu kết thúc, và họ suýt làm nên chuyện khi Pirlo đá phạt và Casillas ngã người phá được, sau đó là pha sút bóng từ góc hẹp của Cassano làm bó tay Casillas, may mà bóng đi sượt cột dọc.

5NhxtAS0.jpgPhóng to
Một pha tranh chấp bóng trong trận - Ảnh: Reuters

Phút 24, Iniesta có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm địa Ý nhưng trong pha dứt điểm cuối cùng, Iniesta không thể sút bóng qua được rất đông cầu thủ áo xanh.

Phút 23, Nhận đường chọc khe của đồng đội, Cassano đón bóng trong vòng cấm địa, chếch sang cánh phải. Cầu thủ này giữ bóng một nhịp rồi sút bóng xà, chéo góc, đi ngoài tầm với của Casillas rồi đi luôn ra ngoài.

Sĩ Huyên bình luận:Đây có lẽ là trận đấu bắt mắt người xem nhất kể từ khi Euro khai mạc, khi chứng kiến được lối đá đậm nét kỹ thuật, bắt người rất sát trên toàn sân của TBN lẫn Ý. Trong chục phút đầu tiên, những quả bật tường bóng sệt, những pha đan bóng theo nhóm ba, bốn người của đôi bên hết sức thanh thoát. Có thể, đây sẽ là trận cầu mang đậm dấu ấn tấn công nhất kể từ đầu giải đến nay...

Phút 13, Cassano bị Ramos phạm lỗi ngay rìa vòng cấm địa. Balotelli lao đến nhưng bỏ qua bóng để Pirlo sút vào lỗ hỏng của hàng rào, thủ môn Casillas phải vất vả bay người đẩy bóng ra.

Phút 11, TBN cướp bóng từ đường chuyền hỏng của tiền vệ Ý và thực hiện phản công nhanh. Fabregas bị phạm lỗi, trọng tài cho TBN hưởng phép lợi thế. Bóng được triển khai nhanh; Silva có bóng trong vòng cấm địa, anh gặt một nhịp nhưng cú vuốt bóng sau cùng lại quá nhẹ, lại đi xà nên Buffon đã dễ dàng tóm gọn.

Phút 10, Balotelli tung cú sút xa đập chân hậu vệ TBN ra ngoài. Trong pha phạt góc tiếp theo, các cầu thủ Ý không tận dụng thành công.

sJGjGiud.jpgPhóng to
Vẻ mặt quyết tâm của Buffon trước trận - Ảnh: Reuters

Phút 8, Daniel de Rossi đã xuất sắc cản phá pha xử lý kỹ thuật của David Silva rồi sau đó là Fabregas trong vòng cấm địa. Tuyển Tây Ban Nha được hưởng quả phạt góc, kết thúc bằng một cú sút của Silva ở ngoài vòng cấm địa, đi vọt xà.

Trong 7 phút đầu trận, diễn biến trận đấu chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân với hàng loạt pha tranh bóng kỹ thuật, quyết liệt.

Trận đấu đã bắt đầu. Cả hai đội đều mặc trang phục truyền thống.

ĐKVĐ Euro TBN khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu bằng trận gặp Ý. Theo đội hình ra sân, TBN không có tiền đạo nào, thay vào đó Fabregas đá cao nhất. Còn phía Ý, De Rossi sắm vai trung vệ bên cạnh Bonucci và Chiellini.

Đoàn Minh Xương: Tây Ban Nha sẽ thắng sát nút || Chiellini: “Tuyển Ý sẽ thắng” || Để thắng Tây Ban Nha, Ý sẵn sàng đá xấu! || Cỏ, điều tiên quyết với "bò tót" || Tuyển Tây Ban Nha: bằng mặt mà không bằng lòng? || Ý hết hậu vệ rồi sao?

vXCsOOTl.jpgPhóng to
Cổ động viên Tây Ban Nha trước trận - Ảnh: Reuters

Đội hình ra sân của hai đội:

TBN: Casillas; Pique, Ramos, Arbeloa, Alba; Busquets, Alonso, Xavi, Silva, Iniesta; Fabregas

Ý: Buffon; Bonucci, De Rossi, Chiellini; Marchisio, Motta, Maggio, Pirlo, Giaccherini; Balotelli, Cassano

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên