10/06/2012 10:30 GMT+7

Để thắng Tây Ban Nha, Ý sẵn sàng đá xấu!

T.PHÚC - Q.THẮNG
T.PHÚC - Q.THẮNG

TT - Trong hai trận đấu của bảng C, đáng xem hơn cả là Ý - Tây Ban Nha (23g ngày 10-6) chứ không phải Croatia - Ireland (1g45 ngày 11-6).

Bị đánh giá thấp hơn nhiều so với ĐKVĐ Tây Ban Nha nên để chiến thắng, tuyển Ý sẵn sàng dùng lối đá xấu.

Chiellini: “Tuyển Ý sẽ thắng”

0nNPrleG.jpgPhóng to
Các cầu thủ Ý chuẩn bị cho trận đấu “rắn” với Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Tại Euro 2012, tuyển Tây Ban Nha vắng hai trụ cột là tiền đạo David Villa và trung vệ kỳ cựu Carles Puyol do chấn thương.

Nhưng theo nhận định của các chuyên gia bóng đá thế giới, sức mạnh của Tây Ban Nha vẫn vượt trội so với các đội còn lại. Vì vậy, họ vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Trước khi VCK Euro 2012 khởi tranh, Hãng tin BBC đã thăm dò ý kiến của các HLV chuyên nghiệp ở Anh và kết quả: 73% dự đoán tuyển Tây Ban Nha sẽ đăng quang, bỏ xa đối thủ xếp sau là Đức với 27%.

Nhìn vào danh sách các tuyển thủ Tây Ban Nha có thể thấy ở mọi vị trí trên sân họ đều có ít nhất hai ngôi sao tên tuổi và hầu hết đều là những trụ cột của các CLB hàng đầu châu Âu. Chi tiết đó nói lên một điều, Tây Ban Nha mạnh đều ở tất cả các tuyến và ngoài đội hình chính thức họ còn có trong tay những siêu cầu thủ để dự phòng. Điểm nhấn của Tây Ban Nha là tuyến giữa chơi rất sáng tạo và năng động với những tiền vệ tài năng nhất thế giới như Xavi, Iniesta, Alonso, Mata,

Đội hình dự kiến

* Tây Ban Nha (4-5-1): Thủ môn Casillas. Hậu vệ Arbeloa, Ramos, Pique, Alba. Tiền vệ: Xabi Alonso, Busquets, Silva, Xavi, Iniesta. Tiền đạo: Torres.

* Ý (3-5-2): Thủ môn Buffon. Hậu vệ Bonucci, De Rossi, Chiellini, Maggio. Tiền vệ: Motta, Pirlo, Marchisio, B’retti. Tiền đạo: Balotelli, Cassano.

Silva, Fabregas...

Dựa vào “dải thiên hà” này, Tây Ban Nha đã “đánh đâu thắng đó” tại VCK Euro 2008, World Cup 2010. Ở loạt trận vòng loại Euro 2012, họ cũng toàn thắng tám trận, ghi 26 bàn thắng và để thủng lưới sáu bàn. Trong bốn trận giao hữu năm nay, Tây Ban Nha toàn thắng với 12 bàn thắng và chỉ để thủng lưới một bàn. Do đó, trước trận đấu với tuyển Ý, Tây Ban Nha được đánh giá có khả năng chiến thắng rất cao. Hãng cá cược châu Á ra kèo: Tây Ban Nha chấp Ý nửa trái, một trái. Báo điện tử Goal.com dự đoán Tây Ban Nha thắng 1-0.

Trong khi đó, không chỉ bị ảnh hưởng bởi vụ xìcăngđan dàn xếp tỉ số dính đến nhiều CLB tại Serie A và một số tuyển thủ đội Ý đến với VCK Euro 2012 bằng một đội hình sứt mẻ. Điều này khiến Ý có ba trận làm nóng toàn thua trước Uruguay, Mỹ, Nga và không ghi được bàn thắng nào.

Mất cùng lúc hậu vệ Andrea Barzagli (chấn thương) và Domenico Criscito (bị loại vì dính đến bán độ), HLV Cesare Prandelli buộc phải sử dụng sơ đồ 3-5-2, trong đó tiền vệ phòng ngự Daniele De Rossi sẽ chơi ở vị trí trung vệ. HLV Prandelli không giấu ý định sẽ chơi phòng ngự phản công nhanh nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ gồm Christian Maggio, Federico Balzaretti, Thiago Motta, Claudio Marchisio cùng kinh nghiệm dẫn dắt của nhạc trưởng Andrea Pirlo.

Hậu vệ tuyển Ý Giorgio Chiellini nói: “Tuyển Ý sẽ làm mọi cách để đá bại Tây Ban Nha”. Tiếp lời đồng đội, Motta - cầu thủ luôn có thiên hướng chơi đẹp nhờ được sinh ra tại Brazil và từng là mắt xích trong lối chơi tiqui-taca tại Barca từ năm 2001 đến 2007 - cho biết tuyển Ý sẵn sàng chơi xấu để giành chiến thắng.

Motta nói: “Tuyển Ý luôn hi vọng sẽ trình diễn một thứ bóng đá đẹp, lôi cuốn. Nhưng điều chúng tôi cần khi trận đấu kết thúc là một chiến thắng. Nếu phải chọn giữa thứ bóng đá đẹp như Tây Ban Nha hay kiểu phòng ngự nổi tiếng catenaccio của tuyển Ý trước đây để giành chiến thắng, tôi sẽ chọn vế thứ hai”.

T.PHÚC - Q.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên