10/06/2012 20:50 GMT+7

Tây Ban Nha sẽ thắng sát nút

ĐOÀN MINH XƯƠNG
ĐOÀN MINH XƯƠNG

TTO - Nhìn về góc độ chuyên môn, rõ ràng Tây Ban Nha có trình độ vượt trội, được dự báo là sẽ giành vé vào vòng trong. Vé còn lại là cuộc chạy đua giữa Croatia và Ý.

5KQW4cf2.jpgPhóng to
Các cầu thủ Tây Ban Nha trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Ý - Ảnh: AFP

Tôi không đánh giá cao Ireland bởi họ được giới chuyên môn xếp nằm ở nhóm thứ ba ở châu Âu, cùng Ba Lan, Hy Lạp, Ucraina.

Xét về con người, Tây Ban Nha được cho là ứng cử viên nặng ký khi giữ được bộ khung, trừ việc trung vệ Puyol và tiền đạo Villa vắng mặt do chấn thương. Tây Ban Nha đã tìm được công thức đi đến chức vô địch, họ từ từ vượt qua mọi đối thủ bằng bước đi chắc chắn. Sẽ không có tỉ số cao trong trận Tây Ban Nha- Ý, tối thiên về kết quả hòa.

Đối thủ nào cũng nghiên cứu rất kỹ để đánh bại lối chơi kỹ thuật của Tây Ban Nha, do vậy họ khó bảo vệ danh hiệu số một châu Âu ở giải này. Không có Villa quả là khó khăn không nhỏ, bởi chưa ai có thể thay thế. Torres không có được phong độ tốt nhất, trong khi tiền đạo dự bị chưa để lại ấn tượng.

Ý đang trong quá trình chuyển giao lực lượng từ HLV cho đến cầu thủ, lối chơi chưa thật sự thuyết phục. Trên hàng tấn công, họ không có người có khả năng giải quyết trận đấu kiểu như Del Piero hay Inzaghi trước kia.

Ý sẽ chọn lối chơi phòng thủ phản công để tìm kiếm một điểm nhằm quyết chiến với Croatia và Ireland để tìm chiếc vé còn lại của bảng C để lọt vào tứ kết. Nhưng, không có nghĩa là Ý sẽ phòng ngự thụ động mà sẽ chọn thời điểm để đẩy tốc độ lên cao, nếu không thành công thì sẽ quay lại đá phòng ngự và đợi chờ các tình huống cố định.

Tôi vẫn thiên về trận thắng đầu tay cho Tây Ban Nha, nhưng sự cách biệt chỉ là một bàn. Tây Ban Nha chỉ cần thắng là chính, không cần lấy hiệu số và chủ yếu là bảo toàn lực lượng để đi sâu vào giải.

ĐOÀN MINH XƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên