10/06/2012 13:17 GMT+7

Tuyển Tây Ban Nha: bằng mặt mà không bằng lòng?

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Vấn đề của tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2012 không chỉ là họ vắng nhiều trụ cột, hàng tiền đạo có hiệu suất ghi bàn thấp mà còn là sự bằng mặt mà không bằng lòng của hai nhóm cầu thủ Barcelona - Real Madrid.

HLV Trần Minh Chiến: Tây Ban Nha không vô địch Kompany: “Tây Ban Nha sẽ vô địch”

oSVkv1TC.jpgPhóng to
Các cầu thủ Tây Ban Nha khá đoàn kết trong một buổi tập - Ảnh: Getty Images

Cách đây vài hôm, đội trưởng của Barcelona, Xavi đã có những phát biểu gây xích mích nặng giữa hai nhóm cầu thủ. Còn gần đây, cả Pique và Busquets đều cũng có những phát biểu cho thấy dường như "bằng mặt nhưng không bằng lòng" với nhóm cầu thủ Real Madrid.

Khi được tờ Marca hỏi rất thẳng thắn rằng "Liệu một cầu thủ Barcelona có thể làm bạn với một cầu thủ Real Madrid?", Busquets trả lời rằng rất khó để kết bạn với những cầu thủ không phải là đồng đội ở câu lạc bộ.

Huyền thoại bóng đá người Hà Lan, Johan Cruyff cũng cảnh báo rắng tình trạng phân chia giữa hai nhóm cầu thủ Barcelona và Real Madrid có thể khiến Tây Ban Nha phải trả giá tại Euro 2012.

Busquets lý giải: do không gặp nhau trong suốt cả năm nên khi lên tuyển cũng không thân thiết, cùng lắm là nói chuyện xã giao cũng như uống vài ly bia. Tuy nhiên Busquets cũng không quên "thòng" rằng không có chuyện xích mích nội bộ.

Trong khi đó trung vệ Gerrard Pique của Barcelona cũng đã khẳng định rằng anh và Sergio Ramos không có hục hặc như nhiều người đồn thổi. Tại Euro 2012, do vắng Carles Puyol nên Pique sẽ đá trung vệ chính cùng với Sergio Ramos - người thường mắc nhiều sai lầm chết người ở vị trí này.

Pique nói rằng mùa bóng năm ngoái, nhiều người cũng đồn về rạn nứt trong mối quan hệ của anh với HLV Guardiola nhưng kỳ thực là không có. Trung vệ 25 tuổi này nói tiếp: "Chúng tôi ở đây đoàn kết là một đội Tây Ban Nha với mục tiêu chung là vô địch. Sergio Ramos là một trung vệ hàng đầu và tôi phối hợp tốt với anh ấy. Dĩ nhiên tôi nhớ Puyol, anh ấy như một người anh của tôi và chúng tôi đã có những khoảnh khắc đẹp cả tại câu lạc bộ lẫn đội tuyển".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên