10/06/2012 03:41 GMT+7

HLV Marwijk bênh màn trình diễn của Hà Lan

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Phát biểu sau trận đấu, HLV Bert van Marwijk đã bênh vực màn trình bị mọi người cho là dở của Hà Lan. Theo ông các cầu thủ Hà Lan đã có một trận đấu tốt và chỉ tiếc là họ không thể ghi được bàn thắng.

Đan Mạch thắng vì chơi hay hơn || HLV Đoàn Minh Xương: Thất vọng với Hà Lan! || Thua Đan Mạch 0-1: Hà Lan chỉ có cái tiếng

nsZXKtgT.jpgPhóng to
Van Persie đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận - Ảnh: Reuters

Bert van Marwijk (HLV Hà Lan): Thật khó để nói với một đội hay hơn nhưng thua cuộc là họ tồi. Mọi cầu thủ có trách nhiệm trong thất bại này, kể cả thời tiết quá ẩm và dĩ nhiên tôi không tìm cách để đổ thừa. Tôi không thể chỉ trích Sneijder bởi vì đơn giản cậu ấy đã lao động quá chăm chỉ ở giữa sân. Cậu ấy đã cố mọi thứ.

Chúng tôi đã tung hết lực lượng dự bị có thể và có thêm nhiều cơ hội. Tôi không biết điều gì đã xảy ra. Không chỉ Van Persie mà năm hay sáu cầu thủ khác cũng có cơ hội nhưng bỏ lỡ. Hà Lan còn nhiều việc phải làm và bây giờ việc trước mắt là đánh bại Đức.

Mark Van Bommel (tiền vệ Hà Lan): Tôi đứng đây, không biết nói gì bởi vì ba điểm ở trận này rất quan trọng. Dù vậy mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi chơi hay nhưng không thắng trận. Tôi thà rằng chơi dở mà thắng 1-0.

Chúng tôi trao cho họ một cơ hội. Đó, và còn một cơ hội họ tự tạo ra từ một quả đá phạt góc. Đó là tất cả. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhờ chơi bóng đá đẹp. Thật lạ chúng tôi đã thua. Đó không phải là lỗi của một cầu thủ, ba, bốn hay năm cầu thủ đã có cơ hội. Một lần chúng tôi sút trúng cột dọc.

Hà Lan sẽ tấn công "không mù quáng" || Hà Lan không xem nhẹ Đan Mạch || Hà Lan vẫn vui vẻ || Hà Lan bị phân biệt chủng tộc trong buổi tập || Hàng tiền đạo Hà Lan mạnh nhất

John Heitinga (hậu vệ Hà Lan): Đan Mạch đánh bại chúng tôi là một phép mầu. Tôi không nhớ chúng tôi đã tạo được bao nhiêu cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Nếu ghi bàn trong những cơ hội đã tạo ra, chúng tôi đã thắng trận. Dù rằng xui hay hên, chúng tôi đã không thể ghi bàn và điều đó rất tệ.

Chúng tôi vẫn phải lạc quan để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo trong bốn ngày nữa. Đó sẽ là một trận chiến và chúng tôi sẽ chứng tỏ rằng Hà Lan có thể trở thành nhà vô địch. Chúng tôi biết tầm quan trọng của việc phải thắng Đức.

Morten Olsen (HLV Đan Mạch): Tôi vui và tự hào. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt vì dám tổ chức tấn công trước Hà Lan, đội cũng đã tạo được nhiều cơ hội trong trận. Nhưng chúng tôi cũng có cơ hội và không nói quá, Đan Mạch xứng đáng thắng trận.

Chúng tôi đang nói về niềm tin và sự tự tin trong đó các cầu thủ giúp đỡ nhau. Hà Lan là đội rất mạnh và khi đối phương tỏ ra lo sợ, họ càng chơi hay hơn. Nhưng hôm nay chúng tôi không cho Hà Lan cơ hội này.

Nhìn chung, chúng tôi vẫn có thể chơi hay hơn. Ở trận này, Đan Mạch đã có lần để mất bóng ở giữa sân hay quá vội vàng trong các pha tấn công. Vẫn còn nhiều việc chúng tôi cần cải thiện cho trận gặp Bồ Đào Nha.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển Hà Lan Euro 2012