09/06/2012 17:27 GMT+7

Hà Lan sẽ tấn công "không mù quáng"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - HLV Bert Van Marwijk tuyên bố tại Euro 2012 tuyển Hà Lan sẽ chơi “tấn công” nhưng không quên thòng vế thứ hai “không mù quáng”. Có lẽ đây cũng sẽ là triết lý của hầu hết các đội tại Euro 2012.

Hà Lan không xem nhẹ Đan Mạch || Hà Lan vẫn vui vẻ || Hà Lan bị phân biệt chủng tộc trong buổi tập || Hàng tiền đạo Hà Lan mạnh nhất

I6fOgJTZ.jpgPhóng to
HLV Bert Van Marwijk - Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân nổi tiếng thực dụng này nói với tờ Goal: “Tại World Cup, phần lớn thời gian chúng tôi thi đấu ở phần sân đối phương. Khi đó bạn phải thật kiên nhẫn bởi vì - ai cũng biết trình độ tại Euro - nguy cơ đối mặt với các đợt phản công nhanh là rất lớn”.

Điều này cũng cho thấy trào lưu cầm bóng nhiều và áp đặt lối chơi sẽ vẫn là lối chơi nhiều đội chọn lựa. Jan Molby, thành viên của tuyển Đan Mạch tại Euro 1984, nhận định: “Chúng ta đang quay trở lại thời kỳ mà các HLV chú trọng đến việc cầm bóng. Trong khi đó cách đây 10 năm, hầu hết các đội đều triển khai chiến thuật không bóng”.

Cầm bóng nhiều cũng đồng nghĩa giảm thiểu tối đa khả năng ghi bàn của đối phương. Với lối đá này, khắc tinh của nó chính là phản công nhanh. Chính vì vậy mà ba trong bốn đội lọt vào bán kết World Cup 2010 đều có đến hai tiền vệ quét để hỗ trợ cho bốn cầu thủ công ở phía trên. Và luôn luôn có một cầu thủ chuyên trách cản các pha phản công, bằng bất cứ giá nào, dù là phạm lỗi. Cùng với đó là nhiều cầu thủ sẵn sàng pressing, ập vào lấy lại bóng ngay khi bị mất.

Lối chơi chủ động kiểm soát bóng rất nhiều cũng là phương châm của ba trong bốn đội lọt vào Champions League năm nay đó là Barcelona, Real Madrid và Bayern Munich.

Trong phát biểu mới nhất với OnsOranje, HLV Bert Van Marwijk cũng khẳng định Hà Lan sẽ tiếp tục triển khai lối chơi này trước Đan Mạch: "Miễn là có bóng, đối phương sẽ không thể đe dọa được khung thành của bạn. Cách tốt nhất để chống phản công nhanh là cướp lại bóng ở ngay vị trí bạn bị mất nó".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển Hà Lan Euro 2012