24/02/2016 06:13 GMT+7

Rộn tiếng cười với tuyển futsal VN

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Tối 23-2, các thành viên tuyển futsal VN đã có buổi giao lưu thú vị với người hâm mộ tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Buổi giao lưu này do Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, LĐBĐ TP.HCM (HFF) và báo SGGP đồng tổ chức.

 

Các cầu thủ futsal VN giao lưu cùng người hâm mộ Ảnh: H.Đ.
Các cầu thủ futsal VN giao lưu cùng người hâm mộ - Ảnh: H.Đ.

Đúng 20g, khán phòng ở Nhà văn hóa Thanh niên được lấp gần kín với sự háo hức của gần 500 người hâm mộ. Trong đó có không ít người đã ra sân bay Tân Sơn Nhất để chào đón sự trở về của những người hùng futsal VN sau kỳ công trên đất Uzbekistan - giành tấm vé tham dự VCK World Cup futsal 2016 thông qua việc lọt vào bán kết VCK futsal châu Á 2016.

Lúc này không thể nghĩ đến việc tiến xa ở World Cup

Và người mở đầu cho phần giao lưu không ai khác hơn chính là “kiến trúc sư” của thành công đó: ông Trần Anh Tú, người vẫn được xem như là “ông bầu” hoặc “cha nuôi” của futsal VN - như cách gọi thân thiết mà một CĐV đã dành cho ông trong phần đặt câu hỏi giao lưu.

Ông Tú tỏ ra khá ngại ngùng trước cách gọi này và nói: “Thật ra, tôi là trưởng ban futsal của LĐBĐVN (VFF) nên việc theo chân đội tuyển mọi lúc mọi nơi, kể cả vào ngày tết chính là nghĩa vụ quốc gia đối với tôi. Tôi cảm thấy ngại ngùng khi được gọi như vậy”. Dù vậy, ông Tú cũng không phủ nhận một vai trò hết sức đặc biệt cho các cầu thủ futsal của mình trong hành trình trên đất Uzbekistan, đó là công việc... đầu bếp.

Ông Tú nói: “Chuyện ăn uống luôn là một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất ở các chuyến đi thi đấu xa nhà. Thực phẩm mà đất nước chủ nhà lo cho chúng tôi tất nhiên đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng nhưng vẫn khó lòng quen miệng với các cầu thủ. Sẵn tiện tôi lại có đam mê với việc bếp núc nên nhiều lúc tôi kiêm luôn vai trò nấu ăn cho các cầu thủ”.

Cũng trong buổi giao lưu, ông bầu futsal VN chia sẻ những cái nhìn đầy thực tế về trình độ của futsal VN hiện tại. Ông nói: “Nhiều người bất ngờ với thành tích giành vé dự World Cup của futsal Việt Nam, nhưng tôi thì không. Trước giải đấu này, tôi đã tin vào khả năng giành vé của tuyển VN. Nhưng nếu nói về việc tiến xa ở World Cup thì đây là điều không thể vào lúc này, thậm chí là sau 10 năm nữa. Nếu có khoảng 10 người cùng làm, cùng đầu tư như tôi thì may ra”. Không ít khán giả đã lộ vẻ ngỡ ngàng khi ông Tú tiết lộ khoản đầu tư mỗi năm ông dành cho futsal VN khoảng 15-20 tỉ đồng (như năm 2015).

Mạnh mẽ trên sân đấu, ngượng ngùng trên sân khấu

Sau những chia sẻ của ông Trần Anh Tú là phần chương trình được người hâm mộ quan tâm nhất: giao lưu với các cầu thủ. Và đây cũng là khoảng thời gian rộn tiếng cười nhất trong suốt chương trình. Đầy mạnh mẽ trên sân bóng, nhưng 14 người hùng của futsal VN trông khá ngượng ngùng trên sân khấu giao lưu. Thủ môn Nguyễn Văn Huy - “người nhện” của tuyển futsal VN - chia sẻ rất thật lòng: “Nếu nói về sợ thì khi đã ra sân là không sợ gì cả, bây giờ đứng ở đây mới thực sự là sợ”.

Bình tĩnh hơn đồng đội, Trần Văn Vũ, cầu thủ được biết đến với biệt danh “Vũ Neymar” và cũng là chân sút số một của tuyển VN tại giải, trải lòng với khán giả về thời điểm anh cảm thấy khó khăn nhất ở giải đấu. “Đó là khi chúng tôi bị Nhật Bản dẫn trước 0-2 trong trận tứ kết. Dẫn 2-0 vốn là chuyện thường trong futsal nhưng lúc đó chúng tôi biết không thể thua thêm nữa. Sau đó, tôi đã có một bàn thắng mãi mãi không thể nào quên trong cuộc đời là quả đá phạt gỡ lại 1-2 cho đội nhà, làm nền cho cuộc lội ngược dòng”.

Nguyễn Bảo Quân, người đội trưởng của đội, thì khiến cả khán phòng xúc động khi chia sẻ về những lời anh đã nói với Dương Anh Tùng, người sút hỏng quả luân lưu trong trận gặp Nhật. “Khi đó tôi an ủi và động viên Tùng, đó là trách nhiệm của tôi. Không thể vì một quả sút hỏng mà mất đi tinh thần được” - Quân nói.

Lắng đọng với Bảo Quân, Văn Vũ, người hâm mộ lại được một phen rộn tiếng cười với Phùng Trọng Luân, người hùng đã đặt cột mốc lịch sử cho futsal VN bằng cú đá luân lưu cuối cùng giúp đội nhà giành chiến thắng trước Nhật Bản.

Nói về cảm giác sau cú ra chân lịch sử của mình, Trọng Luân nói: “Khi đó tôi chẳng còn biết gì nữa, chỉ nhớ là bao nhiêu nước mắt lẫn... nước miếng cứ tuôn ra hết”. Đội trưởng Bảo Quân cũng chia sẻ vui thêm rằng sau màn ôm nhau ăn mừng với HLV thể lực của đội, anh cùng vị HLV này người thì chảy máu mồm, người thì giập bụng...

Đến 21g30, chương trình giao lưu kết thúc và khán giả thêm một phen thích thú với bài hát vui nhộn được ca sĩ Cáp Anh Tài sáng tác và trình bày, trong đó ghi nhận đầy đủ một cách thú vị hành trình kỳ diệu của tuyển futsal VN trên đất Uzbekistan.

Toàn đội futsal nhận phần thưởng của UBND TP.HCM -  Ảnh: H.Đ.
Toàn đội futsal nhận phần thưởng của UBND TP.HCM - Ảnh: H.Đ.

 

Tuyển futsal VN nhận 1,7 tỉ đồng tiền thưởng

Trước buổi giao lưu, tuyển futsal VN đã được ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) - trao tặng tổng số tiền thưởng 1,2 tỉ đồng, gồm 200 triệu đồng cho việc lọt vào tứ kết và 1 tỉ đồng cho kỳ tích giành vé dự World Cup. Sau đó trong buổi giao lưu, đội tiếp tục được UBND TP.HCM trao tặng thêm 500 triệu đồng tiền thưởng.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên