20/02/2016 04:44 GMT+7

Tuyển futsal VN trở lại mặt đất

N.K.
N.K.

TT - Tối 19-2, đội tuyển futsal VN đã trở lại mặt đất sau khi thua đậm đối thủ mạnh Iran 1-13 ở trận bán kết VCK futsal châu Á 2016 diễn ra tại Uzbekistan.

Tuyển futsal Iran (trái) quá mạnh so với các tuyển thủ VN 
- Ảnh: Q.Thắng
Tuyển futsal Iran (trái) quá mạnh so với các tuyển thủ VN - Ảnh: Q.Thắng

Với kỹ thuật vượt trội cùng di chuyển và phối hợp một chạm rất tốt, các cầu thủ futsal Iran đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Thậm chí nhiều lúc họ làm cho đội tuyển futsal VN mất phương hướng trong phòng ngự trước những pha phối hợp rồi sút “nhanh như điện” của mình. Vì thế trong hiệp một, tỉ số đã là 7-1 cho đội bóng đang xếp hạng 6 thế giới. Bàn thắng duy nhất của đội tuyển futsal VN được ghi do công của Trọng Luân ở phút 17, rút ngắn tỉ số xuống 1-5.

Sang hiệp hai, các cầu thủ futsal Iran vẫn chơi bóng như múa để rồi dễ dàng ghi thêm 6 bàn thắng, ấn định chiến thắng đậm đà 13-1. Dù thất bại trước “ông kẹ” của châu Á như Iran là điều được dự báo, nhưng thất bại với một tỉ số đậm và màn trình diễn thiếu lửa của các cầu thủ futsal VN cũng khiến người hâm mộ VN bớt hưng phấn phần nào sau khi vừa hào hứng với chiến tích lần đầu tiên giành vé dự World Cup 2016.

Lý giải về màn trình diễn không tốt của đội tuyển futsal VN, trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: “Nhiều cầu thủ vẫn còn bị ảnh hưởng bởi cảm sốt mấy hôm trước. Số khác thì chấn thương chưa bình phục. Trong khi mọi người dốc hết sức trong trận đấu với Nhật Bản nên phục hồi không kịp và Iran lại ở đẳng cấp hơn hẳn”.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Bruno Garcia vẫn còn một trận đấu cuối cùng tại VCK châu Á 2016 để chứng tỏ giá trị của mình. Đó là trận tái đấu với Thái Lan (thua Uzbekistan 3-5 ở bán kết) trong trận tranh hạng ba diễn ra ngày 21-2 để phục thù cho thất bại 1-3 ở trận cuối vòng bảng.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên