15/09/2011 11:54 GMT+7

Nhớ bóng đá xưa

BÁC MƯỜI (BÙ)
BÁC MƯỜI (BÙ)

TTO - Tôi là người rất hâm mộ bóng đá hồi thập niên 1980 - 1990 khi còn ở quê Long Xuyên. Lúc ấy, những người hâm mộ chúng tôi thường xuyên tổ chức bao xe đò để đi cổ vũ những trận đấu mỗi khi có đội nhà là An Giang thi đấu với đội CLB Quân đội, Cảng Sài Gòn, Hải Quan, Sở Công nghiệp, Công an Hà Nội...

m0E0HzEE.jpgPhóng to

Hội CĐV Becamex Bình Dương đến sân Gò Đậu ít ỏi trong một trận đấu ở V-League 2011- Ảnh: N.K.

Hay những giải hữu nghị như SKADA, Dunhill... tại những sân Cần Thơ, Thống Nhất, Long An, Đà Lạt... rất hào hứng và phấn khởi dù những đội mình hâm mộ có thua đi chăng nữa.

Nên nhớ là lúc bấy giờ kinh tế rất khó khăn nhưng những người hâm mộ chúng tôi vẫn nhiệt huyết tích cóp từng đồng để đủ tiền xe và vé vào sân, còn chuyện ăn uống thì thường là bánh mì và trà đá thôi. Vậy mà chúng tôi mãn nhãn và sung sướng đến tột cùng mỗi khi bước vào trong sân được xem những anh Cao Cường, Thế Anh, Tấn Liêm, Minh Nhí, Hữu Phát, Diệu Thành, Văn Hiệp... thi đấu. Họ phô diễn tài năng một cách trung thực, cao thượng và hết mình làm sao.

Còn bây giờ thì chắc ai cũng hiểu nhưng chỉ có VFF là không hiểu, mà không biết thật tình hay cố ý? Nói thật 18 năm nay tôi chưa bao giờ đến sân xem bóng đá cấp CLB. Bởi vì cầu thủ bây giờ không nhiệt huyết và văn hóa như xưa, qua hình ảnh họ sống bê tha coi ta đây là sao này sao nọ; lại bắt chước cầu thủ nước ngoài trong khi nhận thức về màu cờ sắc áo và sự chuyên nghiệp trong nghề cũng như ý thức về lối sống lại kém xa người ta.

Còn đa số CLB chỉ biết hiệu quả tức thời, không có sự chuẩn bị lớp kế thừa nên không sản sinh những tài năng gắn liền với thương hiệu đội bóng, từ đó tạo nên những kết quả nhất thời, mùa này như vậy mùa sao lại khác, vô tình làm người hâm mộ hụt hẫng và quay lưng với đội bóng.

Ngày xưa, mỗi trận đấu là mỗi bữa tiệc thịnh soạn cho người hâm mộ dù giữa đội nhiều tài năng thi đấu với đội không có tài năng nổi bật vì họ luôn phô diễn hết mình trong thi đấu chứ không phải giữ cẳng như cầu thủ bây giờ chỉ biết làm giá cho bản thân mình. Khi lên tuyển VN còn vậy, đừng nói chi ở CLB.

Về phần ban tổ chức thì bộ máy rất cồng kềnh, cả nể, bao che lẫn nhau giống như đã thống nhất với nhau là "có phần cùng hưởng, có hoạn cùng chia" mặc kệ người hâm mộ quay lưng, báo chí lên tiếng về tiêu cực hay ban tổ chức sân thi đấu có kêu la bù lỗ chi phí.

Để bóng đá Việt Nam phát triển, theo bạn: STRONG>
Thay đổi nhân sự VFF Thuê chuyên gia nước ngoài điều hành các giải đấu Thành lập ban giám sát độc lập gồm những người ngoài VFF Tổ chức Super League Việt Nam theo đề xuất của bầu Kiên Ý kiến khác

Trả lời vậy là chữa cháy“Tôi nghĩ không ai quay lưng với bóng đá VN cả”Đừng nghĩ VFF không có người thay

BÁC MƯỜI (BÙ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên