28/06/2016 09:55 GMT+7

Người Pháp không thích hồi hộp

VÕ TRUNG DUNG (Từ Pháp)
VÕ TRUNG DUNG (Từ Pháp)

TT - Tuyển Pháp đã thẳng tiến vào vòng tứ kết và có cả tuần lễ để chờ trận đấu tới. Thế nhưng cách Pháp phải lội ngược dòng trước một Ireland ít tên tuổi đã khiến nhiều người hâm mộ Pháp thót tim.

HLV Didier Deschamps ăn mừng trận thắng của Pháp trước CH Ireland - Ảnh: Reuters
HLV Didier Deschamps ăn mừng trận thắng của Pháp trước CH Ireland - Ảnh: Reuters

Thậm chí nhiều người cho rằng từ khi bắt đầu vòng bảng đến giờ, các cầu thủ của HLV Didier Deschamps đều khiến người hâm mộ có cảm giác mệt nhoài như thế khi tiếng còi tan trận cất lên.

Hậu vệ Patrice Evra, chiến binh dày dạn kinh nghiệm, thừa nhận trong 15 phút nghỉ giải lao, cả đội cảm thấy tức giận vì cách mình đã thể hiện trên sân và đã nói ra hết những gì mình nghĩ. “Vào hiệp hai, chúng tôi đã trình diện bộ mặt khác” - Evra khẳng định.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Didier Deschamps cũng ít nhiều thừa nhận việc “mắng mỏ” các cầu thủ ở phòng thay đồ: “Khoảng nghỉ giữa hiệp tôi đã làm gì à? Có nhiều khi tôi phải lớn tiếng nhưng tôi không thể tiết lộ với quý vị những gì tôi đã nói. Nói theo cách dân dã là phải “rung cây dừa”. Các cầu thủ cũng đã nói ra cảm nghĩ của mình, kể cả những người chơi không tốt”.

Nhưng giới truyền thông cho rằng hiệp một kém cỏi của “gà trống Gaulois” có lỗi phần nhiều do bố trí đội hình của HLV Deschamps khi để Blaise Matuidi ở cánh phải khu trung tuyến và đưa “cục cưng” Paul Pogba sang cánh trái trong đội hình 4-3-3. May mà ông đã kịp sửa sai ở hiệp hai khi thay Kante bằng Kingsley Coman có tốc độ hơn và chuyển đội hình sang 4-2-3-1 với Antoine Griezmann được đẩy nhô cao hơn, ngay phía sau Olivier Giroud.

Dĩ nhiên Deschamps đã bị “quay” rất dữ về chuyện này khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Dịp này, ông đã giải thích rõ hơn: “Tôi không làm việc kiểu may rủi. Tôi chỉ đưa ra quyết định sau khi thảo luận với các cầu thủ. Nếu không ổn thì đó là lỗi của tôi”. Nhà vô địch World Cup 1998 cũng một phần nào đó trách cứ các cầu thủ chưa thể hiện hết mình: “Không chỉ có lỗi ở chuyện lựa chọn chiến thuật mà còn phải thể hiện sự quyết tâm, đá hết lòng, đá hết mình”.

Nhưng giới truyền thông cho rằng bất ổn của tuyển Pháp phần nào nằm ở việc Deschamps chưa lựa chọn được mô hình ưng ý. Từ lúc khai mạc giải đến giờ, ông đã thử qua nhiều kiểu (4-3-3, 4-2-3-1 và 4-4-2)... Những chàng trai của Deschamps thật ra cũng khá “trồi sụt” qua bốn trận vừa rồi. Ngay như “người hùng” Griezmann cũng từng bị chê bai trong mấy trận trước đây, khi anh đánh mất bản năng sát thủ vốn có trong đội hình Atletico Madrid.

Đặc biệt hơn chính là trường hợp của “cục cưng” Paul Pogba. Là ngôi sao của Juventus đang làm mưa làm gió bên Ý nhưng Pogba cứ “lúc mờ, lúc tỏ” tại giải lần này dù đã được Deschamps không ít lần bênh vực và dành cho vị trí quen thuộc như ở Juve. Bởi thế cựu tiền đạo tuyển Anh Gary Lineker đã châm ngòi khiêu chiến khi viết bình luận trên Twitter rằng “Pogba liệu có bị thổi giá quá cao không?”. Nhà bình luận bóng đá hàng đầu của truyền hình Anh hẳn muốn nói về tin đồn cả Manchester United lẫn Real đang chấp nhận bỏ ra không dưới 120 triệu euro để lấy được chữ ký của Pogba.

Câu bình luận ấy đang được bàn tán. Biết đâu nó lại khơi nguồn cho Pogba trút giận lên “tam sư” nếu hai đội gặp nhau ở tứ kết vào chủ nhật tới.

VÕ TRUNG DUNG (Từ Pháp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên