18/02/2016 05:45 GMT+7

Miệt thị người đồng tính, Pacquiao bị Nike chấm dứt hợp đồng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike (Mỹ) thông báo chấm dứt hợp đồng với võ sỹ 37 tuổi người Philippines Manny Pacquiao vì tay đấm này có phát ngôn thiếu cẩn trọng khi nói “người đồng tính còn tệ hơn cả động vật” trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình.

Pacquiao phải trả giá vì phát ngôn thiếu cẩn trọng. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, Hãng Nilke cho biết: “Chúng tôi không còn bất cứ quan hệ gì với Pacquiao. Những bình luận của Pacquiao về người đồng tính là đáng ghê tởm. Nike phản đối mạnh mẽ bất cứ sự phân biệt đối xử nào bởi chúng tôi có lịch sử lâu dài trong việc ủng hộ và đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng những người đồng tính”.

Trước đó, Pacquiao bị dư luận và cộng đồng những người đồng tính ở Philippines chỉ trích dữ dội vì phát biểu nói trên. Pacquiao còn châm thêm dầu vào lửa khi đáp trả sự giận dữ của người hâm mộ bằng việc đăng trên mạng xã hội Instagram bức ảnh chụp cùng vợ kèm dòng bình luận cho rằng, những gì anh nói là “sự thật trong Kinh Thánh”.

Tuy nhiên sau đó, Pacquiao đã thông qua mạng xã hội Facebook để lên tiếng xin lỗi và giải thích rằng, anh lên án hôn nhân đồng tính chứ không phản đối những người đồng tính.

Hiện Pacquiao đang vận động tranh cử để ngồi vào ghế Thượng viện Philippines trong cuộc bầu cử tháng 5 tới. Trước đó vào tháng 4, Pacquiao sẽ có trận đấu chia tay sự nghiệp quyền Anh khi gặp võ sỹ người Mỹ Timothy Bradley Jr ở Las Vegas (Mỹ).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Manny Pacquiao Nike