02/05/2018 10:45 GMT+7

Võ sĩ Thái Lan sắp cân bằng kỷ lục của Mayweather

H.Đ.
H.Đ.

TT - Kỷ lục 50 trận bất bại trong giới quyền anh của Floyd Mayweather nhiều khả năng sẽ bị san bằng bởi một cái tên đến từ Thái Lan - Wanheng Menayothin.

*** Error ***
Menayothin tập luyện chăm chỉ với mục tiên cân bằng kỷ lục của Mayweather. Ảnh: Phnom Penh Post

Thi đấu ở hạng cân siêu ruồi (mini-flyweight), Menayothin từ lâu đã được biết đến với thành tích bất bại suốt sự nghiệp kéo dài hơn 10 năm của mình. Năm 2014, trong trận thắng thứ 36 của sự nghiệp, Menayothin đã đánh bại Oswaldo Novoa của Mexico để lần đầu tiên giành được đai vô địch WBC ở hạng cân này. Kể từ đó, anh đã 8 lần giành chiến thắng trong những cuộc thượng đài bảo vệ đai WBC xen kẽ với những cuộc đấu khác. Sau hơn 11 năm thi đấu chuyên nghiệp, thành tích toàn thắng của võ sĩ 32 tuổi này đã được nâng lên con số 49 trận với 17 trận thắng knock-out.

Và nếu đánh bại nốt Leroy Estrada đến từ Panama trong trận đấu diễn ra tối 2-5, Menayothin sẽ cân bằng được kỷ lục 50 trận thắng của Mayweather - người đã đánh bại Conor McGregor trong trận đấu gần nhất diễn ra hồi tháng 8 năm ngoái. Trận thắng đó đã giúp Mayweather xô đổ kỷ lục của Rocky Marciano - người sở hữu chuỗi 49 trận thắng liên tiếp. Ở tuổi 32, Menayothin vẫn còn thừa thời gian vượt mặt Mayweather lẫn Ricardo Lopez - người có 51 trận thắng trong sự nghiệp (nhưng không liên tục).

“Tôi không cảm thấy chút áp lực nào. Thắng hoặc thua là bản chất của thể thao” - Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu khá thoải mái của Menayothin trước thời khắc quan trọng. Nhưng võ sĩ người Thái Lan cũng cho biết anh đã lấy mục tiêu “ngang bằng Mayweather” làm động lực để tập luyện chăm chỉ. Lối đánh mạnh mẽ trong hình hài nhỏ thó của Menayothin khiến người ta đặt cho anh biệt danh “Gã người lùn khổng lồ”.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên