03/12/2017 01:14 GMT+7

Bốc thăm World Cup 2018: Các đội bóng lớn hài lòng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Có thể nói các đội bóng lớn đều có thể hài lòng với kết quả bốc thăm World Cup 2018 diễn ra khuya 1-12 (giờ VN), khi các bảng đấu đều khá cân bằng.

Đương kim vô địch Đức và á quân Argentina là 2 đại gia rơi vào những bảng đấu khó khăn nhất. Ảnh: AP
Đương kim vô địch Đức và á quân Argentina là 2 đại gia rơi vào những bảng đấu khó khăn nhất. Ảnh: AP

Với việc vắng mặt hai tên tuổi lớn Ý và Hà Lan, World Cup 2018 ít “chật chội” hơn hẳn. Và yếu tố may mắn cũng khiến không có bảng đấu nào sở hữu cùng một lúc 3 đội bóng mạnh.

Thời điểm lá thăm mang tên “Tây Ban Nha” được Diego Maradona mở ra đưa đội tuyển “bò tót” vào bảng B của Bồ Đào Nha (đội hạt giống), nhiều người hâm mộ đã nhìn nhận đây sẽ là bảng đấu “tử thần”. Nhưng rồi Bồ Đào Nha được “cứu thua” ngoạn mục khi hai cái tên còn lại của bảng B chỉ là Iran và Morocco. Vì vậy, không lạ khi Cơ quan dữ liệu thống kê Opta - đối tác của FIFA nhiều năm qua - đánh giá khả năng vượt qua vòng bảng của Tây Ban Nha lên đến 73,6%, còn Bồ Đào Nha là 55,6%.

Tương tự, ở bảng G, đối thủ của Bỉ và Anh chỉ là Tunisia và Panama. Cùng với Saudi Arabia và Iran, Panama được đánh giá là một trong những đội “lót đường” ở kỳ World Cup này. Brazil và Pháp có thể xem là hai đại gia gặp may nhất khi nằm trong những bảng đấu không có đối thủ ngang tầm.

Bảng C của Pháp gồm Đan Mạch, Peru và Úc - ba đội bóng phải chờ đến vòng play-off mới giành được vé đến Nga. So sánh tương quan, ba đối thủ của Brazil ở bảng E gồm Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia được đánh giá cao hơn một chút. Cụ thể, người hâm mộ hẳn chưa quên hành trình kỳ diệu của Costa Rica trên đất Brazil cách đây 4 năm, còn tuyển Thụy Sĩ và Serbia luôn sở hữu nhiều ngôi sao đáng kể.

Khó khăn nhất là Argentina và Đức. Bảng D của Argentina có thể xem là bảng đấu khó lường nhất tại World Cup 2018 khi có sự góp mặt của Croatia, Iceland và Nigeria. Bảng đấu này gợi nhớ đến World Cup 2002 - một kỷ niệm buồn của bóng đá Argentina khi họ phải về nước sớm trong một bảng đấu gồm Anh, Thụy Điển và Nigeria.

Ngoài Nigeria, Croatia mang tầm vóc ngang ngửa tuyển Anh, còn Iceland cũng là một đại diện Bắc Âu tương tự Thụy Điển. May mắn cho Messi và các đồng đội, họ sẽ chạm trán Iceland - đội bóng lần đầu tiên dự World Cup - ngay ở lượt đấu đầu tiên, còn trận cầu “phá sức” với Nigeria lại ở lượt cuối cùng. Duyên nợ giữa Argentina và Nigeria cũng thực sự thú vị, khi đây là lần thứ 5 “đại bàng xanh” đụng độ Argentina kể từ lần đầu tham dự World Cup vào năm 1994.

Xét về tầm cỡ, các đối thủ của Đức ở bảng F gồm Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc tương đối “nhẹ” hơn bảng D của Argentina. Dù vậy, Mexico cùng Thụy Điển lại được xem như “khắc tinh” của các đội mạnh với lối chơi khó chịu của mình. Trong 11 lần đối đầu Mexico, Đức thua 1 trận và bị cầm hòa đến 5 lần. Còn Thụy Điển chính là đội bóng đã loại Hà Lan cùng Ý trên con đường đến Nga.

Trong khi đó, Hàn Quốc với ngày càng nhiều ngôi sao đã khẳng định được chỗ đứng tại châu Âu như Son Heung Min, Ji Dong Won, Hwang Hee Chan... cũng có thể xem là ngựa ô của bảng đấu. Tất nhiên, vẫn không đội bóng nào trong số này đủ tầm đánh bại Đức.

Không có những bảng đấu quá mạnh, World Cup 2018 cũng không có bảng đấu nào quá yếu. Nga và Ba Lan bị xem là hai “hạt giống” kém cỏi nhất và họ đã không gặp may khi bốc phải những lá thăm tên tuổi từ các nhóm 2, 3, 4. Ở bảng A, đối thủ của Nga là Saudi Arabia, Ai Cập và Uruguay. Trong đó Ai Cập và Uruguay là những đối thủ hoàn toàn đủ sức đánh bại đội bóng chủ nhà. Còn Ba Lan nằm cùng bảng H với Colombia, Senegal và Nhật Bản.

Một kỳ World Cup khá cân bằng ở vòng bảng, nhưng không đồng nghĩa sẽ không có những bất ngờ chờ đợi ở phía trước trong mùa hè sôi động của nước Nga...

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên