20/05/2018 07:26 GMT+7

​Cỗ máy Manchester United vô hồn

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO – Sau trận thua Chelsea chung kết Cúp FA hôm 19-5, có lẽ đã đến lúc các CĐV Manchester United (M.U) hết kiên nhẫn với thứ bóng đá máy móc, thiếu phiêu lưu dường như đang cố tình phủ nhận lý do tồn tại của đội bóng này.

Jose Mourinho trong trận chung kết Cúp FA với Chelsea. Ảnh: REUTERS

Lý do tồn tại của M.U là để mang lại hứng khởi cho người khác. Ít ra là trong 1/4 thế kỷ dưới tay Sir Alex Ferguson, M.U đã làm được điều đó và giành các danh hiệu. Giờ đây, họ không còn sản sinh ra thứ bóng đá mang lại niềm vui, cũng chẳng còn giành được các danh hiệu.

Kém “gã hàng xóm ồn ào” Manchester City 19 điểm và nhìn Liverpool chuẩn bị bước vào chơi trận chung kết Champions League, M.U rất muốn chiến thắng trong trận chung kết FA để phần nào ngăn chặn thứ phức cảm tự ti đang dâng cao.

Nhưng đêm 19-5, trong trận chung kết được xem là “an ủi” với cả M.U lẫn Chelsea, một lần nữa đội bóng của HLV Jose Mourinho lại chơi rất vô hồn, không kết dính, thiếu chính xác, quên mất cách thể hiện bản thân. Và thủ phạm ám sát “tinh thần M.U” đã được gây dựng dưới tay Sir Alex là Mourinho.   

Mourinho không ngừng nói rằng đội bóng ông thừa kế từ hai người tiền nhiệm David Moyes và Louis van Gaal là một đống lộn xộn và ông cần thời gian để dọn dẹp. Nhưng thời gian ông cần quá nhiều và dường như việc dọn dẹp không hiệu quả, có vẻ càng dọn dẹp càng lộn xộn.

Marcus Rashford chỉ là cái bóng của mình so với cách đây 2 năm, Alexis Sanchez mặc áo M.U vô hại hơn so với khi mặc áo Arsenal. Romelu Lukaku, Jesse Lingard, Paul Pogba… ai dám nói họ chơi hay hơn từ khi đến M.U? Ai có thể chỉ ra được cầu thủ nào chơi tiến bộ hơn dưới tay dẫn dắt của Mourinho?

Hình ảnh buồn bã của Marcus Rashford trên sân Wembley hôm 19-5. Ảnh: REUTERS

Lối chơi của M.U là tập hợp các đường chuyền dễ đoán ở bên ngoài rìa, đầy bế tắc trong việc đưa bóng vào những điểm trọng yếu trong phòng tuyến của đối thủ. M.U không có một tài năng như Eden Hazard, cầm bóng đâm thẳng vào hàng thủ M.U bằng tốc độ và kỹ thuật để khiến Phil Jones phải phạm lỗi và kiếm quả phạt đền cần thiết.

Từ năm 2014 đến nay, M.U đã chi 417 triệu bảng ròng để mua cầu thủ, nhưng chưa ai có khả năng tạo ra sự khác biệt cần thiết ở 1/3 phần cuối sân bóng như Hazard. Juan Mata thất bại. Pogba thất bại. Henrikh Mkhitaryan thất bại. Alexis thất bại.

Antonio Conte rất kém duyên với các giải đấu cúp đã có chiếc cúp quốc gia đầu tiên, sau khi thua vào tay Arsenal trong trận chung kết năm ngoái. Hai năm với Chelsea, hai danh hiệu, rất đẹp nếu Conte có phải chia tay đội bóng này ngày mai.

Conte có ra đi thì ông ta vẫn để lại ở Chelsea một nền móng rõ ràng cho người kế nhiệm. Không như Mourinho chưa biết đến khi nào dọn xong đống lộn xộn như ông than phiền, xây dựng một đội bóng đỡ khiến người xem buồn ngủ hơn và giành các chiếc cúp.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên