22/06/2012 22:54 GMT+7

Đức - Hi Lạp 4-2: Thắng dễ!

TTO
TTO

TTO - Đức đã giành chiếc vé thứ hai vào bán kết sau chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Hi Lạp. Đối thủ của Đức ở trận bán kết sắp tới là đội giành chiến thắng trong cắp đấu giữa Anh và Ý.

Nhiệt độ trên sân là 17 độ C. Độ ẩm 70%. Trời không nắng. Sân ướt.

GaNOKDVB.jpgPhóng to
Niềm vui của Khedira sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Đức - Ảnh: Reuters
bgaionx6.jpgPhóng to
CEqPiGCy.jpg
Pha dứt điểm mở tỉ số của Lahm - Ảnh: AFP
dfYOyTSm.jpgPhóng to
Niềm vui của Lahm sau khi mở tỉ số cho Đức - Ảnh: Reuters
snr7L5tp.jpgPhóng to
Pha dứt điểm từ xa của Khedira - Ảnh: Reuters
iYFCiOu9.jpgPhóng to
Pha uy hiếp khung thành Hi Lạp của các cầu thủ Đức - Ảnh: Reuters

Đức - Hi Lạp 1-0

Đức - Hi Lạp 1-1

Đức - Hi Lạp 2-1

Đức - Hi Lạp 3-1

Đức - Hi Lạp 4-1

Đức - Hi Lạp 4-2

Tin bài liên quan<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

5sRTGBOB.jpgGóc thống kê: Đức vượt trội so với Hi Lạp

uUrHQPsc.jpgNăm góp ý cho tuyển Đức

qJVUSYJE.jpgSẽ không có chuyện thần thoại

6TEQZcqp.jpgDavid đấu với Goliath

5gDIf9N4.jpgNhững điểm yếu của tuyển Đức

cMiJDGsh.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Ghi được 2 bàn vào lưới ứng cử viên ngôi vô địch- Đức- là điều mà ít cầu thủ Hi Lạp nào nghĩ đến trước giờ bóng lăn. Họ làm được điều không tưởng ấy. Quá đủ để xách valy ra về. Không việc gì phải buồn khi bại trận trước đối thủ mạnh hơn mình về mọi mặt.

Phút 90+3, trọng tài Skomina đã nổi còi cho trận tứ kết thứ hai giữa Đức và Hi Lạp kết thúc. Đức đã giành vé vào bán kết sau chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Hi Lạp.

Xuất phát từ pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Boateng, Salpingidis bước lên đánh lừa thủ thành Neuer trên chấm 11m, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho Hi Lạp.

UYFBsrez.jpgPhóng toPHÚT 89, ĐỨC - HI LẠP 4-2. SALPINGIDIS!

Phút 85, từ pha nhã bóng của Gomez, Oezil từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm. Bóng đi hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ thành Sifakis.

HjkRD7ZD.jpgPhóng toPhút 80, Đức thay hai người liên tiếp. Mario Gomez (9) vào thay cho Miroslav Klose (11) và Mario Goetze (19) vào thay cho Marco Reus (21).

oHWNiCAS.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:HLV Loew lại cho thấy sự tính toán chuẩn xác của mình khi mạnh dạn thử nghiệm các gương mặt mới. Reus lập công bằng cú nã đại bác vào cầu môn trống sau khi Klose nhận đường chuyền từ Oezil và sút bật người thủ môn. Reus khá táo bạo khi tung ra cú sút vừa mạnh vừa quyết đoán. 4-1. Đức nhận vé vào bán kết bởi Hi Lạp quỵ ngã hoàn toàn.
QVEuXjYH.jpgPhóng to
Phút 76. với pha phạm lỗi với Oezil, hậu vệ Papastathopoulos đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài.

Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Oezil chọc khe cho Klose thoát xuống dứt điểm. Thủ thành Sifakis đẩy bóng ra, Reus nhanh chóng ập vào tung cú sút bồi nâng tỉ số lên 4-1 cho Đức.

vRNzig62.jpgPhóng toPHÚT 74, ĐỨC - HỊ LẠP 4-1. REUS!

rcEQmIgl.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Lần đầu được chọn đá chính, Klose không phụ lòng HLV trưởng và đồng đội. Ba pha đối mặt với thủ môn Hi Lạp thì một lần anh trượt chân, một lần đánh đầu hụt và đến lần thứ ba thì dứt điểm chuẩn xác bằng đầu để Đức vượt lên dẫn trước với hai bàn cách biệt. Hai phút sau khi ghi bàn thắng 3-1, suýt chút nữa Klose có được cú đúp bàn thắng nếu pha kết thúc cận thành của anh không bật vào chân thủ môn Hi Lạp.

VINSqjAI.jpgPhóng toPhút 72, Hi Lạp thay người cuối cùng với Nikos Liberopoulos (9) vào thay cho Grigorios Makos (6).

Từ quả đá phạt bên cánh phải của Oezil, Klose đã bật cao hơn tất cả các hậu vệ Hi Lạp đánh đầu tung lưới thủ thành Sifakis, nâng tỉ số lên 3-1 cho Đức

ZYKj9v9o.jpgPhóng toPHÚT 68, ĐỨC - HI LẠP 3-1. KLOSE!

1uPZcUig.jpgPhóng toPhút 67, Đức có sự thay đổi người với Thomas Müller vào thay cho Andre Schürrle.

Mte2ZLDp.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Sáu phút sau lúc bị gỡ hòa, Đức lại vượt lên dẫn trước bằng pha phối hợp tấn công đẹp như mơ giữa một loạt các cầu thủ để sau cùng Boateng lật bóng từ phải vào cho Khedira kết thúc bằng vô lê cực mạnh. Sai lầm trong bàn bị gỡ hòa vừa được Boateng chuộc lỗi bằng cú chuyền bóng như đặt để. Cái hay của Khedira là dám tung cú sút đầy quyết đoán và chọn đúng điểm rơi để băng tới sau lúc Klose bật cao đánh đầu hụt.

Từ pha lên bóng bên cánh phải, Boateng băng lên thực hiện quả tạt vào giữa. Klose bật cao đánh đầu nhưng lại không chạm được vào bóng. Ngay lập tức Khedira có mặt tung cú vô-lê hạ knock-out thủ thành Sifakis, nâng tỉ số lên 2-1 cho Đức

pNhyubo2.jpgPhóng toPHÚT 61, ĐỨC - HI LẠP 2-1. KHEDIRA!

QiHxHEam.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Dẫn điểm, khống chế hoàn toàn trận đấu, tư tưởng chủ quan sớm bộc lộ nơi hàng tiền vệ của Đức khi chuyền bóng hớ hênh nơi cánh trái. Salpingidis dốc bóng như cơn lốc dọc biên phải rồi tạt ngang vào giữa. Hậu vệ Boateng lui về chậm một nhịp, không kịp ngăn chặn quả đệm bóng cận thành của Samaras.

Từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Salpingidis thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Samaras băng lên đệm bóng tung lưới thủ thành Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Hi lạp.

ja2kCcjc.jpgPhóng toPHÚT 55, ĐỨC - HI LẠP 1-1. SAMARAS!

Phút 53, Hi Lạp có pha phản công khá nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Samaras lại đánh gót hụt, tạo cơ hội cho thủ thành Neuer băng ra bắt gọn.

jI1iAk5m.jpgPhóng toHiệp 2 trận tứ kết Đức - Hi Lạp đã bắt đầu. Ở đầu hiệp 2, Hi Lạp có hai sự thay người. Georgios Fotakis (16) vào thay cho Giorgos Tzavellas (3) và Theofanis Gekas (17) vào thay cho Sotirios Ninis (18).

2dxXRF1W.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Bàn thắng, điều mà Đức cần thì họ đã làm được. Sau bàn thắng này và trong hiệp nhì, Đức chẳng cần nóng vội ghi thêm bàn nữa mà sẽ rèn dũa các miếng chiến thuật tấn công biên, bật tường ngang vào trung lộ để dứt điểm từ xa. Bên cạnh đó, HLV Loew cũng đang sàng lọc để tìm ra những nhân tốc mới, bằng chứng là ông mạnh dạn thay đến ba vị trí ở tuyến trên trong trận tứ kết này. Hi Lạp sẽ tiếp tục chơi phòng thủ và sẽ bùng lên vào chục phút cuối với màn “được ăn cả ngã về không”. Không có Karagounis, Hi Lạp khó tạo nên sự bất ngờ.

Phút 45+4, trọng tài đã nổi còi cho hiệp 1 trận tứ kết Đức - Hi Lạp kết thúc, hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiên về phía Đức.

Phút 45+2, từ pha lên bóng ở trung lộ, Schuerrle thoát xuống tung cú dứt điểm rất nhanh. Đáng tiếc bóng lại đi sợt cột dọc ra ngoài.

Phút 45, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Hi Lạp. Nhưng lần nay pha đi bóng và dứt điểm từ bên cánh trái của Schuerrle đã khẽ chạm chân hậu vệ Hi Lạp bay chệch cột dọc trong gang tấc.

Y7QU3XNf.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Thế bế tắc của Đức được khai thông. Nhưng đó không phải là chiến công của tiền vệ hay tiền đạo mà là do thủ quân - hậu vệ Lahm - làm nên bằng cú sút xa, bóng ăn ra má ngoài chân phải tạo nên đường cong khó chịu. Thủ môn Sifakis chỉ kịp chạm tay vào bóng rồi bất lực. Khu vực 5,50m trơn trợt và lầy lội khiến cho Sifakis bật nhảy không như ý muốn.

Có bóng từ bên cánh trái, Lahm di chuyển vào giữa rồi thực hiện pha nã đại bác. Bóng ăn ra má ngoài bay về góc xa làm bó tay thủ thành Sifakis, đem về bàn mở tỉ số cho Đức.

8LacP4lO.jpgPhóng to
PHÚT 39, ĐỨC - HI LẠP 1-0, LAHM!

76Wb0Woy.jpgPhóng toPhút 37, xuất phát từ pha đột phá và trả bóng lại của Oezil, Khedira từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm căng. Nhưng thủ thành Sifakis đã chơi xuất sắc với pha ngã người cứu thua cho Hi Lạp.

Phút 34, từ pha lên bóng ở trung lộ, Schuerrle thoát xuống tung cú dứt điểm từ xa. Nhưng bóng đã đi không chính xác.

Phút 32, từ một pha phản công nhanh, Sotirios Ninis bất ngờ tung cú dứt điểm từ xa. Bóng đi về góc xa khiến thủ thành Neuer phải mất 2 nhịp mới bắt được bóng.

c7KNOJu8.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Đức chơi tấn công biên, nhưng không xuống sâu mà đến đầu vòng 16,50 thì tạt ngang vào trung lộ để tuyến hai câu bóng bổng vào trong. Lối chơi này dụng ý để ba tiền đạo lôi kéo, chạy cắt mặt gây rối loạn hàng thủ, hoặc buộc hậu vệ Hi Lạp phạm lỗi trong hay sát vạch vôi vòng cấm địa. 20 phút, Đức có sáu cú sút và bàn thắng cứ lởn vởn trước cầu môn Hi Lạp do thiếu độ chuẩn xác hoặc thiếu lực.

Phút 25, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Hi Lạp nhưng lần này Reus lại dứt điểm quá vội vàng nên đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

yLL9kDLQ.jpgPhóng toPhút 24, khung thành Hi lạp lại thêm một lần nữa chao đảo sau pha lên bóng của các cầu thủ Đức. Lần này Özil thực hiện đường chuyền cho Reus băng lên dứt điểm. Đáng tiếc pha dứt điểm chéo góc của tiền vệ trẻ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

iJFTifKj.jpgPhóng toPhút 23, Đức có pha dàn xếp tấn công rất hay ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Mesut Özil lại dứt điểm vào ngay người thủ thành Sifakis trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Đức.

qjTLlIMS.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Bóng hoàn toàn nằm trong tầm khống chế của Đức. Trừ hai trung vệ Badstuber- Hummerls thường trực trên sân nhà, tám cầu thủ còn lại cùng một chục cầu thủ Hi Lạp luôn đối mặt với nhau trên ½ sân. Đức cần phải tìm cách kéo giãn Hi Lạp ra thì mới mong xâm nhập vòng cấm địa đối phương. Trên nửa sân chật hẹp, lại có quá nhiều cầu thủ thì Đức khó tăng tốc để xuyên phá.

Phút 18, Đức có pha lên bóng khá nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha tâng bóng loại bỏ hậu vệ Hi Lạp của Klose lại hơi mạnh nên đã tạo điều kiện cho thủ thành Sifakis băng ra cản phá.

ArpeJv3X.jpgPhóng toPhút 14, với pha phạm lỗi từ phía sau đối với Schweinsteiger, tiền đạo Samaras (Hi Lạp) đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Skomina.

Phút 11, Đức có pha phản công khá nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Reus lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Mf62f53R.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận:Hi Lạp không cầm được bóng do Đức chủ động gây áp lực trên phần sân đối phương. Hi Lạp lộ rõ khả năng khống chế bóng kém, từ đó hàng thủ mở ra nhiều khoảng hở. Klose trợt chân nên hỏng ăn từ phút 1. Bàn thắng không được công nhận của Schurrle (do việt vị) cũng dấy lên lời cảnh báo cho hàng thủ Hi Lạp.

Phút 8, Hi lạp đã có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Đức. Nhưng pha dứt điểm từ xa của Makos lại quá nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Neuer.

Phút 6, thêm một pha dứt điểm nữa được tung về phía khung thành Hi Lạp, nhưng lần này pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Khedira đã đưa bóng đi vọt xà.

IeMFBclI.jpgPhóng toPhút 4, lưới Hi Lạp đã rung lên sau pha băng vào đá bồi của Schürrle. Đáng tiếc bàn thắng không được công nhận bởi trước khi Khedira dứt điểm, Schürrle đã rơi vào thế việt vị.

Phút 2, Đức có pha lên bóng rất hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Klose đã băng vào hơi sớm nên không thể đón được đường căng ngang của Reus.

Trận tứ kết thứ hai giữa Đức và Hi Lạp đã bắt đầu. Đức ra sân với trang phục tuyền thống áo trắng quần đen, còn Hi Lạp ra sân với trang phục toàn xanh. Ở hiệp 1, Hi Lạp là đội giao bóng trước.

Đội hình xuất phát

Cả hai đội đều có thay đổi trong đội hình xuất quân. Tuyển Đức có đến ba sự thay đổi đều ở hàng công: Klose đá chính thay cho Gomez. Schurrle thay Podolski bên cánh phải và Reus thay cho Mueller bên cánh trái.

Phía Hi Lạp, Salpingidis được đưa lên đá cao nhất trên hàng công thay cho Gikas (trận này dự bị); thay thế vị trí của Salpingidis bên cánh phải là Ninis.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng, đây là một nước cờ mạo hiểm của Joachim Loew bởi ba cầu thủ trên hàng công của Đức ở trận đấu này chưa từng đá chung với nhau một trận chính thức nào, do đó, khả năng phối hợp, hiểu ý nhau của họ không cao.

LZ2zpBsm.jpgPhóng to
Đồ họa TTO
Nhận định trước trận đấu

Không ai sáng suốt lại có thể chọn Hi Lạp ở cặp đấu được xem là chênh lệch nhất ở vòng tứ kết này cho một vé vào bán kết, bởi đơn giản là, Hi Lạp không có bất kỳ điều gì có thể sánh với tuyển Đức của Joachim Loew.

Một lối đá phòng ngự phản công đáng chán. Một tập thể không ngôi sao (hay chính xác hơn, ngôi sao duy nhất của họ, Karagounis đã bị treo giò). Một phong cách không đột biến... Hi Lạp có thể được xem là đội bóng... không đáng xem nhất ở giải đấu lần này.

Trái ngược với đối thủ của họ, tuyển Đức lừng lẫy thành tích và đang sở hữu những ngôi sao chín muồi về độ tuổi cũng như tài năng. Dĩ nhiên không có đội bóng nào là không có điểm yếu, nhưng muốn tận dụng điểm yếu của đối thủ thì bản thân mình phải mạnh. Hi Lạp không mạnh. Vậy, họ dùng vũ khí gì để hạ Đức?

Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến những chàng tí hon quật ngã gã khổng lồ; Chuyện những ông lớn khóc hận do chủ quan, do thiếu may mắn cũng không thiếu. Nhưng như cách Joachim Loew nói ở buổi họp báo trước trận đấu này ("Hi Lạp là một đối thủ rất khó chơi. Họ biết cách phá lối chơi của đối thủ") thì rõ ràng, người Đức đang chuẩn bị rất kỹ cho cuộc phó hội này.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương - người sẽ tham gia bình luận trực tuyến cùng TTO trận đấu này - khẳng định, cuộc chơi của Hi Lạp sẽ kết thúc tại đây, và sẽ không có chuyện chuyện thần thoại cho xứ sở các vị thần.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên