22/06/2012 11:01 GMT+7

5 góp ý cho tuyển Đức

T.PHÚC lược dịch
T.PHÚC lược dịch

TT - Tuyển Đức là đội duy nhất tại VCK Euro 2012 giành quyền vào tứ kết bằng ba chiến thắng ở vòng bảng.

LfFuC0mR.jpgPhóng to
Chống bóng bổng là một trong những điểm yếu của tuyển Đức. Trong ảnh: pha đánh đầu gỡ hòa của Đan Mạch - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, màn trình diễn của tuyển Đức vẫn chưa làm thỏa mãn CĐV nhà. Cây bút bóng đá hàng đầu nước Đức Steffen Potter tháp tùng đội dự VCK Euro 2012 đã chia sẻ những cái nhìn từ bên trong đội tuyển.

Potter viết trên UEFA.com: “Tôi nhìn thấy tuyển Đức vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện. Từ hiểu biết của mình, tham khảo rất nhiều nhận xét trên blog, tôi có năm kết luận để giúp tuyển Đức mạnh mẽ hơn, nhất là vấn đề tâm lý thi đấu”.

1Các trận đấu của tuyển Đức vẫn chưa thật đẹp mắt và trôi chảy như trước đây. Tuyển Đức tại World Cup 2010 và vòng loại Euro 2012 tấn công rất nhiều, táo bạo mang đến sự lôi cuốn thú vị cho người xem. Cũng cần thừa nhận tại Nam Phi, các đối thủ còn lạ lẫm với lối chơi này của Đức nên họ có nhiều đất để phô diễn. Bây giờ thì đã khác. Ngay cả khi bị dẫn trước, đối thủ của Đức vẫn tử thủ rồi chờ đợi cơ hội phản công. Thế nên tôi nghĩ HLV Joachim Loew đã lựa chọn đúng và nên tiếp tục phát huy phương án nhập cuộc với tốc độ vừa phải.

2Nhiều cầu thủ Đức không có sự sung mãn. Per Mertesacker và Miroslav Klose chỉ vừa bình phục chấn thương dài hạn. Thế nên quân số có thể dùng được của HLV Loew rất hạn chế. Ngoài ra, Schweinsteiger và Ozil luôn tỏ ra mệt mỏi. Đây là hai vị trí rất quan trọng bởi họ cần chạy chỗ nhiều, đôi lúc dạt ra cánh để tạo không gian cho đồng đội xử lý tốt hơn.

3Hàng phòng ngự tuyển Đức rõ ràng đang có vấn đề. Ở các trận vòng bảng, Đức đều có thể bị ghi bàn trước và nếu điều đó xảy ra thì kết quả có thể đã rất khác. Đó là những cú dứt điểm dội cột, bật xà của Pepe (Bồ Đào Nha), Van Persie (Hà Lan), Poulsen (Đan Mạch)...

4Cách phân khu phòng thủ trong chống phạt góc của tuyển Đức là mỏng manh nhất. Ở bán kết World Cup 2010, các tuyển thủ Đức bất lực nhìn cầu thủ nhỏ con Carles Puyol lao vào đánh đầu ghi bàn cho Tây Ban Nha. Điều đó vẫn chưa được cải thiện khi Đức bị thủng lưới trước Đan Mạch ở vòng bảng. Chắc chắn điểm yếu này của tuyển Đức sẽ bị đối thủ tập trung khai thác.

5CĐV Đức chờ được xem những tài năng trẻ như Andre Schurrle và hai chân sút trẻ Marco Reus và Mario Goetze. Nhưng bộ đôi tiền đạo này vẫn chưa được ra sân một phút nào. Những tài năng nước Đức sản sinh trong những năm qua như Thomas Mueller, Lukas Podolski dường như đang quá tải. HLV Loew nên mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ này để mang lại sự tươi mát cho tuyển Đức.

T.PHÚC lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên