19/06/2012 22:33 GMT+7

Anh, Pháp vào tứ kết

TTO
TTO

TTO - Dù thua Thụy Điển 0-2 nhưng Pháp vẫn vào vòng sau. Hai bàn của Thụy Điển do Ibrahimovic và Larsson ghi được. Ukraine thua Anh 0-1. Bàn duy nhất do Rooney ghi. Ukraine bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ.

Kết thúc vòng bảng: thứ tự các đội trong bảng D như sau: Anh (7 điểm), Pháp (4 điểm), Ukraine (3 điểm) và Thụy Điển (3 điểm). Ukraine xếp hơn Thụy Điển do thắng đối đầu.

WLAU42cq.jpgPhóng to
gVkJU9Tc.jpgPhóng to
fYb6CsHy.jpgPhóng to
Anh - Ukraine 1-0

Tin bài liên quan<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

KqpXAdOu.jpgPháp rộng cửa, Anh và Ukraine quyết chiến

u2YKId3Q.jpgBlanc thích thắng

2DpzrkZ2.jpgShevchenko níu giữ mùa xuân

JT8NpiXk.jpgRooney: Đây là thời điểm của tôi

-----

Xuất pha từ pha đệm bóng vọt xà của Wernbloom. Larsson trong tư thế không người kém đã thực hiện pha bắt vô-lê tung lưới thủ thành Lloris, ấn định chiến thắng 2-0 cho Thụy Điển.

Phút 90+1, THỤY ĐIỂN - PHÁP 2-0. LARSSON!

Phút 90+1, Anh - Ukraine, Yarmolenko vuốt bóng từ rìa vòng cấm, bóng bay vọt xà.

Gji15GQd.jpgPhóng toPhút 86, Anh thay người lần cuối. Chamberlaine vào sân thay Rooney.

TGUQplpM.jpgPhóng toPhút 86, Anh - Ukraine, Shevchenko nhận thẻ vàng

Irqcovwv.jpgPhóng toPhút 82, Thụy Điển - Pháp: Ménez có cơ hội rất tốt để gỡ hòa cho Pháp sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm từ cự li gần của Ménez đã không thắng được thủ thành Isaksson. cứu bóngời lần cuối cùng, Carroll vào thay Welbeck.
MGKWKEvC.jpgPhóng to

Phút 82, Anh thay người lần thứ hai, Carroll thay Welbeck.

jv0RjHfV.jpgPhóng toPhút 77, Phápthay người thứ hai với Jérémy Menez vào thay cho Samir Nasri.

Q9OUrht5.jpgPhóng toPhút 78, Ukraine thay người thứ ba, Nazarenko vào thay Garmash
gGEQcYUw.jpgPhóng to
Phút 77, Ukraine thay người thứ hai, Milevsky rời sân nhường chỗ cho Butko.

KBajwoD3.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Tiếc cho chủ nhà khi bàn thắng hợp lệ không được công nhận. Ở góc quay khác, tầm nhìn của trọng tài cuối sân được giới hạn bởi cột dọc.

Khi máy quay chiếu chậm lại, mọi người thấy rất rõ. Nhưng vào thời điểm bóng vào cầu môn và Terry lao về phá bóng giải vây diễn ra khá nhanh nên trong tài đã phạm sai sót. Trong tích tắc, phải đưa ra quyết định, cặp mắt của trọng tài đôi lúc không thể tinh tường hơn người xem ở góc nhìn thuận lợi hơn.

u1T6L5rz.jpgPhóng toPhút 74, Anh - Ukraine, Rakitsky nhận thẻ vàng.

yJofHtfx.jpgPhóng toPhút 73, Anh - Ukraine, Gerrard nhận thẻ vàng.
yI5vcvH5.jpgPhóng to
Phút 72, Anh - Ukraine, Konovlyanka tung cú sút xa ở rìa vòng cấm địa, thủ môn Joe Hart bay người đẩy bóng ra.

4d1gwLcK.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Sự cố đầu tiên về trọng tài tại Euro đã đến. Cú sút của Devic đưa bóng bay qua vạch giới hạn cầu môn. Terry tung người móc bóng ngược trở ra. Trợ lý trọng tài đứng cạnh cầu môn không thể xác định được- dù tầm nhìn rất thoáng. Theo ý kiến của cá nhân tôi thì do bóng vào cầu môn phía trên cao, tầm quan sát của trọng tài theo phương thẳng đứng nên không có mốc để xác định ranh giới rằng bóng đã qua hết vạch giới hạn cầu môn hay chưa.
T55lJizE.jpgPhóng to
Phút 70, Ukraine thay người đầu tiên, Shevchenko vào sân thay Devic
hL1i2mBl.jpgPhóng to
Phút 69, Anh thay người đầu tiên, Walcott vào sân thay Milner.

tW8PjsY6.jpgPhóng toPhút 69, Thụy Điển - Pháp: Với pha phạm lỗi từ phía sau đối với Toivonen, trung vệ Mexes đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài.

rCsAWPb5.jpgPhóng toPhút 68, Anh - Ukraine, Pyatov đẩy bóng ra từ đường tạt bóng, Ashley Cole đón bóng sút vào góc gần, Pyatov bay người đẩy bóng ra.
UEiVqN40.jpgPhóng to
Phút 63, Anh - Ukraine, Tymoschuk bị nhận thẻ vàng

KyPIvhRj.jpgPhóng toPhút 61, Anh - Ukraine, Trong pha phản công nhanh, Devic có bóng ở trung lộ, sút bóng bật người Joe Hart, bay vào lưới trống. Terry lao theo bay người móc bóng ra. Tất cả đều đồng nhận định, bóng đã qua vạch vôi. Pha quay chậm khẳng định lại điều này. Nhưng chỉ có trọng tài là không nghĩ như vậy.

z1B15n3h.jpgPhóng toPhút 56, Thụy Điển - Pháp: Từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Ibrahimovic thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Wilhelmsson. Sau một nhịp không chế, tiền vệ này thực hiện pha dứt điểm căng từ góc hẹp, nhưng thủ thành Lloris đã xuất sắc bay người cản phá.

Từ pha lên bóng bên ở trung lộ, bóng được đẩy ra cảnh phải cho Svensson. Tiền vệ thực hiện quả treo bóng vào giữa, Ibrahimovic tung người thực hiện pha cắt kéo hạ gục thủ thành Lloris, mở tỉ số cho Thụy Điển.

OzWKheWI.jpgPhóng toPhút 54, THỤY ĐIỂN - PHÁP 1-0. IBRAHIMOVIC!

ZI2anMhQ.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Anh có bàn thắng khá bất ngờ, nhưng với giới chuyên môn thì không bất ngờ bởi trước đó ¾ bàn thắng của họ đều đến từ tình huống cố định. Cú lật cánh của Gerrard chạm vào đầu và chân của hai hậu vệ Ukraine khiến thủ môn Pyatov không kịp phản ứng. Bóng trôi ra cột dọc phía xa.

Rooney xuất hiện đúng lúc nhẹ nhàng đánh đầu vào lưới. Đẳng cấp, kinh nghiệm, kỹ thuật khéo léo giúp cho Gerrard thoát qua hậu vệ Selin rất đẹp. Tài săn bàn của Rooney đã trỗi dậy khi biết chọn đúng điểm nóng để xuất hiện, gỡ gạc lại phần nào cú đánh đầu hụt cuối hiệp một.

Phút 54, Anh - Ukraine, Rooney dốc bóng tốc độ trong pha phản công nhanh, Yarmolenko theo sát, làm chậm được pha phản công nhanh. Rooney chuyền ngược ra cho Milner ập vào sút nhưng bóng bay vọt xà.

CuUEVvS9.jpgPhóng toPhút 50, Thụy Điển - Pháp: Pháp có pha lên bóng khá hay ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha ngoặc bóng và dứt điểm vào góc xa của Benzema lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Từ pha đá phạt góc, bóng được Ukraine đánh đầu phá ra, Gerrard lấy lại bóng, đi bóng xuống cánh phải tạt vào giữa, bóng trúng chân hai hậu vệ Ukraine. hơi đổi hướng. thủ môn Pyatov để bóng tuột qua tay và Rooney ập vào đánh đầu vào lưới trống.

wq1oshA9.jpgPhóng to
Phút 47, ANH - UKRAINE 0-1. ROONEY!
XpwxV7xk.jpgPhóng to
Phút 46, Thụy Điển - Pháp: Thụy Điển thay người với Wilhelmsson (21) vào thay cho Emir Bajrami (19).

Hiệp hai đã bắt đầu.

Hai đội ra sân nghỉ giải lao.

Phút 45, Thụy Điển - Pháp: Từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ribery đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Thụy Điển bay chệch cột dọc.

G021HuFa.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Với cục diện như hiện tại thì bàn thắng - nếu có - chỉ có thể đến vào 15 hay 20 phút cuối trận. Khi đó, Ukraine phải chơi đòn “được ăn cả, ngã về không” và rất dễ tạo ra khoảng trống hoặc sai lầm trong phòng ngự, Anh sẽ phản công và ăn bàn như Tây Ban Nha từng làm được trước Croatia.

Cả đội Anh lẫn đội Pháp hiện đang chơi trò rình rập, chực chờ khai thác sơ hở của đối phương để làm bàn. Họ thận trọng vì cùng đang nhắm tới ngôi nhất bảng nhằm tránh Tây Ban Nha.

Phút 43, Anh - Ukraine: Yarmolenko đột phá trung lộ, vượt Parker, Cole nhưng Lescott đã kịp ra "lót", phá bóng chịu phạt góc.

Phút 42, Thụy Điển - Pháp: Benzema quyết định thử vận may bằng một pha sút xa. Nhưng một lần nữa bóng lại đi thiếu chính xác.

Phút 36, Anh - Ukraine: Young xuống sát biên ngang, tạt ngang cho Rooney ập vào, hậu vệ Ukraine xoài người phá bóng lên.

ZWMm7tgt.jpgPhóng toPhút 35, Thụy Điển - Pháp: Trong một pha tranh bóng quyết liệt với Källström, tiền vệ Nasri đã bị đau và trận tài đã phải cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho tiền vệ này.

Phút 34, Anh - Thụy Điển: Ukraine vừa có pha tấn công trung lộ đẹp mắt, bóng được đưa ra cánh, xuống sát biên nhưng đường chuyền cuối cùng vào giữa của Tymoschuk đã bị hậu vệ Anh cắt ra.

Phút 33, Thụy Điển - Pháp: Từ pha lên bóng trung lộ, Ben Arfa thoát xuống thực hiện pha dứt điểm từ xa. Bóng đi vọt xà.

Phút 33, Thụy Điển - Pháp: Thụy Điển có pha lên bóng khá hay bên cánh trái. Bóng được căng ngang vào giữa cho Toivonen thoát xuống dứt điểm. Nhưng trọng tài đã căng cơ báo hiệu việt vị.

4qcN0uff.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Trở lại sân cỏ sau hai trận bị treo giò, Rooney đang được kỳ vọng rất nhiều trong việc giúp Anh đánh bại Ukraine. Tiếc rằng anh chưa tìm lại được cảm giác bóng. Đoán trước cú lật bóng từ cánh trái vào của Cole, Rooney chạy cắt ra sau lưng hậu vệ, đoán đúng điểm rơi nhưng lại bật cao sớm hơn một nhịp nên đành đầu hụt tình huống rất dễ thành bàn.

MhuId0kc.jpgPhóng toPhút 31, Anh - Thụy Điển: Ukraine bật tường trung lộ, Milevsky tỉa bóng cho Yarmolenko trong vòng cấm, chếch sang cánh phải. Cầu thủ số 11 gặt bóng làm lỡ đà Ashley Cole rồi vuốt bóng chìm vào góc xa, Joe Hart xuất sắc bay người tóm gọn bóng.

Pcez2az2.jpgPhóng toPhút 28, Anh - Thụy Điển: Young tạt bóng rất chuẩn bên cánh trái, Rooney lẻn ra sau lưng hậu vệ Ukraine, thoải mái bật lên đón bóng nhưng lại đánh đầu bị trượt.

Phút 24, Anh - Thụy Điển: Gerrard đá phạt nguy hiểm, Rooney ập vào hụt bóng, thủ môn Pyatov cũng bị giật mình nên chỉ kịp đẩy bóng ra chịu phạt góc.

Phút 22, Anh - Thụy Điển: Ashley Young hứng bóng hụt ở phần sân nhà, Gusev cướp bóng rồi tung cú sút ở rìa vòng cấm, bóng bay căng nhưng vọt xà.

HbjpWtRN.jpgPhóng to

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận

: Ukraine đang đi dần vào thế bế tắc khi không tổ chức tấn công nhanh được vì bị Anh quây chặt, bẻ gãy hầu hết các đợt tấn công. Cú sút từ ngoài 30m của Tymoshchuk vào phút 16 là minh chứng điển hình nhất.

Không chỉ bế tắc tấn công, họ còn cho thấy năng lực chuyên môn chưa thể sánh bằng Anh, bởi nếu là cầu thủ có đẳng cấp thì Tymoshchuk không bao giờ phí phạm một pha tấn công như vậy.

Phút 18, Anh - Ukraine, Konovlyanka đi bòng từ cánh trái, xấn vào trung lộ, tung cú sút mạnh bằng chân phải, bật hậu vệ Anh dội ra. Tymoschuk từ tuyến sau băng lên dứt điểm mạnh, bóng bay vọt xà.

Phút 17, Thụy Điển - Pháp: từ pha lên bóng bên cánh trái, Ribery thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa. Benzema ở trong tư thế trống trải nhưng anh quyết định thực hiện pha dứt điểm ngay. Kết quả bóng đi không chính xác.

Phút 16, Anh - Ukraine, Terry bay người cản đường tỉa bóng nguy hiểm của Ukraine.

Phút 13, Anh - Ukraine: Device đón bóng bật ra, sút căng từ rìa vòng cấm, bóng chạm Parker ra ngoài.

ErqbC77o.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận: Không đi ngược với dự đoán, Ukraine tràn lên tấn công ngay từ đầu. Lường trước được điều này, Anh chủ động nhập cuộc chậm rãi để dần buộc chủ nhà cuốn theo mình. Yamolenko vừa có cơ hội sút cầu môn rất tốt, nhưng vụng về xử lý quá chậm để Lescott phá được.

Phút 12, Anh - Ukraine: Ashley Cole sút bóng chìm từ ngoài vòng cấm địa, Pyatov dễ dành bắt gọn.

WxG1o419.jpgPhóng toPhút 9, Thụy Điển - Pháp: Xuất phát từ pha đánh đầu hụt của Mexes, Toivonen thoát xuống lừa bóng qua cả thủ thành Lloris. Nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đệm bóng từ góc hẹp vào khung thành bỏ trống của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

SYpBj4bx.jpgPhóng toPhút 8, Thụy Điển - Pháp: xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Thụy Điển, Ribery thực hiện đường chuyền nhanh cho Benzema thoát xuống dứt điểm. Nhưng thủ thành Isaksson đã chơi xuất sắc với pha ngã người cứu thua cho Thụy Điển.

Phút 6, Thụy Điển - Pháp: Pháp có pha dàn xếp tấn công khá đẹp ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Ben Arfa lại dứt điểm quá vội vã nên đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

Phút 8, Anh - Ukraine: Yarmolenko có bóng ở trung lộ, nhưng anh quá chậm chạp nên để các hậu vệ Anh ập vào cướp bóng.

Phút 4, Thụy Điển - Pháp: Từ pha lên bóng bên cánh phải, Bajrami thoát xuống tạt bóng vào giữa cho Larsson dứt điểm. Đáng tiếc pha bật cao đánh đầu của tiền vệ này lại đưa bóng vào ngay vị trí thủ thành Lloris.

Trận đấu đã bắt đầu. Ukraine mặc trang phục toàn xanh dương còn Anh toàn trắng.

kVy0sKKQ.jpgPhóng toChuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định: Tôi tin rằng Anh và Pháp cùng chiến thắng. Pháp có phần dễ dàng hơn khi Thụy Điển không còn cơ hội và cần phải thắng để lấy ngôi nhất bảng.

Ucraine sẽ tràn lên tân công từ đầu, nếu Anh kềm được lối đá của đối thủ để nắm quyền chủ động thì họ sẽ có bàn thắng. Vai trò của Rooney hết sức quan trọng ở trận này. Đây là bước thử nghiệm để chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất- gặp Tây Ban Nha- ở tứ kết.

Đội hình xuất phát

Cách đây ít phút, BTC đã công bố đội hình xuất phát của bốn đội ở bảng đấu này. Uckraine xuất quân không có hai ngôi sao từng chơi ở giải bóng đá Anh là Shevchenko và Voronin.

n5ZWKQ8W.jpgPhóng to
maQw9m88.jpgPhóng to

Thông tin trước trận đấu

Ibrahimovic tuyên bố anh vẫn sẽ tiếp tục chơi cho Thụy Điển dù đây là một kỳ Euro thất bại. Thụy Điển có sự trở lại của Johan Elmander trong khi khả năng tuyển Pháp sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ gốc Việt Cabaye. Có khả năng M'Villa sẽ đá trám vào vị trí này.

Tuyển Anh ngoài sự trở lại của Rooney sau án phạt treo giò hai trận, thì Theo Walcott chấn thương gân khoeo chưa chắc đá được ở trận này.

Nhận dịnh trước trận đấu

Sự trở lại của Rooney bảo đảm cho Roy Hodgson có thêm nhiều lựa chọn khi số 10 của Manchester United có thể đá tốt ở cả vị trí tiền vệ tổ chức, hộ công hay tiền đạo cắm. Tuyển Anh, như cách nói của Roy Hodgson, có Rooney cũng như hổ mọc thêm cánh.

Ukraine trận này phải thắng mới có vé đi tiếp. Ngoài một số thống tin về việc thủ lĩnh Sheva chấn thương nhưng đã kịp bình phục, đội hình xuất phát của họ không có thêm một bất ngờ nào. Lợi thế, theo chúng tôi, của Ukraine, không hẳn là sự ủng hộ của khán giả nhà, mà đến từ sự am hiểu bóng đá Anh của các trụ cột như Shevchenko, Voronin...

Trận Pháp - Thụy Điển không có nhiều điều để nói khi đội bóng Bắc Âu đã hết xôi rồi việc. Laurent Blanc tuyên bố Pháp muốn chiến thắng, điều đó là phù hợp bởi Pháp cần vị trí nhất bảng để tránh ứng viên nặng ký nhất, Tây Ban Nha, ở tứ kết.

Về phía Thụy Điển, HLV Erik Hamren chia sẻ trước trận đấu không còn nhiều ý nghĩa này rằng, ông không muốn rời Euro trắng tay. Nhưng ông cũng nhấn mạnh, sẽ có thay đổi trong đội hình của Thụy Điển nhằm trui rèn thêm cho các cầu thủ trẻ để hướng đến vòng loại World Cup 2014.

Như vậy, có thể hình dung đội hình ra quân của Thụy Điển sẽ có nhiều vị trí mới. Đây chính là lợi thế của tuyển Pháp.

Đội

Thắng

Hòa

Thua

HS

Điểm

1 - Pháp

1

1

0

3/1

4

2 - Anh

1

1

0

4/3

4

3 - Ukraine

1

0

1

2/3

3

4 - Thụy Điển

0

0

2

3/5

0

TTO

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên