19/06/2012 16:01 GMT+7

Shevchenko níu giữ mùa xuân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Chân sút huyền thoại Andriy Shevchenko hiểu rõ rằng trận đấu giữa Ukraine và Anh rạng sáng mai tại Donetsk có thể là lần cuối cùng anh khoác áo đội tuyển quốc gia.

9y6Gh2Yk.jpgPhóng to
Ảnh: Reuters
Cú đúp của tiền đạo 35 tuổi này đem lại chiến thắng 2-1 cho Ukraine trước Thụy Điển khiến nhiều người yêu mến Sheva kỳ vọng anh sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế trong vinh quang chói lọi ngay trên quê hương mình. Nhưng sau trận Ukraine thua Pháp 0-2, hi vọng này đang trở nên vô cùng mong manh. Thật tiếc nếu Ukraine - Anh là trận cuối cùng Sheva mặc chiếc áo đội tuyển vì chỉ còn hai bàn nữa thôi, anh sẽ đạt cột mốc lịch sử 50 bàn thắng trong màu áo vàng - xanh.

Cảnh Shevchenko ăn mừng, gương mặt bừng sáng vì phấn khích sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Thụy Điển có lẽ là một trong những hình ảnh tiêu biểu nhất của Euro 2012. Trước đó, nhiều người cho rằng anh khó có thể tạo ảnh hưởng đáng kể tại Euro 2012 do chấn thương đầu gối và lưng dai dẳng suốt mùa giải năm ngoái. Bản thân anh cũng thừa nhận anh lo ngại mình có thể “tự làm xấu mặt bản thân”.

Nhưng ngược lại, Shevchenko sẽ một lần nữa trở thành người hùng dân tộc. Tiền đạo Sergei Rebrov, đồng đội của anh trong đội bóng Dynamo Kiev từng lọt vào bán kết Champions League 1999, khẳng định lẽ ra không ai nên nghi ngờ Shevchenko. “Đáng buồn là ở Ukraine, mọi người nghĩ rằng khi quá 30 tuổi thì bạn nên nghỉ chơi bóng” - Rebrov phát biểu trên trang web của UEFA.

Hợp đồng của Shevchenko với CLB Dynamo Kiev sẽ hết hạn vào tháng sau. Dù CLB đã có ý đề nghị ký hợp đồng mới với anh, ngôi sao của bóng đá Ukraine tỏ dấu hiệu sẽ ra nước ngoài thi đấu. Các bàn thắng trong trận đấu với Thụy Điển cho thấy Shevchenko chưa “hết đát”, nhưng trước khi nghĩ đến những ngày chơi bóng ở nước ngoài với mức lương béo bở, anh vẫn muốn hoàn thành nhiệm vụ với tổ quốc một cách vẻ vang.

Trong trận Ukraine thua Pháp, Shevchenko đã bị đau đầu gối, phải chườm đá. Do đó vẫn có khả năng anh sẽ phải ngồi dự bị trong trận Ukraine đại chiến với Anh. Nhưng khó có thể tin rằng chấn thương đó sẽ cản trở anh bước vào trận đấu có thể là cuối cùng trong sự nghiệp quốc tế vinh quang.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên