19/06/2012 17:00 GMT+7

Blanc thích thắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù chỉ cần một điểm là chắc chắn đoạt vé vào tứ kết nhưng tuyển Pháp sẽ không cầu hòa mà dốc toàn lực để đánh bại Thụy Điển vào rạng sáng mai 20-6 (THTT lúc 1g45 trên VTV2, HTV7 và HTV1) nhằm giành ngôi đầu bảng D.

SFOaUYmN.jpgPhóng to

Ribery (7) sẽ giúp Pháp giành chiến thắng? - Ảnh: Reuters

Pháp tạm dẫn đầu bảng D với 4 điểm, hơn đối thủ xếp thứ hai là tuyển Anh về hiệu số bàn thắng bại (+2 so với +1) và hơn 1 điểm so với đội chủ nhà Ukraine đứng thứ ba. Ở loạt đấu này, Pháp chỉ cần hòa trước Thụy Điển (đã hết hi vọng) là chắc chắn giành vé.

Thế nhưng Pháp sẽ không chơi với mục tiêu cầu hòa mà quyết tâm giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng nhằm tránh đụng độ với ĐKVĐ Tây Ban Nha ở tứ kết. Trước trận đấu này, HLV tuyển Pháp Laurent Blanc nói với Hãng tin Reuters: “Thụy Điển luôn là một đối thủ khó khăn. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng”.

Xét về thực lực, Pháp mạnh hơn so với Thụy Điển. Ở hai trận đầu tiên tại giải, họ đã thể hiện lối chơi tấn công mạnh mẽ dựa vào sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Trong đó, điểm mạnh nhất của họ chính là tuyến giữa chơi rất cơ động.

Tất nhiên “trái tim” của họ vẫn là tiền vệ Franck Ribery với khả năng cầm trịch tốt và kiến thiết bóng cũng tuyệt vời. Nhưng cầu thủ gây ấn tượng nhất lại là ngôi sao gốc Việt Yohan Cabaye. Đây chỉ mới là giải đấu chính thức đầu tiên mà Cabaye khoác áo tuyển Pháp nhưng anh đã chơi quá hay.

Ngoài nỗi lo về chấn thương của Cabaye, HLV Blanc cũng chưa thật sự yên tâm với hàng tiền đạo. Cụ thể là chân sút chủ lực Karim Benzema tỏ ra khá vô duyên ở hai trận đã qua, dù trước đó anh có phong độ cực tốt trong màu áo Real Madrid với 32 bàn thắng trong 52 trận. Trận đấu với Thụy Điển rạng sáng mai được xem là cơ hội cuối cùng để Benzema lên tiếng, nếu không muốn bị thay thế ở những trận đấu tới.

Còn tuyển Thụy Điển hiện đã chắc chắn về nước sớm sau hai trận thua liên tiếp nhưng quyết tâm đá một trận ra trò nhằm lấy lại danh sự. Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu này, tiền đạo đội trưởng Zlatan Ibrahimovic nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu vì danh dự”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên