28/02/2012 21:43 GMT+7

AVG từ chối hợp tác với VPF

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Chiều 28- 2, ông Hoàng Xuân Bắc - phó giám đốc AVG đã có công văn trả lời VPF về các đề nghị hợp tác của VPF với AVG. Theo đó, toàn bộ nội dung đề nghị của VPF đều bị AVG từ chối.

gWj6sfck.jpgPhóng to
Ảnh tư liệu
AVG sẽ có câu trả lời trong 7 ngàyĐến lượt AVG phản pháo

Cụ thể, AVG cho biết chỉ đàm phán với VPF khi VPF có đầy đủ cơ sở pháp lý và “VPF phải công nhận và cam kết tôn trọng hợp đồng mà AVG đã ký với VFF từ năm 2011- 2030”.

AVG cũng từ chối đề nghị của VPF để cho VTV là đơn vị độc quyền nắm giữ bản quyền truyền hình các Giải bóng đá chuyên nghiệp VN. Về đề nghị của VPF là AVG phải trả nhiều hơn cho bóng đá VN thay vì chỉ có 6 tỉ đồng/năm, AVG cho biết sẽ trao đổi với VTV, VTC và trả lời VPF sau.

Tuy nhiên AVG khẳng định AVG trả tiền cho VFF chứ không phải VPF. AVG cho biết sẽ không thực hiện làm việc với VFF để giao lại quyền khai thác thương quyền cho VPF.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi nhận công văn trả lời của AVG, ông Võ Quốc Thắng chủ tịch Hội đồng quản trị VPF cho biết rất thất vọng với câu trả lời của AVG.

Ông Thắng nói: “VPF sẽ tiếp tục làm trình tự công việc khiếu nại hợp đồng theo quy định của pháp luật và làm hết sức mình đến bao giờ bóng đá VN có thêm quyền lợi”.

Ông Lê Văn Thành, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Động Lực, thành viên Ban chấp hành VFF cho biết: “Trong cuộc họp BCH hôm nay, tôi tiếp tục có ý kiến phản đối hợp đồng vô lý mà VFF đã ký với AVG. Bóng đá VN muốn phát triển phải phụ thuộc vào bản quyền truyền hình. Đó là nguồn thu lớn nhất chiếm 80- 90% với các CLB ngoài việc bán vé vào sân và bán vài biển quảng cáo".

"Nếu VFF không giải quyết được hợp đồng với AVG thì chỉ vài năm nữa thôi các ông bầu sẽ bỏ bóng đá vì không còn sức mà nuôi bóng đá. VPF cho biết họ bán được 76 tỉ đồng cho 3 năm mà VFF chỉ bán có 6 tỉ đồng/năm cho AVG, đó là sự vô lý. Tôi cho rằng đó là sự điên rồ nếu VFF tiếp tục hợp đồng này."

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên