22/02/2012 07:18 GMT+7

AVG sẽ có câu trả lời trong 7 ngày

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Ngày 21-2, Công ty VPF đã có hai cuộc làm việc với AVG (buổi sáng) và với Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF - buổi chiều) về các vấn đề liên quan đến bóng đá VN.

Trong đó quan trọng nhất là bản quyền truyền hình 20 năm giữa VFF với AVG.

mYC7sM2I.jpgPhóng to

Ông Vương Bích Thắng trả lời báo chí chiều 21-2 - Ảnh: Quang Thế

Tuy chưa đi đến thống nhất nào về việc giải quyết bản hợp đồng nhưng AVG cho biết trong bảy ngày tới sẽ có câu trả lời với VPF về các đề nghị hợp tác cụ thể để giảm thời gian và nâng giá trị hợp đồng. Diễn ra tại trường quay của AVG, theo ông Phạm Nhật Vũ, chủ tịch hội đồng quản trị AVG, AVG đã ghi hình toàn bộ nội dung, hình ảnh cuộc làm việc giữa hai bên để đảm bảo tính công khai, minh bạch và nếu cần thì công bố cho báo chí.

Tạm thời để tên giải là V-League Eximbank 2012

Cuộc họp của Tổng cục TDTT với VPF và các bên có mặt ông Lê Khánh Hải - thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Trọng Hỷ - chủ tịch VFF, ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT VPF, ông Nguyễn Đức Kiên - phó chủ tịch HĐQT VPF, ông Phạm Ngọc Viễn - tổng giám đốc VPF...

Tại buổi làm việc, VPF đã đề xuất một số vấn đề như: sớm phê duyệt Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012, tên chính thức của mùa giải 2012, cho phép VPF thành lập hai ban mới là ban đạo đức và tiểu ban kỷ luật cho mỗi giải đấu... VPF cũng báo cáo nội dung làm việc cùng AVG với lãnh đạo Tổng cục TDTT. Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT ghi nhận và cho biết sẽ sớm ban hành Quy chế bóng đá chuyên nghiệp trong tháng 2 này. Về tên giải, Tổng cục TDTT và VPF thống nhất trong thời gian chưa có quy định mới Super League sẽ giữ tên giải cũ là V-League như mùa giải 2011.

Trao đổi với báo giới sau cuộc họp, ông Vương Bích Thắng cho biết VPF phải chấn chỉnh ngay việc để CĐV đốt pháo sáng, băngrôn làm mất uy tín của VFF trên sân... Trong tuần này VFF sẽ trình Quy chế bóng đá lên Tổng cục TDTT để trình lên Bộ VH-TT&DL ký. Tổng cục hoan nghênh VPF, AVG đã có cuộc gặp với nhau và nếu hai bên tiếp tục hợp tác vì bóng đá VN thì rất tốt.

Về câu hỏi của Tuổi Trẻ liên quan đến việc Tổng cục TDTT có ủng hộ VPF thay đổi hợp đồng để giảm thời gian, tăng giá trị của hợp đồng, ông Thắng cho biết cái gì có lợi cho bóng đá VN thì tổng cục ủng hộ. Vấn đề này phải phụ thuộc vào quá trình làm việc giữa ba bên VFF, VPF, AVG. Ông Thắng cho biết Tổng cục TDTT sẽ tác động để VFF sớm chuyển giao hợp đồng chuyển nhượng điều hành tổ chức các giải đấu cho VPF để VPF có cơ sở bàn thảo, thương lượng thêm về hợp đồng 20 năm.

Có thể đại hội bất thường VFF

Về nội dung cuộc làm việc giữa VPF và AVG, ông Nguyễn Đức Kiên cho biết VPF mong muốn AVG hợp tác để giải quyết nhanh gọn vấn đề bản quyền truyền hình. VPF bảo lưu ý kiến hợp đồng giữa AVG và VFF phải được xem xét lại để thực hiện hai mục tiêu: 1. Làm sao để VTV được truyền hình nhiều nhất trên các kênh quảng bá phục vụ người dân. 2. Số tiền bóng đá VN nhận được phải nhiều hơn những gì mà AVG đã ký với VFF. Ông Phạm Nhật Vũ hứa sẽ xem xét vấn đề này, ủng hộ VPF về hai nguyên tắc này và sẽ trả lời VPF trong bảy ngày tới.

Ông Kiên nói: “Trong trường hợp không tìm được sự hợp tác, VPF sẽ đề nghị VFF tổ chức đại hội bất thường. Tuy nhiên tôi hi vọng điều đó không xảy ra. Tôi không tranh luận với anh Vũ về việc AVG tuyên bố chia toàn bộ lợi nhuận cho thể thao VN. Tuy nhiên phải xác định “cái bánh” đó là bao nhiêu. Cái theo hợp đồng quy định 6 tỉ đồng thì quá nhỏ, nếu 30% lợi nhuận được chuyển thêm cho VFF cũng phải xác định rõ là bao nhiêu. Chia là quan trọng nhưng “bánh to, bánh nhỏ” còn quan trọng hơn”.

Trong thông cáo báo chí gửi truyền thông tối 21-2, ông Phạm Nhật Vũ cho biết AVG ghi nhận những ý kiến, đề xuất từ lãnh đạo VPF liên quan tới việc phát triển nguồn thu, tăng thời lượng phát sóng các trận đấu, giải đấu. AVG sẵn sàng đàm phán thỏa thuận với VPF khi VPF có đủ điều kiện pháp lý và tôn trọng bản hợp đồng đã ký giữa VFF và AVG.

Trong thông cáo này, AVG cho biết trong cuộc làm việc với AVG, VPF cam kết sẽ nâng giá trị hợp đồng bản quyền truyền hình 2012-2014 lên 70 tỉ đồng nếu VPF bán cho VTV để tăng quyền lợi cho các CLB, VFF, và người hâm mộ có thể xem miễn phí trên kênh quảng bá của VTV.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ:

Ngày 28-2, thường trực VFF sẽ họp để bàn về các vấn đề liên quan đến bóng đá VN. VFF đã gửi văn bản đến 23 thành viên ban chấp hành VFF để xin ý kiến đề cử cho chiếc ghế tổng thư ký VFF. Có năm ứng cử viên là: Ngô Lê Bằng, Phan Anh Tú, Dương Nghiệp Khôi, Phạm Ngọc Viễn và một người nữa. Đến nay mới có 18/23 thành viên BCH gửi phiếu ý kiến.

* Có thông tin cho rằng VFF sẽ rút ông Phạm Ngọc Viễn ra khỏi VPF?

- Ông Nguyễn Trọng Hỷ: Không. Dù VFF đang thiếu phó chủ tịch chuyên môn nhưng VFF phải ưu tiên để anh Viễn làm tổng giám đốc VPF.

* Hợp đồng chuyển giao các giải đấu cho VPF có thể thực hiện được sớm hay không để VPF có cơ sở đàm phán với AVG?

- VFF đã sẵn sàng, chỉ còn ngồi vào bàn thôi. VFF phải bàn với VPF là bàn giao cái gì và họ nhận được cái gì. Sau đó nếu VPF muốn đàm phán với AVG thì phải có ba bên. Chơi với nhau thì vẫn bắt tay, ăn cơm nhưng trên báo chí cứ ầm ĩ như vậy thì biết làm sao.

* Sau cuộc họp này quan hệ giữa VPF với VFF có “dịu dàng” hơn?

- Nhận được chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF phải có văn bản chỉ đạo VPF. Thậm chí cấp trên chưa có văn bản, VFF đã phải có văn bản chỉ đạo VPF. Trong mọi trường hợp bóng đá VN có làm sao thì trách nhiệm là của VFF chứ không phải VPF.

* Nếu VPF ký được hợp đồng hơn 70 tỉ đồng với VTV, VFF có ủng hộ không?

- Cái này thì phải bàn, dù có lợi đến mấy cũng phải bàn. Năm 2010 khi ký hợp đồng với AVG có bộ phận rất đông bàn thảo, tham mưu, làm đi làm lại. Nếu VPF được chuyển giao hợp đồng của VFF ký với AVG thì cũng phải làm theo đúng quy định của Nhà nước. Nhưng tôi có giả thiết những chuyện VPF tuyên bố không phải vậy thì sao?

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên