13/08/2011 20:40 GMT+7

Tin vào Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Giải VĐQG TBN - La Liga - sẽ khởi động bằng trận cầu siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona trên sân Bernabeu vào rạng sáng 15-8 trong khuôn khổ lượt đi Siêu cúp TBN. Với lợi thế sân nhà và phong độ rất sáng trong giai đoạn chuẩn bị, có rất nhiều lý do để tin vào chiến thắng của Real Madrid.

Barca lo shopping và từ thiện hơn thi đấuMùa hè rực lửa của Real Madrid

2pzQ3fVS.jpgPhóng to
Một buổi tập của Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Kể từ khi HLV Guardiola nắm quyền tại Barcelona, đội bóng xứ Catalan đã có tổng cộng 7 trận cầu siêu kinh điển với Real Madrid trong đó họ thắng 5, hòa 1 và thua 1. Trận thua duy nhất là ở chung kết cúp Nhà vua, trên sân trung lập Mestalla của Valencia.

Và trong cả 3 trận không thua đó của Barca trên sân Bernabeu, luôn có mặt của 5 cầu thủ Valdes, Alves, Piqué, Xavi và Lionel Messi. Sắp tới bộ 5 này sẽ không đầy đủ bởi vì họ bị thiếu Pique vì đang gặp chấn thương nhẹ còn khả năng ra sân của Xavi là không cao. Không chỉ vậy, Busquets hiện chưa bình phục hẳn chấn thương và vẫn đang phải tập riêng.

Hòa Real, Barca vào chung kết Real - Barca IV: Cú chót của ngài MourinhoChờ Messi, Messi lên tiếngReal - Barca III: Chờ MessiRonaldo giúp Real Madrid đăng quang sau 18 nămReal - Barca II: Mourinho quyết chiến vì chiếc cúp đầu tiênReal Madrid hòa ở thế trên BarcaReal - Barca I: Thông số nghiêng về Barca

Ba trụ cột chính gần như sẽ phải vắng mặt chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm trong đó Barcelona đã thi đấu không tốt suốt quá trình khởi động vừa qua. So với lực lượng năm ngoái, cho tới thời điểm này, Barcelona có phần yếu hơn do bản hợp đồng mới của họ là Alexis Sanchez vẫn chưa thể hòa nhập; David Villa chất vật đi tìm chính mình còn các ngôi sao Nam Mỹ như Messi, Alves đang có một mùa hè không mấy sung sức...

Với lối chơi tiki-taka, các cầu thủ cần phải cực kỳ hiểu ý nhau mới có thể khiến lối chơi được vận hành trơn tru. Nhưng trong suốt mùa hè vừa qua, có thể thấy lối chơi tiki-taka của Barcelona vẫn còn thiếu chất bôi trơn để đạt đến trình độ huyền ảo như trong mùa bóng vừa qua.

Trái ngược lại với những biện pháp ráp đội hình chưa hoàn hảo của Guardiola thì tại Real Madrid, HLV Mourinho dường như đã tìm ra rất nhiều biến hóa trong sơ đồ 4-2-3-1. Trong giai đoạn giao hữu trước mùa, Real Madrid đã toàn thắng, ghi 27 bàn trong 8 trận trong đó tiền đạo Benzema ghi 8 bàn và trở thành "vua phá lưới giai đoạn giao hữu".

RDfEF8oc.jpgPhóng to
Các cầu thủ Barcelona tập luyện trong các tour giao hữu - Ảnh: Getty Images

Bên cạnh Benzema, các ngôi sao khác của Real Madrid là Di Maria, Ronaldo, Oezil, Kaka..... cũng đều có phong độ cao. Và quan trọng hơn là những cầu thủ mới đến hay vừa được đôn lên từ đội trẻ như Jese, Coentrao, Varane, Callejon ... đều đã hòa nhập rất tốt.

Ngoài ra cũng phải kể đến một yếu tố khác là cứ sau mỗi lần tập trung đội tuyển quốc gia, Barcelona lại thi đấu không tốt. Hồi giữa tuần, đội tuyển TBN mà đa số đều là các cầu thủ Real Madrid và Barcelona đã thua tuyển Ý 1-2.

Thị trường cá độ ra kèo Real Madrid chấp Barcelona đồng banh nửa trái. Với tỷ lệ cược này, nằm cửa Real Madrid có nhiều cơ hội hơn.

Real Madrid đã gặp Barcelona tổng cộng 4 lần ở trận tranh siêu cúp TBN và họ đã giành thắng lợi trong cả 4 lần. Đó là vào các năm:

1997: Real Madrid (VĐ La Liga) - Barcelona (VĐ Cúp Nhà vua): 1-2 4-11993: Real Madrid (VĐ Cúp Nhà vua) - Barcelona (VĐ La Liga): 3-1, 1-11990: Real Madrid (VĐ La Liga) - Barcelona (VĐ Cúp Nhà vua): 1-0 4-11988: Real Madrid (VĐ La Liga) - Barcelona (VĐ Cúp Nhà vua): 2-0 1-2

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên