17/04/2011 05:53 GMT+7

Real Madrid hòa ở thế trên Barca

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - 10 người Real Madrid đã đá rất sòng phẳng với 11 cầu thủ của Barcelona. Dù thiếu người nhưng chính họ là đội đã gỡ hòa và thậm chí, tạo ra số cơ hội ngang ngửa với Barcelona. Trong khi đó hôm nay, Barca chỉ là cái bóng so với chính họ.

X0GKkygj.jpgPhóng to
HLV Mourinho đã tỏ ra nhỉnh hơn Guardiola trong trận đấu ngày hôm nay - Ảnh: Getty Images

Quả là ngài Mourinho luôn có chiêu. Bỏ đội hình quen thuộc 4-2-3-1, HLV Mourinho chuyển sang sơ đồ 4-3-2-1 trong đó ông đã làm hồi sinh cái từ tưởng đã mất đi từ rất lâu, libero, khi trao vị trí này cho Pepe.

Pepe chính là điểm nhấn trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho trong ngày hôm nay. Sắm một vai trên hàng tiền vệ, đá tiền vệ phòng ngự nhưng Pepe di chuyển rất linh hoạt, anh sẵn sàng lui về trở thành trung vệ thứ ba hỗ trợ cho Abiol và Carvalho đồng thời cũng luôn chực chờ xông lên tấn công bên cạnh Ronaldo và Di Maria.

Bước vào trận đấu, HLV Mourinho không giấu diếm ý định "thắng được thì thắng, không thì thôi" khi chỉ đạo phần lớn các cầu thủ Real Madrid chủ động lùi sâu để phòng ngự. Hầu như luôn có bảy bóng áo trắng ở phần sân nhà để phòng ngự trong khi Ronaldo, Di Maria và Benzema như ba mũi nhọn hoạt động rất độc lập phía trên.

Và trận đấu dường như đã đi theo sự dẫn dắt của HLV Mourinho khi mà Barcelona vẫn chiếm thế thượng phong về kiểm soát bóng nhưng với các cầu thủ đội khách, đường vào khung thành thủ môn Casillas rất mịt mù.

Vai trò của Pepe đã phát huy tác dụng trong lối chơi phòng ngự của Real Madrid. Mỗi khi Xavi, Iniesta hay Messi có bóng, Pepe là người đầu tiên của Real Madrid ập vào cản phá và phía sau luôn còn một bóng áo trắng khác bọc lót. Điều này đã phá vỡ lối chơi tika-taka của Barcelona.

Thế trận thuộc về Barcelona, quân số thuộc về Barcelona nhưng số cơ hội tạo ra và bàn thắng ghi được lại chia đều cho cả hai đội....

w1sxVUTH.jpgPhóng to
Phút 53, Messi ghi bàn mở tỷ số từ quả penalty ... - Ảnh: Getty Images

Khi Messi tâng bóng hơi non trong tình huống anh đối mặt với Casillas ở phút 19 khi sau đó ít phút đến phiên Ronaldo hơi vụng về để bóng đi hơi dài khi khống chế bóng từ đường chuyền của Marcelo trong pha đối mặt thủ môn Valdes.Khi Alves ngã người đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi từ cú đánh đầu của Ronaldo trong những phút cuối hiệp một thì ở những phút cuối hiệp hai, Pedro tung cú sút kỹ thuật đưa bóng liếm xà ngang ra ngoài.

Khi Adebayor lóng ngóng dùng đầu khống chế bóng vụng về để trôi qua cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 thì ở phút bù giờ cuối cùng, Villa còn dở hơn trong pha vịn bóng khi thoát xuống đối mặt với Casillas.

Khi Messi đánh lừa được Casillas trong pha sút 11m ở phút 53 thì đến phút 82 Valdes đã bị Ronaldo hạ gục, cũng từ chấm 11m. Messi phá được cái dớp không ghi bàn vào lưới đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt thì Ronaldo cũng vượt qua cái nhạp chưa ghi bàn vào lưới Barca.

znx3YH4n.jpgPhóng to
... thì 30 phút sau đến phiên Ronaldo ghi bàn từ chấm phạt 11m - Ảnh: Getty Images

Thiếu người nhưng vẫn chơi sòng phẳng, thậm chí gỡ hòa cho thấy dường như ngài Mourinho vẫn nhỉnh hơn Guardiola về độ tinh quái. Khi Abiol bị thẻ đỏ rời sân ở phút 53 khi phạm lỗi với David trong vòng cấm địa dẫn đến quả phạt 11m, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng tung vào sân Arbeloa thay Alonso (phút 66); Oezil thay Benzema (phút 57) và Adebayor thay Di Maria (phút 67).

Real Madrid trở lại đúng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc trong đó coi như họ thiếu Di Maria vì thẻ. Với đội hình này, Real Madrid đã mạnh dạn tràn lên tấn công và có bàn thắng gỡ hòa trong tình huống hàng hậu vệ Barcelona hơi chủ quan, hai lần để mất bóng tạo điều kiện cho Marcelo xâm nhập vòng cấm địa và bị Alves phạm lỗi, dẫn đến quả phạt 11m.

d8lMgYEJ.jpgPhóng to
Pepe chính là điểm nhấn trong sơ đồ chiến thuất của Real Madrid - Ảnh: Getty Images

Với tỷ số hòa này, Barca vẫn tiếp tục hơn Real Madrid 8 điểm - và có thể coi như 9 khi tính các hệ số phụ - trong khi La Liga chỉ còn sáu vòng đấu. Real Madrid có lẽ đã buông xuôi tại La Liga khi khoảng cách là quá lớn.

Nhưng có một nơi chắc chắn họ sẽ quyết đấu, Cúp nhà vua. Hãy chờ xem sự báo thù của ngài Mourinho tại Mestalla vào rạng sáng 21-4 sắp tới.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên