26/01/2013 20:10 GMT+7

Tòa tuyên án tử 21 bị cáo, bạo loạn tiếp, 22 người thiệt mạng

Đ.K.L. (Theo CNN, BBC News)
Đ.K.L. (Theo CNN, BBC News)

TTO - Ngày 26-1, bạo loạn đã bùng phát dữ dội làm 22 người thiệt mạng khi tòa án ở Ai Cập tuyên án tử hình 21 bị cáo trong vụ bạo động làm 77 người chết ở trận đấu bóng đá vào tháng 2-2012.

Bóng đá Ai Cập: bạo lực chồng bạo lựcCảnh sát Ai Cập kích động bạo lực bóng đá?Bạo loạn sân cỏ ở Ai Cập, 79 người chết

uaW8BZ8i.jpgPhóng to
Người thân của những bị cáo gây xung đột đẫm máu bên ngoài nhà tù tại Port Said - Ảnh: Getty Images

21 bị cáo này bị tuyên án tử hình vì vai trò đầu lĩnh tạo ra cuộc bạo loạn sân cỏ giữa hai đội Al-Masry và Al Ahli vào tháng 2-2012 làm 77 người thiệt mạng và 1.000 người khác bị thương.

Phiên tòa được tổ chức tại Cairo với sự tham dự rất đông người thân của những nạn nhân trong trận đá bóng. Mẹ của Mustafa Issam, một nạn nhân trong thảm kịch sân cỏ tháng 2-2012, nói: "Cảm ơn Thượng đế. Tối nay sẽ có nhiều bà mẹ ngủ thật ngon vì công lý đã được thực thi".

Ngay sau khi phiên tòa tại Cairo tuyên án, người thân của những bị cáo đã gây xung đột bên ngoài nhà tù ở thành phố cảng Port Said. Đài truyền hình Nile TV cho biết cuộc đụng độ đẫm máu đã diễn ra khi người thân muốn phá ngục để cứu các bị cáo.

Trong cuộc đụng độ này đã có 22 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát bị bắn chết và ít nhất 200 người khác bị thương.

Truyền thông Ai Cập cho biết binh lính đã được triển khai để bảo vệ nhà tù và trật tự đã được thiết lập trở lại tại thành phố Port Said.

Vào ngày 9-3 tới, bản án này lại được hội đồng tôn giáo cao cấp nhất Ai Cập thông qua. Cũng trong ngày này, Ai Cập sẽ xử thêm 54 bị cáo khác trong thảm kịch sân cỏ mà báo chí Ai Cập gọi là "thảm sát tại Port Said".

Đ.K.L. (Theo CNN, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên