24/03/2012 17:05 GMT+7

Bóng đá Ai Cập: bạo lực chồng bạo lực

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)

TTO - Hôm nay 24-3, trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và cổ động viên đội Al-Marsy, một người đã bị bắn chết và 18 người khác bị thương. Nguyên nhân vì LĐBĐ Ai Cập (EFA) đã quyết định cấm thi đấu hai năm đối với CLB Al-Marsy.

Cảnh sát Ai Cập kích động bạo lực bóng đá?Bạo loạn sân cỏ ở Ai Cập, 79 người chết

hLnpgoSd.jpgPhóng to
Vụ bạo loạn tại sân Port Said hồi tháng 2 vừa qua - Ảnh: Reuters

Nguyên nhân khiến đội bóng Al-Marsy bị cấm thi đấu hai năm và sân Port Said của họ bị đóng cửa ba năm vì hồi tháng 2 vừa qua, đội bóng này đã để cổ động viên tràn vào sân gây ẩu đả trong trận đấu với đối thủ truyền kiếp Al Ahli.

Trận ẩu đả đã làm tổng cộng 74 người thiệt mạng khiến Ai Cập phải khởi tố 75 người - trong đó có chín nhân viên cảnh sát - và hủy bỏ giải vô địch quốc gia Ai Cập mùa bóng năm nay.

Trước án phạt khá nặng của EFA, cổ động viên Al-Marsy tại thành phố Port Said đã "nổi điên" và đánh nhau với cảnh sát suốt từ đêm thứ sáu (23-3) đến sáng sớm thứ bảy (24-3, giờ Ai Cập).

Một nhân chứng nói: "Hàng trăm cổ động viên giận dữ đã đánh lộn với cảnh sát sau khi EFA đưa ra quyết định". Nhân chứng này cho biết cảnh sát đã phải bắn chỉ thiên nhằm giải tán đám đông giận dữ đang tụ tập.

Trong khi đó nguồn tin từ bệnh viện cho biết một người đã bị bắn chết (bắn vào lưng) và 18 người khác bị thương, hai người trong số này bị bắn vào chân.

Cổ động viên bạo loạn, nhắm vào cảnh sátFIFA yêu cầu Ai Cập làm rõ nguyên nhân bạo độngToàn bộ ban lãnh đạo EFA từ chứcBạo loạn sân cỏ ở Ai Cập, 79 người chết

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên