25/06/2016 23:29 GMT+7

​Xherdan Shaqiri rời nước Pháp với bàn thắng siêu phẩm

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Dù đội nhà bị Ba Lan loại sau loạt đá luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút) ở vòng 16 đội của VCK Euro 2016 nhưng tiền vệ Xherdan Shaqiri của Thụy Sĩ vẫn được UEFA bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ pha ghi bàn tuyệt đẹp.

Pha móc bóng ghi bàn tuyệt đẹp của Xherdan Shaqiri - Ảnh REUTERS

Đó là tình huống ở phút 83, khi Thụy Sĩ (bị dẫn 0-1) dồn mọi nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ trước Ba Lan. Trong lúc hàng tấn công của Thụy Sĩ vẫn đang bế tắc thì cầu thủ chỉ cao 1m69 Xherdan Shaqiri đã tỏa sáng. Chớp thời cơ từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Ba Lan, Xherdan Shaqiri bất ngờ tung người móc ngay đường biên vòng cấm địa Ba Lan.

Quyết định dứt điểm táo bạo của Xherdan Shaqiri hoàn toàn làm bất người hâm mộ lẫn đối thủ. Bóng bay nhanh, đập đất và dội vào cột dọc tuyển Ba Lan đi thẳng vào lưới bất chấp nỗ lực bay người đầy tuyệt vọng của thủ thành dày dạn kinh nghiệm Fabianski.

Siêu phẩm của Xherdan Shaqiri lập tức nhận được rất nhiều tán dương của cộng đồng mạng xã hội. Hai tay vợt lừng danh Thụy Sĩ là Roger Federer và Stanislas Wawrinka mừng rỡ trên mạng xã hội Twitter của mình và chỉ biết “Wow!!!” đầy thán phục. Trong khi đó, cựu danh thủ Alan Shearer chia sẻ: “Bàn thắng đẹp nhất của giải. Wow! Một pha kết thúc khó tin”.

Ngoài tình huống này, Xherdan Shaqiri còn là cầu thủ ấn tượng nhất trên sân với những pha dốc bóng bên hành lang cánh phải tuyển Thụy Sĩ vô cùng lắt léo. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Xherdan Shaqiri ở trận này lên đến 90%, trong đó có ít nhất 3 đường chuyền kiến tạo rất sắc sảo nhưng đều đồng đội bỏ lỡ.

Thụy Sĩ chính thức dừng bước ở vòng 1/16 của VCK Euro 2016 nhưng Xherdan Shaqiri đã kịp có một siêu phẩm để đời tại nước Pháp.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên