10/04/2024 17:50 GMT+7

Vướng 39 mặt bằng, tiến độ làm đường Hoàng Hữu Nam đến bến xe Miền Đông mới lại chậm?

Dự án xây dựng đường Hoàng Hữu Nam kết nối bến xe Miền Đông mới dù đã khởi công 9 năm trước nhưng đến nay vẫn chưa xong. Cơ quan chức năng cho biết cần giải tỏa 39 mặt bằng nữa để hoàn thành.

Đường của bến xe Miền Đông mới (nối với đường Hoàng Hữu Nam) là lối đi duy nhất của hơn 300 người dân trong khu dân cư phía sau bến xe (TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đường của bến xe Miền Đông mới (nối với đường Hoàng Hữu Nam) là lối đi duy nhất của hơn 300 người dân trong khu dân cư phía sau bến xe (TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức (chủ đầu tư), dự án xây dựng đường Hoàng Hữu Nam có tổng mức đầu tư hơn 400 tỉ đồng, dài 1,7km (gồm đoạn từ bến xe Miền Đông mới đến nút giao với xa lộ Hà Nội và đường D400, Đ13), được phê duyệt từ tháng 9-2014 và chính thức khởi công tháng 6-2015.

Dự án này được xây dựng đến năm 2019 thì tạm ngưng. Lý do dẫn đến việc này được chủ đầu tư lý giải do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đến năm 2023, dự án được xây dựng trở lại. Đến nay đã hoàn thành đường D400 (kết nối Bệnh viện Ung bướu) và đường Đ13 sát bến xe Miền Đông mới. Phần còn lại trên đường Hoàng Hữu Nam hiện vẫn đang chờ bàn giao mặt bằng. Khối lượng toàn dự án mới đạt 60%.

Theo chủ đầu tư, tổng diện tích đất cần thu hồi để làm dự án xây dựng đường Hoàng Hữu Nam khoảng 47.500m2. Số hộ dân bị ảnh hưởng là 149 và 5 tổ chức. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn vướng 39 mặt bằng (diện tích khoảng 3.600m2, thuộc khu vực Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM tại phường Long Bình, TP Thủ Đức).

Để giải quyết vấn đề này, UBND TP Thủ Đức đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường sớm trình UBND TP.HCM giao phần đất 3.627,7m2 nêu trên để TP Thủ Đức thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư kịp thời với 39 hộ dân bị ảnh hưởng. Từ đó, chủ đầu tư có thể giao đủ mặt bằng cho đơn vị thi công kịp hoàn thành toàn dự án vào cuối năm 2024.

Đường Hoàng Hữu Nam sau khi hoàn thành sẽ kết nối với khu vực đường nội bộ bến xe Miền Đông mới (đường bên trái ảnh) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đường Hoàng Hữu Nam sau khi hoàn thành sẽ kết nối với khu vực đường nội bộ bến xe Miền Đông mới (đường bên trái ảnh) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Khu dân cư phải đi nhờ đường bến xe Miền Đông mới

Trước đó, tháng 11-2023, Tuổi Trẻ Online đã phản ánh vụ việc hơn 300 người dân thuộc khu dân cư bị bít lối đi, phải đi nhờ một phần đường của bến xe Miền Đông mới (khu vực đường Hoàng Hữu Nam nối dài).

Theo đó, người dân cho biết từ năm 2017 (khi xây dựng bến xe Miền Đông mới), họ đã không có lối đi chính thức, mà phải đi nhờ một phần đường Hoàng Hữu Nam nối dài khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra. Cư dân cho biết đang chờ đợi chính quyền giải quyết đường đi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 10-4, đại diện bến xe Miền Đông mới cho biết bến xe này đã hoàn thành xây dựng từ năm 2020, tuy nhiên đến nay đường Hoàng Hữu Nam kết nối với bến này vẫn còn dang dở. Việc này không chỉ khiến người dân các nơi gặp khó khăn khi đến bến mà còn ảnh hưởng đến khu dân cư lân cận.

Cận cảnh hạ tầng giao thông Cận cảnh hạ tầng giao thông 'chậm kết nối', bến xe Miền Đông mới ế ẩm

Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) được xây dựng hiện đại nhưng khách không mặn mà, vậy hạ tầng đường sá kết nối hiện tại ra sao?

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên