12/07/2014 05:57 GMT+7

Việt Nam dự giải Football for Hope ở Brazil

TR.N. (từ Rio)
TR.N. (từ Rio)

TT - Đội tuyển bóng đá cộng đồng Huế (VN) có mặt ở Brazil tham gia Liên hoan bóng đá Hi vọng (Football for Hope) - một trong những sự kiện chính thức do FIFA tổ chức tại VCK World Cup 2014.

Liên hoan này vừa kết thúc sáng 11-7 (giờ VN) với sự tham gia của 192 cầu thủ trẻ trong 32 đội tuyển đến từ 27 quốc gia trên toàn thế giới. Liên hoan được tổ chức tại cơ sở phức hợp thể thao Mane Garrincha Olympic nằm giữa một khu ổ chuột ở TP Rio de Janeiro (nơi diễn ra trận chung kết World Cup giữa Đức - Argentina).

Đoàn VN gồm chín thành viên với sáu cầu thủ, trong đó có một bạn khiếm thính là thủ môn Lê Văn Luýt và ba bạn nữ Hồng Nhung, Ngọc Ánh, Thúy Nga (đều là học sinh). Họ đã thi đấu tất cả bảy trận với kết quả thắng ba, hòa một và thua ba.

Tổng thư ký FIFA Jérôme Valcke nói: “Việc tổ chức Liên hoan bóng đá Hi vọng quan trọng không kém gì trận chung kết World Cup 2014 ở sân Maracana. FIFA đã và đang tài trợ giúp đỡ nhiều tổ chức trên toàn cầu để làm cuộc sống thanh thiếu niên tốt đẹp hơn thông qua bóng đá”.

Các cầu thủ trẻ VN ngoài thi đấu còn được FIFA mời xem trận tứ kết Đức - Pháp ở sân Maracana, tham gia giao lưu và trao tặng bạn bè các nước quà lưu niệm là những chiếc nón lá có hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài, chùa Thiên Mụ... nhằm quảng bá những hình ảnh đẹp truyền thống của xứ Huế và VN.

TR.N. (từ Rio)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên