03/05/2024

Google Photos là dịch vụ lưu trữ hình ảnh không còn quá xa lạ với nhiều người, nhưng khả năng lưu trữ của Google Photos rất ít, chỉ 15GB dung lượng miễn phí cho tất cả dịch vụ của Google. Vậy làm sao để tăng khả năng lưu trữ Google Photos?

1. Dọn dẹp ảnh và video không cần tới: 

Sau một thời gian sử dụng Google Photos của bạn sẽ chứa nội dung khác nhau. Dọn dẹp ảnh và video không cần tới cũng là một cách để để tăng khả năng lưu trữ Google Photos. Bạn nên kiểm tra xem có ảnh mờ hay ảnh trùng hoặc ảnh không cần thiết nếu có thì bạn nên xóa để giải phóng dung lượng cho Google Photos.

2. Bật chế độ tiết kiệm dung lượng:

Trước đây Google Photos cho phép người dùng tải ảnh lên với chất lượng cao (High Quality), nhưng hiện tại Google đã ngừng cung cấp chất lượng này. Bây giờ nên sử dụng chế độ "Storage saver" (tiết kiệm bộ nhớ) thay vì "High Quality" (chất lượng cao). Chế độ Storage saver sẽ nén ảnh lại để lưu trữ nên sẽ tiết kiệm được dữ liệu, khi cần dùng sẽ tải lại ảnh chất lượng cao. Để bật tiết kiệm dung lượng bạn chỉ cần vào trang chủ chọn vào biểu tượng bánh răng sau đó bạn chỉ cần cần tích chọn tiết kiệm dung lượng là xong. 

3. Đăng ký gói Google One trả phí: 

Nếu bạn cần nhiều dung lượng để lưu trữ thì bạn có thể đăng ký thêm gói Google One trả phí. Google One có rất nhiều gói dung lượng tùy vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn chỉ cần thêm dung lượng lưu trữ thì bạn có thể chọn gói cơ bản là 1,99 USD (gần 50.000 đồng) một tháng cho 100GB bộ nhớ lưu trữ. Nếu bạn cần nhiều dung lượng hơn thì có thể chọn gói cao cấp.

Xem thêm: Chỉ bạn cách dùng Mail trên iPhone cực tiện lợi và tối ưu hơn

Xem thêm: Cách giải phóng dung lượng Gmail đơn giản có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Cách sử dụng tính năng chỉ đường bằng giọng nói trên Google Maps

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên