02/05/2024

Mail là ứng dụng mặc định trên iOS tuy nhiên lại rất ít người dùng đến, nhưng trên ứng dụng này còn rất nhiều tính năng và mẹo hay có thể bạn chưa biết. Sau đây là một số cách dùng Mail trên iPhone cực tiện lợi và tối ưu hơn.

Video liên quan

1. Hoàn tác email đã gửi:

Trên ứng dụng Mail của iPhone có một tính năng Hoàn tác gửi, khi bạn lỡ gửi nhầm email cho một ai đó sau khi gửi xong phía dưới màn hình sẽ hiện Hoàn tác gửi. Nếu bạn gửi nhầm thì bạn có thể nhấn Hoàn tác gửi để thu hồi email đã gửi. 

2. Lên lịch gửi email:

Ứng dụng Mail trên iPhone còn cho phép bạn hẹn giờ gửi email đi. Để hẹn giờ gửi email đi bạn chỉ cần soạn email, tiếp đến bạn nhấn giữ vào biểu tượng mũi tên gửi đi. Sau đó sẽ hiện các tùy chọn như gửi lúc 21h00 đêm nay, gửi sau,... 

3. Bật thông báo email riêng: 

Một tính năng hay nữa trên dụng Mail của iPhone đó chính là bật thông báo riêng cho email. Để bật thông báo riêng cho một email bạn chỉ cần soạn mail sau đó chọn biểu tượng chuông bên cạnh mục Chủ đề. Sau khi bật tính năng này, khi bên kia trả lời lại email thì bạn sẽ được thông báo riêng của email đó. 

4. Thiết lập nhắc nhở: 

Ứng dụng Mail trên iPhone còn có một tính năng là ‘Nhắc tôi’ tính năng này rất hữu ích cho những ai hay quên trả lời email. Tính năng này giúp bạn thêm một lời nhắc vào email để bạn trả lời vào thời điểm bạn chọn. Để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần vuốt email bạn muốn thiết lập lời nhắc sang phải, sau đó bạn chọn vào biểu tượng 'Nhắc tôi' lúc này sẽ xuất hiện một cửa sổ tùy chọn, lúc này bạn chỉ cần chọn thời điểm thích hợp bạn muốn trả lời email đó. 

5. Chuyển đổi email sang PDF: 

Một tính năng hay nữa trên dụng Mail của iPhone đó chính là chuyển đổi email sang PDF. Khi bạn bạn muốn lưu nội dung email hoặc hoặc chia sẻ với ai đó bạn có thể chuyển nội dung email đó sang dạng PDF. Để chuyển đổi bạn chọn email mình muốn sau đó nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc dưới màn hình sau đó bạn chọn In sau đó bạn nhấn vào biểu tượng xuất ở góc phải màn hình cuối cùng bạn chọn lưu vào tệp.

Xem thêm: Cách tăng dung lượng iPhone có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Các tính năng mới trên iOS 18, tích hợp AI, hỗ trợ RSC

Xem thêm: Hướng dẫn yêu cầu hoàn tiền trên App Store khi lỡ mua nhầm ứng dụng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên