08/06/2014 06:30 GMT+7

Tôn vinh truyền thống kiên cường bám biển

T.TRUNG - Đ.NAM
T.TRUNG - Đ.NAM

TT - Tại điểm cầu huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, một sân khấu lớn được dựng ngay tại khu neo đậu tàu thuyền.

Tổ quốc nhìn từ biển Trường Sa trong đêm cao nguyênSức mạnh lớn nhất của Việt Nam là chính nghĩa

NieKxkXl.jpgPhóng to
Những con tàu của đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải năm xưa sẽ được tái hiện trong không gian giao lưu tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) - Ảnh: Trường Trung

Toàn bộ sân khấu hướng về phía biển cả. Hai bên sân khấu được trang trí những cánh buồm trắng và những con thuyền mô hình, thuyền thúng, ghe bầu (phương tiện chinh phục biển của đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải).

Cạnh đó là những tấm lưới mỏng tạo không gian như những đợt sóng, đồng thời chính giữa sân khấu mở để khán giả có thể nhìn thấy những con tàu đi biển hằng ngày của người dân nơi đây.

Đến chiều 7-6, ban tổ chức đã hoàn thành hơn 90% công tác chuẩn bị để chương trình chạy thử vào buổi tối cùng ngày.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, đạo diễn chương trình tại điểm cầu huyện đảo Lý Sơn, cho biết: “Trong những phút giao lưu ít ỏi, chúng tôi sẽ tập trung vào dòng dõi con cháu tướng quân Phạm Hữu Nhật, người thủy quân chánh đội trưởng suất đội Hoàng Sa lãnh đạo đội quân đi đo đạc cắm mốc dựng bia chủ quyền ở Hoàng Sa thế kỷ 19. Đó là những người con can trường, những người trai gan hùng chí lớn không sợ sóng to gió lớn vươn khơi bám biển mưu sinh và khẳng định chủ quyền của đất nước ta trên biển Đông. Bên cạnh những hình tượng này là những người vợ, người mẹ ngày đêm âm thầm ở nhà nuôi con, là chỗ dựa tinh thần động viên chồng không khuất phục thiên tai và nhân tai. Cạnh đó là con cháu của họ, thế hệ tương lai của đất nước, là những người chủ của biển Đông sau này”.

Ông Tuấn cho biết một trong ba nhân vật sẽ giao lưu với khán giả của chương trình là một tiểu ngư dân, em Dương Thị Xuân Trường, 13 tuổi, là cháu nội trong một gia đình họ Dương nổi tiếng với truyền thống kiên cường bám biển.

Trường là con gái của ngư dân Dương Văn Giàu, thuyền trưởng tàu QNg 96417 đang vươn khơi bám biển trên khu vực Hoàng Sa.

Trong khi đó tại đầu cầu Đà Nẵng đặt tại công viên Biển Đông (đường Trường Sa - Hoàng Sa), mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Tại hiện trường, một sân khấu hoành tráng kéo dài từ mép biển lên đến tượng mẹ Âu Cơ đặt tại công viên Biển Đông đã được dựng. Cạnh đó, một màn hình điện tử 300 inch cùng một hệ thống ăngten đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Tất cả đã sẵn sàng cho đêm gala mang tên Tổ quốc nhìn từ biển.

T.TRUNG - Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên