01/07/2016 06:45 GMT+7

“Tôi đã xin sút luân lưu”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tiền vệ 18 tuổi Renato Sanches cho biết chính anh đã chủ động xin được sút luân lưu trong trận Bồ Đào Nha vượt qua Ba Lan ở tứ kết Euro 2016.

Renato Sanches sau khi sút thành công quả phạt đền thứ 2 - Ảnh: REUTERS

Việc để một cầu thủ còn quá thiếu kinh nghiệm như Sanches đá quả luân lưu thứ 2 của HLV Fernado Santos được xem là một quyết định khá mạo hiểm. Nhưng rồi Sanches đã không phụ lòng kỳ vọng của ông thầy hay chính xác hơn là sự tự tin của anh.

Hãng tin AFP dẫn lời Sanches sau trận: “HLV hỏi chúng tôi rằng ai muốn được sút. Cristiano (Ronaldo) là người đầu tiên và tôi lên tiếng muốn được đá quả thứ 2. HLV có niềm tin vào tôi và tôi đủ tự tin để xin được sút luân lưu. Khi đó, tôi chỉ nghĩ về việc ghi bàn. Tôi rất bình tĩnh trước việc mà tôi thường làm, chọn hướng và tung cú sút”.

Sanches cũng cho anh và các đồng đội không hề quan tâm đến dư luận. Anh nói thêm: “Mọi người chỉ trích chúng tôi nhưng chúng tôi không quan tâm vì bây giờ chúng tôi đã vào đến bán kết. Dù  thỉnh thoảng cũng có may mắn nhưng chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để có được sự may mắn này. Chúng tôi đã làm hết những gì có thể”.

Trong khi đó, HLV Fernado Santos cố gắng giữ cho cậu học trò cưng 18 tuổi tránh xa khỏi những lời khen ngợi quá mức. “Những lời bình luận kiểu như “kỷ nguyên của Renato” là sự phóng đại. Cậu ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời, nhưng cậu ấy vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Renato còn phải nỗ lực tập luyện rất nhiều để đạt đến đẳng cấp cao hơn trong tương lai”, ông Santos nói.

Nhận định về Ronaldo – cầu thủ chơi tệ suốt 120 phút nhưng chứng tỏ bản lĩnh khi sút thành công quả phạt đền đầu tiên, ông Santos nói: “Pepe và Cristiano đã chơi một trận đấu đáng ngạc nhiên, đôi lúc người ta đánh giá thấp họ. Mọi người chỉ trích Ronaldo vì nghĩ rằng cậu ấy phải ghi bàn, nhưng Ronaldo đã chơi một trận cầu đặc biệt, cậu ấy là một đội trưởng vĩ đại”.  

Trong khi đó, Robert Lewandowski tỏ ra buồn bã vô cùng sau thất bại. “Thất bại này gây tổn thương và sẽ còn ám ảnh một thời gian dài”, anh nói.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên