10/10/2013 05:10 GMT+7

Tiểu đảo gây ùn ứ giao thông

ANH KHÔI
ANH KHÔI

TT - Đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM) vừa được đưa vào sử dụng, giúp giải tỏa áp lực xe trên các tuyến đường lân cận như Nguyễn Kiệm, Nguyễn Thái Sơn, Phan Văn Trị...

Bàn cách cải thiện mặt tiền đường Phạm Văn ĐồngĐường mới Phạm Văn Đồng đẹp nhưng hai bên đường "ghê" quá

PmrGmMTk.jpgPhóng to
Chỉ cần vạt bớt tiểu đảo sẽ giúp lượng xe qua đường Nguyễn Thái Sơn được thông thoáng hơn - Ảnh: Q.Khải

Tuy nhiên hằng ngày đi lại trên tuyến đường này, tôi thấy xe đi qua vòng xoay nút giao thông Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Thái Sơn - Phạm Văn Đồng (gần công viên Gia Định, Q.Gò Vấp) hay bị ùn ứ khi đi vào vòng xoay quẹo qua Nguyễn Thái Sơn. Mặc dù vòng xoay ở đây rất rộng nhưng nếu không có lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giờ cao điểm thì các xe rất chật vật khi qua đây.

Nguyên nhân chủ yếu là tiểu đảo ở đầu đường Nguyễn Thái Sơn được thiết kế lớn quá, chiếm nhiều diện tích mặt đường. Chính vì vậy khi dòng xe từ đường Nguyễn Kiệm vào vòng xoay để qua đường Nguyễn Thái Sơn thì bị tiểu đảo choán chỗ. Nhiều xe khi đã vào vòng xoay muốn qua Nguyễn Thái Sơn gần như “chặt cua” góc gần 45 độ làm cho dòng xe đang lưu thông bình thường phải khựng lại, nhích từng chút mới qua được góc cua này. Cũng chính vì tiểu đảo chiếm diện tích quá lớn nên gần như tạo ra nút thắt cổ chai ngay tại đầu đường Nguyễn Thái Sơn. Người đi đường ai cũng thấy được bất cập này. Chỉ cần cơ quan chức năng nghiên cứu, vạt bớt một phần diện tích tiểu đảo sẽ mở rộng được lối vào đường Nguyễn Thái Sơn, các xe từ vòng xoay qua đây không phải chặt cua gắt nữa, giao thông cũng trở nên thông thoáng.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở Giao thông vận tải TP.HCM), cho biết công trình trên do Tập đoàn GS thiết kế thi công xong mới bàn giao lại cho khu quản lý. Việc người đi đường phản ảnh tiểu đảo có diện tích lớn, làm cản trở dòng xe quẹo vào đường Nguyễn Thái Sơn là tốt, Khu quản lý giao thông số 1 sẽ cử nhân viên chuyên môn xuống kiểm tra để có hướng điều chỉnh hợp lý hơn.

Kết quả cuộc thi “Sống xanh”

Cuộc thi “Sống xanh” (do báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng TMCP Phương Đông tổ chức) nhận tác phẩm dự thi từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 8-2013 đã xác định được chủ nhân các giải thưởng.

* Giải thưởng thi viết:

- Giải nhất (10 triệu đồng): Bắt cá lớn, không bắt cá bé, tác giả Võ Minh Huy (Quảng Ngãi).

- Giải nhì (8 triệu đồng): Rau xanh trên sóng, tác giả Mai Thắng (Vũng Tàu).

- Giải ba (5 triệu đồng): Lý lẽ của mẹ, tác giả Đặng Huỳnh Mai Anh (sinh viên năm 3 ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM).

- Ba giải khuyến khích (3 triệu đồng/giải): “Máy nước nóng” của mẹ tôi, tác giả Trần Vinh (TP.HCM); Phố nhỏ nhớ một người, tác giả Vũ Đức Vinh (TP.HCM) và Trước tiên mình phải làm tốt của tác giả Triệu Ngọc Diệp (Trà Vinh).

* Giải thưởng thi ảnh:

- Giải nhất (5 triệu đồng): ảnh Hãy chung tay hạ nhiệt Trái đất, tác giả Hoàng Trọng Dũng (Khánh Hòa).

- Giải nhì (4 triệu đồng): ảnh Chuẩn bị cho vụ trồng rừng, tác giả Nguyễn Tấn Phát (Quảng Ngãi).

- Giải ba (3 triệu đồng): ảnh Mùa sen, tác giả Đinh Quang Tiến (Hà Nội).

- Ba giải khuyến khích (2 triệu đồng/giải): ảnh Ác mộng túi nilông của tác giả Phan Hà Bảo Huy (An Giang), Khi đất mất màu xanh của tác giả Nguyễn Thanh Hải (Vĩnh Long) và Xanh - sạch - đẹp của tác giả Thanh Thiêm (TP.HCM).

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến vào cuối tháng 10-2013. Mời bạn đọc theo dõi kết quả chi tiết cuộc thi tại tuoitre.vn.

ANH KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên