27/12/2015 20:18 GMT+7

Thiên long bát bộ: Lương Gia Nhân đóng vai Kiều Phong hay nhất

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Điểm qua 4 diễn viên từng đóng nhân vật Kiều Phong trong 4 phiên bản Thiên long bát bộ, trang mạng giải trí Sina đánh giá phiên bản Kiều Phong do Lương Gia Nhân đóng được xem là "kinh điển" nhất, hay nhất.

Kiều Phong - nhân vật đặc sắc của Kim Dung

Kiều Phong, còn gọi Tiêu Phong, là người Liêu thời Bắc Tống, vì cơ duyên tình cờ được một đôi vợ chồng người Hán ở chân núi Thiếu Thất nuôi dưỡng khôn lớn. Anh hành hiệp trượng nghĩa, trí dũng song toàn, mạnh mẽ hào sảng, là mẫu đàn ông nam tính hiếm có dưới ngòi bút của Kim Dung.

Kiều Phong là đệ tử của Võ Lâm và Cái Bang, cùng Mộ Dung Phục được xưng tụng là “Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung”. Là cao thủ trẻ tuổi vang danh khắp giang hồ, Kiều Phong đảm nhận chức bang chủ Cái Bang, sau khi bí mật thân thế bị phanh phui, bị ép phải thoái ngôi bang chủ.

Ở nước Liêu, vì giúp Gia Luật Hồng Cơ dẹp yên phản loạn, được phong làm Nam Viện đại vương, sau vì ngăn cản vua Liêu tấn công nước Tống, tự sát ngoài ải Nhạn Môn, hưởng dương 33 tuổi.

Cuộc đời của Kiều Phong trải qua nhiều chông gai, bi tráng, là một người có trái tim ấm áp đồng thời cũng là một anh hùng trung với nước với dân tộc.

Trong 4 phiên bản phim Thiên long bát bộ được trình chiếu ở châu Á (1982, 1997, 2003 và 2013), mỗi phiên bản có một diễn viên thủ vai nhân vật Kiều Phong. 

Kiều Phong phiên bản Lương Gia Nhân

Trong phiên bản Thiên long bát bộ năm 1982 của TVB Hong Kong, Lương Gia Nhân đóng vai Kiều Phong. Mọi người đều biết, Lương Gia Nhân có khuôn mặt chữ điền sắc nét, mày rậm mũi cao miệng rộng, đôi mắt tuy không lớn nhưng ánh mắt rất có uy, cộng thêm bả vai dày rộng, thân hình rắn chắc nhờ tập võ, chiều cao chỉ thiếu 2 - 3cm là ông đáp ứng hình ảnh “Đại hán phương Bắc” của Kiều Phong dưới ngòi bút Kim Dung.

Về khí chất, Lương Gia Nhân trải qua cuộc sống khắc khe của một võ sư, nên khuôn mặt hằn rõ sự từng trải phong sương.

Kiều Phong phiên bản Huỳnh Nhật Hoa

Kiều Phong phiên bản Huỳnh Nhật Hoa - Phiên bản Thiên long bát bộ năm 1997

Phiên bản Thiên long bát bộ năm 1997 của TVB được công nhận là bộ phim "kinh điển" nhất. Ngày 28-7-1997, bộ phim phát sóng lần đầu tiên tại Hong Kong, đạt tỷ suất bạn xem đài cao nhất. Phim hiện đang được kênh SCTV9 phát lại kể từ ngày 21-12, lúc 22g hàng đêm. 

Trước đó, trong bản phim Thiên long bát bộ năm 1982, Huỳnh Nhật Hoa đóng vai Hư Trúc, đến bản phim năm 1997 anh trở thành Kiều Phong. Tuy diễn xuất của Huỳnh Nhật Hoa rất điêu luyện, tiếc là anh “bê” khí chất của Quách Tĩnh để diễn Kiều Phong, khó tránh khiến người xem cảm thấy khuôn mặt, cốt cách, thân hình đều không phù hợp, điều này dẫn đến anh chỉ dựa vào bộ râu gia tăng khí thế.

Kiều Phong phiên bản Hồ Quân

Hồ Quân có phong cách điển hình của người đàn ông chững chạc, không bảnh bao bắt mắt, nhưng phong cách nam tính mạnh mẽ tỏa ra từ con người anh đã đủ cuốn hút khán giả.

Hồ Quân được nhà chế tác Trương Kỷ Trung chỉ định đóng vai Kiều Phong trong phiên bản Thiên long bát bộ 2003. Tuy nhiên, có những ý kiến trái chiều khi Hồ Quân được giao đảm nhân vai Kiều Phong, vì anh có khuôn mặt dài, khuôn miệng tinh tế, đường nét nhu hòa, đôi mắt một mí gợi cảm, ánh mắt u buồn đầy tâm sự, so với Kiều Phong mà Kim Dung miêu tả hoàn toàn khác biệt.

Kiều Phong phiên bản Chung Hán Lương

Phiên bản Thiên long bát bộ 2013 hứng chịu nhiều lời phàn nàn của dân mạng, trong đó người đầu tiên đứng mũi chịu sào là nam chính thứ nhất Kiều Phong do Chung Hán Lương đảm nhận.

Ngoại hình thư sinh của Chung Hán Lương vốn không thích hợp với vai Kiều Phong, cộng thêm lối tạo hình sắc sảo khiến nhân vật trở nên sống sượng.

Mặc dù trước khi bộ phim bấm máy, Chung Hán Lương đã cố ý phơi nắng để có làn da rám nắng, nhưng vẫn không cách nào che phủ ngoại hình khôi ngô tuấn tú của anh, màu da bánh mật tương phản mạnh mẽ với hàm răng trắng đều tăm tắp, vẻ ngoài điển trai của Chung Hán Lương thích hợp với vai Đoàn Dự hơn, thậm chí là Mộ Dung Phục.  

Điểm qua 4 diễn viên từng đóng nhân vật Kiều Phong trong 4 phiên bản Thiên long bát bộ, trang mạng giải trí Sina đánh giá phiên bản Kiều Phong của Lương Gia Nhân được xem là "kinh điển" nhất, hay nhất.

*Xem clip nhạc phim Thiên long bát bộ năm 1997 (Kinh Khó Niệm - Châu Hoa Kiện):

*Thiên long bát bộ: Vương Ngữ Yên nào nổi bật nhất?

THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên