25/12/2015 14:47 GMT+7

​Thiên long bát bộ: Vương Ngữ Yên nào nổi bật nhất?

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi và Trương Mông - ai là nữ diễn viên nổi bật nhất trong các phiên bản Thiên long bát bộ?

Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi và Trương Mông - ai là nữ diễn viên nổi bật nhất trong các phiên bản Thiên long bát bộ?

Nhân vật Vương Ngữ Yên là tuyến vai nữ được quan tâm nhiều nhất trong tác phẩm Thiên long bát bộ của nhà văn Kim Dung. Trong 3 thập niên qua, tác phẩm này nhiều lần được đưa lên màn ảnh, trong đó có 4 phiên bản tiêu biểu nhất, gồm phiên bản năm 1982 (TVB Hong Kong), 1997 (TVB Hong Kong), 2003 (Trung Quốc) và 2013 (Trung Quốc).

Bộ phim Thiên long bát bộ phiên bản năm 1997 (45 tập) đang phát sóng trên kênh SCTV9 vào lúc 22g hàng đêm. Nhân dịp này, cùng điểm xem 4 phiên bản Vương Ngữ Yên, ai là người nổi bật nhất.  

Lý Nhược Đồng

Vương Ngữ Yên là con gái của Đoàn Chính Thuần và người tình Lý Thanh La, ngoại hình của cô giống như tiên nữ trong thạch động mà Đoàn Dự ngày nhớ đêm mong. Từ nhỏ, Vương Ngữ Yên sống với mẹ ở Mạn Đà sơn trang, chưa từng rời khỏi nơi đây nửa bước. Cô cùng anh họ Mộ Dung Phục là thanh mai trúc mã, vì anh họ đam mê võ công nên cô đã vì anh mà đọc thuộc làu bí kíp võ công của các môn phái, có thể nhìn ra là chiêu thức võ công của môn phái nào, là một nhà lý luận võ học chứ không biết võ công.

Sau này Mộ Dung Phục vì muốn khôi phục nước Yên nên làm phò mã Tây Hạ, Vương Ngữ Yên vì quá đau lòng nhảy vực tự vẫn, may được Đoàn Dự cứu sống. Sau đó Vương Ngữ Yên biết rằng anh họ không hề quan tâm đến việc mình tìm đến cái chết. Trong lúc chán nản cô nhảy xuống giếng, ở dưới đáy giếng cô và Đoàn Dự mới nảy sinh tình cảm. Kết cục, Vương Ngữ Yên và Đoàn Dự trở thành một đôi, cùng nhau trở về Đại Lý.

Thiên long bát bộ của Hãng truyền hình TVB năm 1997

Vương Ngữ Yên phiên bản Trần Ngọc Liên

Sắc đẹp của Vương Ngữ Yên không bút mực nào có thể miêu tả, vẻ đẹp của Trần Ngọc Liên không theo quan niệm thẩm mỹ thông thường, cô không phải mỹ nhân đẹp nghiêng nước nghiêng thành, trái lại khuôn mặt cô có những đường nét khá cứng không mấy bắt mắt.

Nếu so với những nữ diễn viên đóng vai Vương Ngữ Yên sau này, như Lý Nhược Đồng phiên bản Thiên long bát bộ 1997 hoặc Lưu Diệc Phi phiên bản Thiên long bát bộ 2003 thì thế hệ “hậu bối”  đều xinh đẹp và ăn ảnh hơn cô, nhưng Trần Ngọc Liên lại toát lên khí chất tao nhã.

Có thể nói, vẻ đẹp của Trần Ngọc Liên không thể dùng ánh mắt thường để nắm bắt, mà phải dùng tâm hồn để cảm nhận.

Vương Ngữ Yên phiên bản Trần Ngọc Liên

Vương Ngữ Yên phiên bản Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng thành danh từ nhân vật Tiểu Long Nữ trong phiên bản Thần điêu đại hiệp 1966, một năm sau cô đóng Thiên long bát bộ, đảm nhận vai Vương Ngữ Yên xinh đẹp thuần khiết.

So về mặt diễn xuất, Lý Nhược Đồng không bằng đàn chị Trần Ngọc Liên, nhưng nhân vật Vương Ngữ Yên của cô có hình tượng trong sáng thoát tục, như tiên nữ không nhuốm bụi trần, không thể nói là quá xuất sắc, nhưng cũng không có điểm nào chê trách.

Vương Ngữ Yên phiên bản Lý Nhược Đồng

Vương Ngữ Yên phiên bản Lưu Diệc Phi

Năm 2003, Lưu Diệc Phi lọt vào mắt xanh của nhà chế tác Trương Kỷ Trung, được giao đảm nhận vai nữ chính Vương Ngữ Yên trong phim Thiên long bát bộ của đài truyền hình Trung ương. Nhân vật Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi đã đem vẻ đẹp tuyệt sắc mà Kim Dung mô tả trên mặt giấy biến thành một mỹ nhân có da có thịt hiển hiện trước mắt khán giả, từ đó cô gắn liền với danh hiệu “Thần tiên tỷ tỷ”.

Nhờ biểu hiện xuất sắc trong phim Thiên long bát bộ, Lưu Diệc Phi có thêm cơ hội hợp tác với Trương Kỷ Trung trong phim Thần điêu đại hiệp, đảm nhận vai Tiểu Long Nữ. Với hai bộ phim võ hiệp Kim Dung, Lưu Diệc Phi đã vụt sáng thành Hoa đán nổi tiếng của màn bạc Trung Quốc.

Vương Ngữ Yên phiên bản Lưu Diệc Phi

Vương Ngữ Yên phiên bản Trương Mông

Khí chất thanh thuần thoát tục, không vướng bụi trần của “Thần tiên tỷ tỷ” được công nhận là điều khó thể hiện nhất, kể cả Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi khi mới nhận vai cũng từng bị nghi ngờ.

Vương Ngữ Yên phiên bản Trương Mông vừa ra mắt đã bị dân mạng chê bai: “Trương Mông không xấu, nhưng thật sự không thể diễn vai đại mỹ nhân Vương Ngữ Yên, cô ấy hoàn toàn không có khí chất thuần khiết, dáng vẻ mong manh, vẫn còn tỏa ra mùi son phấn dung tục nồng đậm”.

Trước phản ứng của dân mạng, Trương Mông cho rằng trong lòng mỗi người đều có một Vương Ngữ Yên, vì vậy cách nhìn của mỗi người cũng khác nhau.

“Thật ra, phiên bản Thiên long bát bộ 2013 đã cải biên một số điểm của nhân vật Vương Ngữ Yên, cô ấy không còn là “thần tiên” như mọi người tưởng tượng trước đây, bắt đầu nhuộm màu bụi trần. Tôi nhận thấy sự cải biên này là hợp lý, có cảm giác như con gái của nhà hàng xóm, gần gũi với thế hệ khán giả trẻ hơn”, Trương Mông nói.  

Vương Ngữ Yên phiên bản Trương Mông

Lý Nhược Đồng vào danh sách 10 minh tinh cổ trang đẹp nhất

​Theo bạn, Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi và Trương Mông - ai là nữ diễn viên nổi bật nhất trong các phiên bản Thiên long bát bộ? Mời bạn để lại ý kiến ở phần Bình luận bên dưới.
THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên