01/07/2016 16:00 GMT+7

Ronaldo phải cám ơn Sanches

CHU DU (42 Huỳnh Tịnh Của, P.19 Q.Bình Thạnh TP.HCM)
CHU DU (42 Huỳnh Tịnh Của, P.19 Q.Bình Thạnh TP.HCM)

TTO - Dường như bàn thắng sớm của Lewandowski ở phút thứ 2 trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan như để...trêu ngươi siêu sao Ronaldo.

 

Ronaldo (7) có trận đấu nhạt nhòa trong khi đàn em Sanchez tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Reuters
Ronaldo (7) có trận đấu nhạt nhòa trong khi đàn em Sanches tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Reuters

Trong khi đó khán giả biết "Rô điệu" rất căng thẳng, rất muốn ghi bàn. Và càng nôn nóng thì CR7 càng bỏ lỡ nhiều cơ hội lập công. Nếu Bồ Đào Nha thất bại trước Ba Lan rạng sáng 1-7, chắc chắn búa rìu dư luận sẽ đổ xuống đầu anh không thương tiếc. Đó là qui luật tàn nhẫn của bóng đá. Thắng thì được tung hô vang trời, thua thì bị nguyền rủa thậm tệ. Vì không một ai chấp nhận đội nhà thua cuộc.

May sao xứ Bồ còn có một Renato Sanches với tuổi 18 đầy sức trẻ và tài năng hứa hẹn ở tương lai. Anh được HLV Fernando Santos cho đá chính từ đầu trận đấu sinh tử với Ba Lan. Thú thật những bước chạy hùng hục, nhanh như tên bắn của Sanches làm tôi khoái chí và tỉnh ngủ hẳn, hơn là xem mãi một "Rô điệu" cứ loay hoay với những pha bóng hỏng ăn đáng tiếc. Rồi Sanches cũng được đền đáp bằng một bàn thắng đẹp mắt gỡ hòa 1-1, khi anh sút "cháy lưới" thủ môn Fabianski.

Kịch tính đẩy lên cao khi hai đội hòa nhau 120 phút thi đấu. Khán giả hồi hộp xem Ronaldo đá quả luân lưu đầu tiên. Một thoáng căng thẳng trên khuôn mặt "Rô điệu". Đây là khoảnh khắc chứng tỏ bản lĩnh của anh, sau không ít lần sút hỏng phạt đền. Anh hôn nhẹ lên quả bóng Francas như để giảm bớt căng thẳng. Và số phận đã mỉm cười với Ronaldo cùng các đồng đội. Bồ Đào Nha hạ Ba Lan ở loạt đá luân lưu. Ronaldo sút thắng phạt đền, xóa tan nỗi ám ảnh thường đá hỏng 11m.

Nhưng chắc chắn khán giả sẽ dành sự ưu ái cho ngôi sao mới nổi Sanches. Một đêm huyền diệu của ngôi sao trẻ mới tỏa sáng mang áo số 16. Anh ta chạy suốt 120 phút. Ghi bàn thắng quan trọng để đời, khi anh mới 18 tuổi tại lần đầu dự Euro. Và sau đó anh còn sút thành công quả luân lưu...

Có lẽ Ronaldo phải cám ơn "đàn em" Renato Sanches vì anh đã cứu giấc mơ Euro 2016 cho bóng đá Bồ Đào Nha và cứu cho một đêm tệ hại của CR7. 

CHU DU (42 Huỳnh Tịnh Của, P.19 Q.Bình Thạnh TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên