07/07/2016 05:45 GMT+7

Ronaldo cân bằng kỷ lục của Platini

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Xứ Wales ở trận bán kết Euro 2016 đầu tiên diễn ra rạng sáng 7-7 (giờ VN) đã giúp Ronaldo cân bằng kỷ lục của huyền thoại Michel Platini.

Ronaldo (phải) ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: REUTERS

Cụ thể, Ronaldo hiện đã có được 9 bàn thắng tại các VCK Euro, ngang bằng với kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại Euro của Platini. Chỉ cần thêm một bàn thắng nữa là Ronaldo sẽ chính thức độc tôn vị trí chân sút xuất sắc nhất lịch sử Euro.

Kỷ lục đó là một phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn chói sáng của Ronaldo trước Xứ Wales. Trước pha ghi bàn mở tỷ số và đường kiến tạo cho Nani nhân đôi cách biệt, Ronaldo đã chơi rất nỗ lực trong hiệp một.

Anh là ngòi nổ chính trong những đường lên bóng nguy hiểm của Bồ Đào Nha. Khác với hình ảnh của một cầu thủ chỉ biết chạy và sút trong trận tứ kết thắng Ba Lan, Ronaldo ở trận này chịu khó làm tường, phối hợp cùng đồng đội.

Nếu may mắn hơn, Ronaldo hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục của Platini trong khoảng thời gian cuối trận đấu khi anh có tình huống thoát xuống đối mặt thủ môn Hennessey nhưng lại dứt điểm ra ngoài. Dù vậy, kỷ lục vẫn đang chờ đợi Ronaldo trong trận chung kết, tạo thêm động cơ thi đấu mạnh mẽ cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ronaldo Michel Platini